เอสวีเอ็นมอบรางวัล SVN Award ประจำปี 2550 คาเฟ ดี โอโร่ มูลนิธิกระต่ายในดวงจันทร์ เยาวชนรักษ์สันกำแพง CSR โดดเด่นได้รับรางวัล

ข่าวทั่วไป Monday January 28, 2008 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ม.ค.--มายแบรนด์ เอเจนซี่
เครือข่ายธุรกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เอเชีย (ประเทศไทย) Social Venture Network Asia (Thailand) หรือ SVN ได้จัดให้มีการมอบรางวัล SVN Award ประจำปี พ.ศ. 2550 เพื่อเชิดชูองค์กรธุรกิจ ที่มีการดำเนินกิจการและกิจกรรมที่มีความรับผิดชอบ ต่อพนักงาน สังคมและสิ่งแวดล้อม และมอบรางวัลให้บุคคล องค์กรภาคสังคม และองค์กรภาคเอกชน และองค์กรเยาวชน ที่มีผลงานทางสังคมอย่างเป็นรูปธรรม โดยในปีนี้มี 3 องค์กร ได้รับการตัดสินเข้ารับโล่รางวัล ซึ่งพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นที่ สถาบันปรีดี พนมยงค์ มีฯพณฯ อานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษา SVN เป็นประธานมอบรางวัล
นายสุทธิชัย เอี่ยมเจริญยิ่ง ประธานเครือข่ายธุรกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เอเชีย (ประเทศไทย) กล่าวว่า เอสวีเอ็น ได้จัดให้มีการมอบรางวัล SVN Award มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 เพื่อเป็นการเชิดชู และให้กำลังใจองค์กรธุรกิจ ที่ดำเนินกิจการอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และเชิดชู องค์กรภาคสังคม และองค์กรเอกชน ที่มีรูปธรรมของผลงานที่เห็นเด่นชัดในระดับรากหญ้า มีการปฏิบัติต่อเนื่องยาวนานมากกว่า 10 ปี เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดี และสร้างสรรค์สังคม นอกจากนี้ยังได้มอบรางวัลให้กลุ่มเยาวชนและคนหนุ่มสาว ที่มีอายุระหว่าง 13-25 ปี ที่มีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ ทำกิจกรรมทางสังคมอย่างต่อเนื่อง เป็นรูปธรรม เกิดผลดีต่อสังคมในท้องถิ่น
ทั้งนี้รางวัลประจำปี พ.ศ. 2550 นี้ ได้พิจารณาคัดเลือก 3 องค์กรเข้ารับรางวัล คือ รางวัลขององค์กรภาคธุรกิจ ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ คือ บริษัท วีพีพี โปรเกรสซีฟ จำกัด เจ้าของแบรนด์ คาเฟ ดี โอโร่ ซึ่งมี
นาย วีระเดช สมบูรณ์เวชชการ เป็นประธานกรรมการ เนื่องจากบริษัทได้ดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ มีผลประกอบการที่ดี มีการดูแลเอาใจใส่พนักงานเป็นอย่างดี ให้ความสำคัญและมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบสังคมและสิ่งแวดล้อม และมีส่วนในการช่วยสร้างงานและรายได้ ให้แก่ท้องถิ่น
รางวัลขององค์กรภาคสังคม ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณและเงินสด 50,000 บาท คือ มูลนิธิกระต่ายในดวงจันทร์ ซึ่งมี นายชาญชัย พินทุเสน เป็นประธานมูลนิธิ เนื่องจากมูลนิธิได้ดำเนินกิจกรรมสร้างสรรค์ที่เกิดผลดีต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยมีบทบาทส่งเสริมให้เยาวชนเกิดจินตนาการ เห็นความสำคัญและจำเป็นในการต้องลงมือดูแลสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะป่าไม้อย่างจริงจัง เพื่อให้คน ต้นไม้ ป่าไม้ อยู่ร่วมกัน เกื้อกูลกัน อย่างยั่งยืน
และรางวัลขององค์กรเยาวชน (SVN Teen Award) ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณและเงินสด 20,000 บาท คือ กลุ่มเยาวชนรักษ์สันกำแพง นำโดย นางสาวมธุรส สองแก้ว เนื่องจากที่ผ่านมากลุ่มได้มีผลงานในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีพฤติกรรมที่สร้างสรรค์และมีทักษะในการดูแลตนเอง โดยผ่านกระบวนการเรียนรู้และกิจกรรมที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ทั้งยังเป็นตัวเชื่อมระหว่างวัด โรงพยาบาลและหน่วยงานต่างๆ จนก่อให้เกิดเครือข่ายการทำงานด้านเอดส์ในพื้นที่
เอสวีเอ็น ยังได้มีมติ ให้มีการมอบโล่รางวัล SVN Award ประเภทยกย่องเชิดชูเป็นกรณีพิเศษ ให้กับบุคคลที่ได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ เพื่อสังคมไทย อย่างโดดเด่นด้วย โดยมีบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับการยกย่องเชิดชูรับโล่ประกาศเกียรติคุณ มีจำนวน 6 คน คือ นางสาวรสนา โตสิตระกูล นายแพทย์ มงคล ณ สงขลา นายแพทย์วิชัยโชควิวัฒน์ นายสุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ นายแพทย์ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล และนายแพทย์สงวน นิตยารัมภ์พงศ์
เครือข่ายธุรกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เอเชีย (ประเทศไทย) ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการ เมื่อปี พ.ศ. 2541 จากการรวมตัวกันของนักธุรกิจที่ให้ความสนใจและให้ความสำคัญต่อการดำเนินกิจการอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR)โดยที่ผ่านมา ได้ดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อก่อให้เกิดเวที ในการแลกเปลี่ยน อภิปราย ฝึกอบรม และสร้างเครือข่ายในหมู่ผู้นำธุรกิจ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจมีการดำเนินงานอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง
สื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม : ติดต่อ พิมพร ศิริวรรณ 081-9282808

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ