แอกซ่ากรุ๊ปมอบหุ้นให้กับพนักงานกรุงไทย-แอกซ่ากว่า 350 คนพร้อมกับพนักงานแอกซ่าทั่วโลกกว่า 100,000 คน

ข่าวทั่วไป Monday January 28, 2008 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ม.ค.--กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต
เพื่อสร้างแรงจูงใจให้พนักงานร่วมเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันองค์กรสู่เป้าหมาย “Ambition 2012” หรือ “ความมุ่งมั่นสู่ปี 2555” เพื่อมุ่งหน้าสู่การเป็นองค์กรชั้นนำระดับโลกในอีกสี่ปี
กลุ่มแอกซ่ามอบหุ้นให้กับพนักงานกรุงไทยแอกซ่ากว่า 350 คน พร้อมกับพนักงานอื่น ๆ 2,100 คนในเอเชีย และกว่า 110,000 คนทั่วโลกเพื่อเป็นหุ้นส่วน และสร้างแรงจูงใจที่จะมีสู่เป้าหมาย “Ambition 2012” ซึ่งตั้งเป้าเป็นองค์กรอันดับหนึ่งในใจของลูกค้า พนักงาน และผู้ถือหุ้น รวมทั้งเป็นหนึ่งในผู้นำบริษัทประกันของโลกในอีกสี่ปี เน้นการมีส่วนร่วมของพนักงาน และลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อบรรลุสู่เป้าหมายสูงสุดร่วมกัน
กลุ่มแอกซ่าเชื่อว่า ในการตอบแทนพนักงานด้วยผลประโยชน์รูปแบบนี้ โครงการของกลุ่มเป็นโครงการแรกที่ครอบคลุมทั้งจำนวนพนักงาน และประโยชน์ที่พนักงานจะได้รับ และการจัดสรรหุ้นจำนวน 50 หุ้นแก่พนักงานเป็นสาระสำคัญของโครงการ “Ambition 2012
มร. ไมค์ แพล็กซ์ตัน ประธานกรรมการบริหาร บริษัทกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต กล่าวว่า “พนักงานของบริษัท กรุงไทย-แอกซ่าทุกคนกำลังก้าวอยู่บนเส้นทางสู่ “Ambition 2012” ซึ่งมีเป้าหมายสูงสุดคือ ทำให้กรุงไทย-แอกซ่าเป็นองค์กรอันดับหนึ่งในใจของลูกค้าและคนไทย ร่วมถึงพนักงานด้วย การที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้นั้น ขึ้นอยู่กับความสามารถ และความร่วมมือของพนักงานทุกคน ด้วยบริษัทแอกซ่า กรุ๊ปตระหนักถึงคุณค่า และความสำคัญของบุคลากร ทางองค์กรจึงจัดให้มีโครงการ “AXA Miles” เพื่อมอบหุ้นแอกซ่าให้กับพนักงานในเครือแอกซ่าทั่วโลกเพื่อเป็นการตอบแทน”
มร.ไมค์กล่าวว่า “AXA Miles เป็นโครงการที่ริเริ่มโดยสำนักงานใหญ่ที่ประเทศฝรั่งเศสเมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นให้พนักงานของกลุ่มแอกซ่ากว่าแสนคนใน 54 ประเทศทั่วโลกผลักดันองค์กรสู่เป้าหมายในปี 2555 โครงการนี้ถือว่าพนักงานทุกคนเป็นผู้ถือหุ้นของกลุ่มแอกซ่า ไม่ว่าพนักงานจะอยู่ในตำแหน่งใด มีความรับผิดชอบอย่างไร สังกัดสายงานใด หรือแม้กระทั่งอยู่ในประเทศใด พนักงานทุกคนจะได้รับมอบ 50 AXA Miles ซึ่งจะแปลงเป็นหุ้นแอกซ่าจำนวน 50 หุ้นที่ตลาดหลักทรัพย์ในกรุงปารีส และจะได้รับอีก 50 หุ้นในปี 2009 หรือ 2552 100 หุ้นจะมีมูลค่าอย่างน้อย 135,000 บาท ในปี 2009 หรือ 2552 ซึ่งนับจากมูลค่าหุ้น ณ ปัจจุบันของแอกซ่าอยู่ที่ 27 ยูโรต่อหุ้น”
มร.ไมค์กล่าวต่ออีกว่า “มีสาระสำคัญสามประการที่ทางกลุ่มแอกซ่าต้องการแจ้งต่อพนักงานผ่านโครงการ AXA Miles ประการแรก โครงการนี้เป็นผลประโยชน์เพื่อพนักงานที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะ เนื่องจากเปิดโอกาสให้พนักงานแต่ละคนได้รับผลประโยชน์โดยตรงจากความสำเร็จของบริษัทในระดับโลก ประการต่อมา โครงการนี้ยังสร้างความภาคภูมิใจให้กับพนักงานในความเป็นเจ้าของกลุ่มแอกซ่า และสร้างบรรยากาศการทำงานให้ทุกคนมุ่งสู่เป้าหมายเดียวกัน และประการสุดท้าย AXA Miles แสดงให้เห็นถึงพันธะสัญญาขององค์กรที่ต้องการเป็นบริษัทประกันชีวิตที่พนักงานอยากร่วมงานมากที่สุด”
มร.ไมค์กล่าวชี้แจ้งอีกว่า “ส่วนฝ่ายตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงินนั้น เป็นเวลา3-4 ปีมาแล้วที่เราใช้โครงสร้างผลประโยชน์สำหรับฝ่ายขายที่ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดและไม่มีขีดจำกัด โดยผลตอบแทนนั้นขึ้นอยู่กับผลงานของฝ่ายขาย สำหรับ AXA Miles นั้นเป็นโครงการที่ต้องการให้ผลตอบแทนกับพนักงานประจำด้วย เพื่อให้พนักงานประจำรู้สึกว่าการทำงานของเขาได้รับผลตอบแทนที่ดีเช่นกัน และมีส่วนร่วมในผลกำไรของบริษัท กล่าวคือฝ่ายขายนั้นได้รับผลตอบแทนจากการดำเนินงานที่ดีอยู่แล้วตั้งแต่เราเริ่มใช้โครงสร้างผลประโยชน์ใหม่ และขณะนี้เราต้องการตอบแทนพนักงานที่ทำงานในส่วนอื่น ๆ ด้วย”
นางสาวอมรรัตน์ ชูโต รองประธานบริหารอาวุโสฝ่ายทรัพยากรบุคคลกล่าวว่า “การมุ่งหน้าสู่เป้าหมายปี 2555 ไปด้วยกันนั้น มีความจำเป็นที่ทุกคนต้องเข้าใจบทบาท และหน้าที่ของตนเอง ที่สามารถเชื่อมโยงความรับผิดชอบของตนเข้ากับการเจริญเติบโตของบริษัท AXA Miles เป็นการมอบรางวัลที่ไม่ได้พิจารณาจากผลงานของพนักงานรายบุคคล แต่เป็นผลประกอบการของกลุ่มแอกซ่าที่เกิดจากความมานะพยายามของพนักงานแต่ละคนที่ร่วมผลักดันให้ธุรกิจมีการเติบโตอย่างมั่นคง”
นางสาวอมรรัตน์กล่าวอีกว่า “ไม่เพียงพนักงานเท่านั้นที่ได้รับประโยชน์โดยตรงจากโครงการ Axa Miles ทางบริษัทก็เช่นเดียวกัน เพราะโครงการนี้ช่วยให้องค์กรสามารถรักษาบุคลากรที่มีคุณค่าไว้ได้”
พนักงานกรุงไทย-แอกซ่า ที่มีสิทธิที่จะได้รับ AXA Miles จะต้องร่วมงานกับบริษัทก่อนวันที่ 1 กรกฎาคม 2550 เป็นเวลาไม่ต่ำกว่าสามเดือนและเป็นพนักงานประจำ ซึ่งคาดว่าจะมีพนักงานได้รับสิทธิดังกล่าวประมาณ 350 คน ก่อนที่โครงการจะครบกำหนดในปี 2554 พนักงานที่ได้รับ AXA Miles จะไม่ได้รับสิทธิในเงินปันผล หรือการออกเสียง เนื่องจากผู้รับประโยชน์ยังไม่ได้ถือครองความเป็นเจ้าของหุ้นแอกซ่า แต่เมื่อครบระยะเวลาตามแผนแล้ว จะได้รับสิทธิเช่นเดียวกับหุ้นทั่วไปของแอกซ่า
มร.ไมค์ กล่าวในตอนท้ายว่า “หากพนักงานทุกคนพร้อมใจปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ก็จะทำให้องค์กรบรรลุเป้าหมายสูงสุดที่ตั้งไว้ ในที่สุดทุกคนก็จะได้รับรางวัลแห่งความสร้างสรรค์นี้ บริษัทเชื่อมั่นหุ้นที่พนักงานได้รับจะสามารถมูลค่าได้เพิ่มมากขึ้นในเดือนกรกฎาคมปีหน้า ตามผลประกอบการที่คาดว่าจะมีการเติบโตที่แข็งแกร่ง”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด
นัทธ์หทัย นาวานุเคราะห์
ผู้จัดการแผนกสื่อสารการตลาดและภาพลักษณ์องค์กร
Tel: 0-2723-4000 Ext. 3520
Fax: 0-2723-4033
Email:
บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด
ศุลีพร ยงวิทิตสถิต
ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกสื่อสารองค์กร
Tel: 0-2723-4000 Ext. 3521
Fax: 0-2723-4033
Email:

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ