เทรนด์ ไมโคร เปิดตัวไฟร์วอลล์ป้องกันภัยคุกคาม (Intrusion Defense Firewall) เสริมความแข็งแกร่งในจุดใช้งานให้กับลูกค้าองค์กร

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 29, 2008 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดตัวไฟร์วอลล์ป้องกันภัยคุกคาม (Intrusion Defense Firewall - IDF) แบบปลั๊กอินสำหรับออฟฟิศ สแกน รุ่น 8.0 ที่สามารถป้องกันการบุกรุกโฮสต์ในเครือข่าย (Host Intrusion Prevention System: HIPS) ณ จุดใช้งาน จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันจุดใช้งานต่างๆ ขององค์กรมีแนวโน้มที่จะถูกโจมตี และเผชิญหน้ากับภัยคุกคามสูง จึงต้องมีคลังอาวุธที่จะช่วยป้องกันภัยคุกคามบนเว็บได้ล่วงหน้า รวมทั้งสามารถปิดกั้นการบุกรุก และการใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ของระบบได้ และด้วย IDF การสื่อสารของเครือข่ายที่เป็นอันตรายจะถูกสกัดกั้นได้อย่างเหมาะสม ณ จุดใช้งานก่อนที่จะเข้าสู่เครือข่าย และรบกวนผู้ใช้ในองค์กรได้
การรักษาความปลอดภัยให้กับพนักงานที่ทำงานนอกสำนักงานเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับองค์กรทุกขนาด และระดับความปลอดภัยของจุดใช้งานก็มีความซับซ้อน และมีหลากหลายระบบ เมื่อใดก็ตามที่พนักงานนำคอมพิวเตอร์แล็บท็อปของพวกเขาเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายนอกสำนักงาน พวกเขาจะไม่อยู่ภายใต้การป้องกันความปลอดภัยของเครือข่ายองค์กรอีกต่อไป รวมทั้งไม่มีมาตรการวัดความปลอดภัยแบบเดิม เช่น ไฟร์วอลล์ การป้องกันมัลแวร์ที่เกตเวย์ และระบบป้องกันการบุกรุก โดยจุดใช้งานต่างๆ อาจถูกโจมตีจากภัยคุกคามภายนอกได้ และอาจเป็นอันตรายต่อผู้ใช้และสามารถแพร่ระบาดเข้าสู่เครือข่ายทั้งหมดของบริษัทได้
ไฟร์วอลล์ป้องกันภัยคุกคาม (IDF) แบบปลั๊กอินสำหรับออฟฟิศ สแกน รุ่น 8.0 (โซลูชั่นรักษาความปลอดภัย ณ จุดใช้งานสำหรับองค์กรของบริษัท เทรนด์ ไมโคร) จะช่วยป้องกันช่องโหว่ต่างๆ ทันทีที่ได้รับการตรวจพบ โดยจุดใช้งานต่างๆ ขององค์กรจะได้รับการป้องกันก่อนที่โปรแกรมซ่อมแซมความปลอดภัยจะถูกนำมาใช้ การติดตั้งสามารถทำได้อย่างสะดวกง่ายดาย โดยผู้ดูแลระบบไอทีนำแอพพลิเคชั่นไปเชื่อมต่อกับออฟฟิศ สแกน รุ่น 8.0 ก็สามารถใช้งานได้แล้ว ซึ่งช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก
ไฟร์วอลล์ป้องกันภัยคุกคาม (IDF) ได้รวมเทคโนโลยีไฟร์วอลล์การตรวจสอบสถานะเพื่อคัดกรองการสื่อสารของเครือข่ายทั้งขาเข้าและขาออก สิ่งนี้จะช่วยป้องกันเนื้อหาที่เป็นอันตรายไม่ให้เข้าถึงและหยุดการทำงานของระบบปฏิบัติ และแอพพลิเคชั่นทั่วไปได้ ทำให้มั่นใจได้ในเสถียรภาพของระบบ ตลอดจนความสามารถในการผลิตของผู้ใช้ ทั้งนี้ ผู้ดูแลระบบสามารถปรับใช้ตัวกรองที่สามารถกำหนดเองได้ ปรับแต่งให้เป็นไปตามสภาพการทำงานเฉพาะของตนเพื่อให้การป้องกันแอพพลิเคชั่นและระบบที่มีอยู่ได้
“ไม่ว่าพวกเขาจะทำงานอยู่ในสำนักงานหรือบนท้องถนน พนักงานจำเป็นต้องเข้าถึงเครือข่ายของบริษัทเพื่อตรวจเช็คอีเมล์ และเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นบนเว็บ” นายทอม มิลเลอร์ รองประธานส่วนกลางและผู้จัดการทั่วไปส่วนธุรกิจองค์กร บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “ในเวลาเดียวกัน ผู้จัดการไอทีก็ต้องการโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่สามารถปรับใช้ ตรวจสอบ และจัดการได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และมีประสิทธิภาพ ด้วยสถาปัตยกรรมแบบปลั๊กอินของออฟฟิศ สแกน รุ่น 8.0 พวกเขาสามารถเพิ่มและจัดการกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยล่าสุดที่สามารถกำหนดได้เองเพื่อให้เข้ากับสภาพแวดล้อมเครือข่ายของตนได้”
“เราสามารถปิดกั้นการโจมตี และป้องกันเซิร์ฟเวอร์ศูนย์ข้อมูลของเราจากช่องโหว่ที่มีอยู่ได้ด้วยการเพิ่มเทคโนโลยี HIPS กับ IDF แบบปลั๊กอินลงในออฟฟิศ สแกน โดยเราจะขยายการป้องกันในลักษณะนี้ไปยังจุดใช้งานที่เหลืออยู่ทั้งหมดด้วย" นางสาวแพทริเซีย ลอง รองประธานอาวุโส ด้านความปลอดภัยองค์กร บริษัท ซิตี้สตรีท กล่าวว่า "นับว่าเป็นเรื่องสำคัญสำหรับบริษัทในการดำเนินการดังกล่าว และบริษัท เทรนด์ ไมโครทำให้สิ่งนี้เป็นเรื่องง่ายขึ้น"
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น และคุณบุษกร สนธิกร ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300
อีเมล์ busakorns@corepeak.com, srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ