ประชุมฝ่ายปกครองและทะเบียนเขต เตรียมพร้อมจัดเลือกตั้ง ส.ว. 2 มี.ค.

ข่าวทั่วไป Tuesday January 29, 2008 08:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--กทม.
ดีเดย์ประชุมฝ่ายปกครองและทะเบียนเขต เตรียมจัดเลือกตั้ง ส.ว.กทม. โปร่งใส เป็นธรรม เปิดใช้สิทธิล่วงหน้า 23-24 ก.พ. ณ ที่เลือกตั้งกลาง โดยลงทะเบียนขอใช้สิทธินอกเขตได้ที่สำนักงานเขต 50 แห่ง ส่วนผู้ที่แจ้งใช้สิทธินอกเขตไว้แล้วหากจะเปลี่ยนแปลงสถานที่เลือกตั้งหรือยกเลิกการใช้สิทธินอกเขต แจ้งแก้ไขให้แล้วเสร็จภายใน 31 ม.ค.นี้
นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหัวหน้าฝ่ายปกครองและหัวหน้าฝ่ายทะเบียน เพื่อเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 2 มีนาคม 2551 และการปฏิบัติงานด้านการทะเบียนที่เกี่ยวข้อง โดยในวันนี้ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้แสดงความยินดีและเป็นตัวแทนมอบช่อดอกไม้ให้แก่นายพิชิต ชนะกุล หัวหน้าฝ่ายทะเบียนสำนักงานเขตลาดกระบัง ในโอกาสได้รับการเลือกตั้งให้เป็นผู้แทนข้าราชการกทม.สามัญในคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) พร้อมกันนี้ได้ขอบคุณข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานผ่านหัวหน้าฝ่ายปกครองและหัวหน้าฝ่ายทะเบียนในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่ผ่านมา และขอความร่วมมือในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม 2551 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส และเป็นธรรม อีกวาระหนึ่งด้วย
ในส่วนของการจัดเลือกตั้ง ส.ว. นั้น ภายหลังปิดรับสมัครเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ปรากฏว่ามีผู้สมัคร ส.ว.กทม.ทั้งสิ้น 35 คน ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดให้มีการลงคะแนนล่วงหน้าในเขตและนอกเขตจังหวัด โดยกำหนดให้วันที่ 23-24 ก.พ.51 เวลา 08.00-17.00 น. เป็นวันลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า สำหรับผู้ที่แจ้งใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตไว้แล้วเมื่อครั้งการเลือกตั้ง ส.ส. 23 ธ.ค.50 ไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำ สามารถไปเลือกตั้งตามที่ได้ลงทะเบียน ณ ที่เลือกตั้งกลางที่ลงทะเบียนได้ทันที แต่หากต้องการเปลี่ยนแปลงสถานที่เลือกตั้งหรือขอยกเลิกการใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขต โปรดแจ้งเปลี่ยนแปลงแก้ไขที่สำนักงานเขตภายในวันที่ 31 ม.ค.51
สำหรับการเลือกตั้ง ส.ว. วันที่ 2 มี.ค.51 กรุงเทพมหานครมี ส.ว. ได้ 1 คน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 6,323 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 4,139,894 คน โดยสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานครทั้ง 50 แห่ง จะประกาศหน่วยเลือกตั้งและจัดพิมพ์บัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งแจ้งไปยังเจ้าบ้านให้ทราบภายในวันที่ 15 ก.พ. เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง ซึ่งหากพบชื่อตกหล่น หรือไม่ถูกต้อง ให้แจ้งที่ฝ่ายทะเบียนเขตทันที

แท็ก ก.พ.   ส.ว.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ