แอฟแฟร์ฉลองความสำเร็จในการจัดงานนิทรรศการด้านการศึกษาครั้งแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday January 29, 2008 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--เพนเนอร์ - แมดิสัน
งานนิทรรศการ India & International Premier Schools Exhibition ครั้งที่ 4 และ งาน International Education Fair 2008 เริ่มขึ้นแล้ว ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
“แอฟแฟร์” ผู้จัดงานนิทรรศการด้านการศึกษาชั้นนำในประเทศอินเดีย ฉลองความสำเร็จในการเปิดงานนิทรรศการนานาชาติอย่างเป็นทางการขึ้นในกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก ซึ่งประกอบไปด้วยงาน International Education Fair (IEF) 2008 และงาน India & International Premier Schools Exhibition (IIPSE) ครั้งที่ 4 จัดให้มีขึ้นในวันที่ 26-27 มกราคม พ.ศ. 2551 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
“เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดงานนิทรรศการด้านการศึกษาครั้งยิ่งใหญ่ทั้งสองงานนี้ที่ประเทศไทย โดยในงานจะเป็นสถานที่เดียวที่นักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครองจะได้พบกับโอกาสในการศึกษาต่อ ณ ต่างประเทศ และได้รับข้อมูลของสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมงานแต่ละแห่งอย่างเต็มรูปแบบ” มร. ซานจีฟ โบเลีย ประธานกรรมการบริหารบริษัท แอฟแฟร์ กล่าว
ในงาน IIPSE ครั้งที่ 4 นี้มีโรงเรียนที่เข้าร่วมงานมากกว่า 25 แห่ง ทั้งโรงเรียนประจำสำหรับนักเรียนอินเดียและต่างชาติ โรงเรียนสหศึกษา และโรงเรียนนานาชาติ ซึ่งมีหลักสูตรตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาไปจนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จากหลากหลายเมือง เช่น มัสซูรี (Mussoorie) ดาร์จีลิง (Darjeeling) เดระดูน (Dehradun) ไนนิตาล (Nainital) เดลลี (Delhi) กัลกัตต้า (Kolkata) รายะสถาน (Rajasthan) เกเรลา (Kerela) และเมืองอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยจากอินเดียซึ่งเป็นที่รู้จักมายาวนานอีกกว่า 35 แห่ง อาทิเช่น มหาวิทยาลัยนอร์ทอีสเทิร์นฮิลล์จากเมืองชิลลอง (North Eastern Hill University-Shillong) มหาวิทยาลัยเนอร์มาเมืองอาเมดาบัด (Nirma University-Ahmedabad) มหาวิทยาลัยโสรัสตราเมืองราชคต (Saurashtra University-Rajkot) วิทยาลัยอคาฮาร์ยาเมืองบังกาลอร์ (Acaharya Institutes-Bangalore) มหาวิทยาลัยธาปาร์เมืองพาเทียลา (Thapar University—Patiala) และวิทยาลัยการแพทย์บิจาปูร์เมืองบิจาปูร์ (Bijapur Medical College—Bijapur) ที่พร้อมนำเสนอข้อมูลการศึกษาอย่างครบถ้วน ทั้งหลักสูตรในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกของแต่ละสถาบัน ในงาน IEF 2008 ครั้งนี้ด้วย
“ในงานนิทรรศการทั้งสองงานนี้ เราหวังจะได้เห็นความร่วมมือในอนาคตกับสถาบันการศึกษา หรือบริษัทเอกชนในประเทศไทย ในการริเริ่มโครงการความร่วมมือด้านการศึกษา และแม้แต่การก่อตั้งวิทยาเขตการศึกษาใหม่ๆ” มร. โบเลีย กล่าวเพิ่มเติม
มร. โบเลียยังกล่าวอีกว่า ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับสถาบันการศึกษาของอินเดีย เนื่องจากมีจำนวนนักเรียนไทยที่เดินทางไปศึกษาต่อ ณ ประเทศอินเดียมากกว่า 25,000 คนต่อปี ซึ่งเชื่อว่างานนิทรรศการที่จัดขึ้นในสองวันนี้จะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานมากถึง 2,500 — 3,000 คน ซึ่งมีทั้งคนไทยและคนอินเดียที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย
สถาบันการศึกษาของอินเดียประกอบไปด้วยมหาวิทยาลัยมากกว่า 400 แห่ง และโรงเรียนกว่า 18,000 แห่งซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ามีระบบการศึกษาที่ยอดเยี่ยมและมีอัตราค่าเล่าเรียนที่สมเหตุสมผล จากการมุ่งเน้นในการให้การศึกษาอย่างมีคุณภาพ ได้ทำให้นักเรียนที่ศึกษาในระบบของอินเดียได้รับการยอมรับในด้านสติปัญญาที่เป็นเลิศ ความรู้ความเข้าใจในคอมพิวเตอร์ ความเชี่ยวชาญในภาษาอังกฤษ และความขยันหมั่นเพียร
“แม้กระทั่งผู้ปกครองชาวญี่ปุ่นเองยังนิยมส่งบุตรหลานเข้าศึกษาในโรงเรียนนานาชาติของอินเดีย เนื่องจากระบบการศึกษาของอินเดียมีมาตรฐานที่สูงกว่าและสร้างความได้เปรียบในการสอบแข่งขัน เนื่องจากระบบเน้นการฝึกจำให้ขึ้นใจ การเรียนรู้ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ทั้งในวิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์ โดยให้ความสำคัญกับจริยธรรมและระเบียบวินัยด้วยเช่นกัน” มร. โบเลีย กล่าวเพิ่มเติม
แอฟแฟร์จัดงานนิทรรศการทั้งสองงานโดยร่วมมือกับ บริษัท สตาร์คราฟ เอ็กซิบิชั่น และได้รับการสนับสนุนในหลายๆ ด้านจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. ซึ่งเป็นองค์การมหาชนที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชกฤษฏีกาการจัดตั้งสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการจัดการประชุม การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ และนิทรรศการของภูมิภาค (MICE)
“สสปน. ได้สนับสนุนการจัดงาน IEF และ IIPSE 2008 โดยเชื่อว่าการจัดงานในครั้งนี้จะไม่เพียงเพิ่มศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางการจัดการประชุม การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมใหญ่ และนิทรรศการของภูมิภาคเอเชีย แต่ยังเป็นการเพิ่มความเข้มแข็งของกลุ่มอุตสาหกรรมผ่านการฝึกอบรมและการศึกษา เราเชื่อว่างานครั้งนี้จะเป็นเวทีที่สถาบันการศึกษาท้องถิ่นได้ใช้พบปะกับผู้สนใจร่วมลงทุนทางธุรกิจระดับนานาชาติ และสามารถพัฒนาไปสู่หลักสูตรที่เชื่อมโยงกัน ซึ่งจะทำให้เกิดระบบที่มีประสิทธิภาพสูงสุดขึ้นในประเทศไทย”
นางจารุวรรณ สุวรรณศาสตร์ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายนิทรรศการ สสปน. กล่าว
ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของงานนิทรรศการดังกล่าวในการดึงดูดผู้เข้าชมงานจากนานาประเทศ และทำให้ประเทศไทยเป็นประตูสู่ประเทศต่างๆ ในแถบอาเซียน นางจารุวรรณ กล่าวเสริมว่า งานนิทรรศการทั้งสองงานนี้ยังจะช่วยกระตุ้นการศึกษาในประเทศไทยด้วย ผู้อำนวยการสสปน. กล่าวเสริม
The University of Cambridge International Examinations คือผู้สนับสนุนหลักของงาน IIPSE ครั้งที่ 4 และงาน IEF ในครั้งนี้ ในขณะที่สมาคมการค้าไทย-อินเดีย และ Radio Bangkok.net ได้ให้การสนับสนุนด้านสื่ออินเตอร์เนต และสื่อวิทยุตามลำดับ
เกี่ยวกับแอฟแฟร์ (AFAIRS)
แอฟแฟร์เป็นบริษัทผู้จัดงานนิทรรศการและการจัดแสดงสินค้านานาชาติชั้นนำของอินเดีย ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมากกว่า 15 ปี ในการจัดงานเฉพาะด้านสำหรับแต่ละอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการศึกษาและการพัฒนาวิชาชีพ
บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองกัลกัตตาร์ พร้อมด้วยกลุ่มพันธมิตรในหลายภูมิภาคของประเทศอินเดีย เช่น นิวเดลี (New Delhi) มุมไบ (Mumbai) บังกาลอร์ (Banaglore) เชนไน (Chennai) ไฮเดอราบัด (Hyderabad) บูบอาเนสวาร์ (Bhubaneswar) และรานจิ (Ranchi) ซึ่งจากประสบการณ์ของบริษัทฯ ทำให้บริษัทฯ มีข้อมูลที่พรั่งพร้อมจากในกลุ่มอุตสาหกรรมที่หลากหลาย และสามารถสนับสนุนการพัฒนาการตลาดของธุรกิจต่างๆ ได้ อีกทั้งพันธมิตรที่อยู่ในต่างประเทศยังมีส่วนร่วม ในการให้ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับแนวโน้มและความต้องการของตลาด โดยเฉพาะในประเทศที่นักศึกษาอินเดียนิยมไปศึกษาต่อ
เกี่ยวกับสตาร์คราฟท์ เอ็กซิบิชั่น (Starcraft Exhibition)
บริษัทสตาร์คราฟท์ เอ็กซิบิชั่น ก่อตั้งขึ้นในพ.ศ. 2547 เพื่อให้บริการจัดงานนิทรรศการและการจัดงานอีเว้นท์ต่างๆ โดยมีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการการจัดงานอีเว้นท์ที่ครบวงจรและเป็นเลิศ โดยมีคณะผู้ก่อตั้งและทีมงานเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจการจัดงานอีเว้นท์ ซึ่งมีความเข้าใจในความต้องการที่แตกต่างตามแต่ลักษณะงานและธุรกิจของลูกค้า เช่นเดียวกับลักษณะของกลุ่มผู้เข้าชมงาน ทีมงานของบริษัทมีความพร้อมในการจัดการประชุมและนิทรรศการนานาชาติ รวมถึงงานสัมมนาขนาดใหญ่
สตาร์คราฟท์ ติดตามสภาวการณ์ตลาดอย่างใกล้ชิด แนวโน้มอันมีนัยสำคัญ และโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ อยู่เสมอ บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญในการจัดงานนิทรรศการละการจัดงานอีเว้นท์ต่างๆ ในประเทศ และมีประสบการณ์การทำงานในต่างประเทศ อาทิ สหรัฐอาหรับเอมิเรต (U.A.E.) แอฟริกาตะวันออก (East Africa) และประเทศศรีลังกา (Sri Lanka) เป็นต้น
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
มร. ซานจีฟ โบเลีย เอกรินทร์ เพ็ชรศิริ
แอฟแฟร์ บริษัท เพนเนอร์ - แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์: +91 33 2286 5770-71 โทรศัพท์: +662 716-5246 ext. 103
โทรสาร: +91 33 2286 5788 โทรสาร: +662 716-5250
อีเมล์: sanjeev@afairs.com อีเมล์: ekarin_p@penner-madison.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ