AYF จับมือ Citibank เปิดกองทุน FIF ลงทุนหุ้นเอเชียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 28, 2008 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ม.ค.--บลจ.อยุธยา
เอวายเอฟ เตรียมเสนอขายกองทุนเปิดอยุธยา เอเชียน แวลู แอนด์ โมเมนตัม หรือ AYFCAVAM ในวันที่ 28 มกราคม — 5 กุมภาพันธ์ 2551 ซึ่งกองทุนนี้เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังตลาดต่างประเทศ โดยกองทุน AYFCAVAM นี้จะเน้นลงทุนในหุ้นภายในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ และมี อัตราการเติบโตสูงเป็นที่ยอมรับของนักลงทุนทั่วโลก
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนอยุธยา จำกัด (เอวายเอฟ) เปิดเผยว่า เอวายเอฟ ได้ร่วมมือกับธนาคารซิตี้แบงก์ เพื่อเสนอขาย กองทุนเปิดอยุธยา เอเชียน แวลู แอนด์ โมเมนตัม (AYFCAVAM) ซึ่งกองทุนนี้ มีลักษณะเด่นคือ จะลงทุนในกองทุนที่บริหารโดย “Citigroup First Investment Management Limited” มีนโยบายการลงทุนในหลักทรัพย์ตาม Citi Asian Value & Momentum Index ซึ่ง Index ดังกล่าวพัฒนาขึ้นโดย Citi Investment Research’s Asian quantitative research team เพื่อค้นหาหุ้นชั้นนำประมาณ 30 หุ้นจากทั้งหมดกว่า 1,600 หุ้นทั่วเอเชีย ที่มีมูลค่าต่ำกว่าพื้นฐานและมีโมเมนตัมการปรับขึ้นของราคาหุ้นที่ดี นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนพอร์ทโฟลิโอให้ทันกับสภาวการณ์ตลาดปัจจุบันในทุกๆ เดือน สำหรับผลตอบแทนเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ของดัชนีดังกล่าวสูงถึง 44% ต่อปี เทียบกับผลตอบแทน 19% ต่อปี ของดัชนี MSCI AC Asia ในช่วงเวลาเดียวกัน (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธ.ค.2550)
ด้านนายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน เอวายเอฟ กล่าวเสริมว่า สำหรับกลยุทธ์ Value และกลยุทธ์ Momentum ต่างให้ผลตอบแทนที่ดีแต่กลยุทธ์ทั้งสองทำงานในภาวะและตลาดที่ต่างกัน ดังนั้นเมื่อ สามารถนำกลยุทธ์ทั้งสองมารวมกันจึงทำให้สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดียิ่งขึ้น และมีความผันผวนของผลตอบแทน ที่ต่ำ นอกจากนี้จะเห็นได้ว่ากองทุนที่ได้รับความสนใจมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาคือกองทุนที่ลงทุนในเอเชียและ เอเชียน อันสืบเนื่องมาจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่องของเศรษฐกิจในภูมิภาค เอวายเอฟจึงมองว่ากองทุน นี้เป็นกองทุนที่น่าสนใจและเหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการสร้างโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนหุ้นในภูมิภาคนี้และต้องการกระจายพอร์ตการลงทุนไปลงทุนในต่างประเทศ
กองทุนเปิดอยุธยา เอเชียน แวลู แอนด์ โมเมนตัม (AYFCAVAM) นี้ นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างธนาคารซิตี้แบงก์ กับ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนอยุธยา จำกัด (เอวายเอฟ) ในการนำเสนอกองทุนที่มี ความแข็งแกร่งและให้ผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งซิตี้แบงก์เชื่อมั่นว่ากองทุนดังกล่าวจะได้รับความสนใจจากนัก ลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะในแถบภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีอัตราการเติบโตด้าน เศรษฐกิจที่สูงอย่างต่อเนื่อง และพิเศษสำหรับลูกค้า Citigold — Wealth Management ที่ซื้อกองทุนระหว่าง ช่วงเวลาเสนอขายครั้งแรก จะได้รับของขวัญพิเศษ เป็นบัตรกำนัลจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล อีกด้วย” นายปวิณ รอดลอยทุกข์ ผู้อำนวยการฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ กล่าว
เอวายเอฟ กำหนดเสนอขายกองทุนเปิดอยุธยา เอเชียน แวลู แอนด์ โมเมนตัม หรือ AYFCAVAM ในวันที่ 28 มกราคม — 5 กุมภาพันธ์ 2551 จำนวนเงินซื้อขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมข้อมูลกองทุนได้ที่ บลจ.อยุธยา (เอวายเอฟ) โทร. 02-657-5757 ต่างจังหวัดโทรฟรี 1-800-226300 และธนาคารซิตี้แบงก์ (ประเทศไทย) 02-232-3335
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ภัทธิรา เจริญชาศรี
ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารภาพลักษณ์องค์กร
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อยุธยา จำกัด โทร.0-2305-2504, 081-863-4688

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ