โอเซ่นฉลองครบรอบหนึ่งปี เปิดตัวแคมเปญ “โชคสะใจสไตล์ญี่ปุ่น โอเซ่นจัดให้ ”

ข่าวทั่วไป Tuesday October 11, 2005 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--ฮาคูโฮโด
โอเซ่นฉลองครบรอบหนึ่งปี เปิดตัวแคมเปญ “ โชคสะใจสไตล์ญี่ปุ่น โอเซ่นจัดให้ ”
ขอบคุณผู้บริโภคที่ให้การสนับสนุน
อายิโนะโมะโต๊ะ ผู้นำด้านธุรกิจอาหารในประเทศไทยเปิดตัวแคมเปญ “โชคสะใจสไตล์ญี่ปุ่น โอเซ่นจัดให้” เพื่อเป็นการฉลองครบรอบหนึ่งปีที่โอเซ่นวางจำหน่าย หลังจากที่ “โอเซ่น” ข้าวอบกรอบสไตล์ญี่ปุ่นวางจำหน่ายก็ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากผู้บริโภคชาวไทยซึ่งส่งผลต่อ “โอเซ่น” ครองตำแหน่งอันดับสองในตลาดขนมข้าวอบกรอบหลังจากที่วางจำหน่ายเพียง 6 เดือน
มร. เคอิจิ ยามากุชิ, ผู้จัดการแผนก Processed Food Business Department บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดเผยว่า
“หลังจากการเปิดตัวโอเซ่นอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว” ยอดขายของโอเซ่นก็อยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจมาก ดังนั้นในปีนี้เพื่อเป็นการฉลองครบรอบหนึ่งปีการวางจำหน่ายโอเซ่นรวมทั้งแทนคำขอบคุณแด่ผู้บริโภคที่ให้การสนับสนุนซึ่งถ้าปราศจากพวกเขา เราก็คงไม่สามารถมาถึงจุดนี้ได้ เราจึงจัดแคมเปญ “โชคสะใจสไตล์ญี่ปุ่น โอเซ่นจัดให้”
ผู้บริโภคมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่ทุกเดือนเมื่อซื้อโอเซ่น ในการเข้าร่วมสนุกกับแคมเปญนี้ผู้บริโภคเพียงแค่เขียนชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และอายุลงบนซองเปล่าโอเซ่นรสใดขนาดใดก็ได้ เพื่อส่งมาชิงรางวัล โดยการจับรางวัลจะมีขึ้นทุกเดือนเป็นเวลา 3 เดือนติดต่อ
กัน โดยครั้งแรกจะมีขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม 2548 ครั้งที่สองในวันที่ 6 มกราคม 2549 และครั้งสุดท้ายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2549
ผู้โชคดีมีสิทธิ์ได้รับของรางวัลที่หนึ่งเป็นรถยนต์มาสด้า 3 (เดือนละ 1 รางวัล) หรือรางวัลที่ 2 รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ Z (เดือนละ 5 รางวัล) หรือรางวัลที่ 3 โทรศัพท์มือถือโนเกีย 6101 (เดือนละ 8 รางวัล) หรือรางวัลสุดท้าย เสื้อโปโลโอเซ่น (เดือนละ 200 รางวัล)
พิเศษสุด! ในการจับรางวัลครั้งสุดท้ายในวันที่ 10 ธันวาคม 2549 ผู้บริโภคมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลพิเศษแพ็กเก็จทัวร์ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น (3 รางวัล ๆละ 2 ที่นั่ง) ซึ่งเป็นประเทศที่เป็นต้นกำเนิดของโอเซ่น การท่องเที่ยวครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้โชคดีได้สัมผัสกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นและแน่นอนรวมทั้งอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับซึ่งเป็นที่มาของโอเซ่นทั้ง 3 รส ได้แก่ รสญี่ปุ่นดั้งเดิม, รสสาหร่าย และรสแซลมอนย่างซีอิ๊วผู้บริโภคสามารถส่งซองเปล่าโอเซ่นมาร่วมชิงรางวัลได้ตั้งแต่ วันที่ 6 ตุลาคม 2548 — 31 มกราคม 2549 โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามสื่อต่างๆ
สำหรับแคมเปญ “โชคสะใจสไตล์ญี่ปุ่น โอเซ่น….จัดให้” นี้ทางบริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ ได้จัดสรรงบประมาณไว้ราว 15 ล้านบาทตลอดช่วงการทำแคมเปญ โดยมีงบการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อและกิจกรรมต่างๆอย่างครบวงจรทั้งภาพยนต์โฆษณา, tie-in ในรายการโทรทัศน์, หนังสือพิมพ์, นิตยสาร, วิทยุ, กิจกรรมโรดโชว์, และอื่นๆ ด้านภาพยนตร์โฆษณาจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ภายใต้แนวคิด “Real Japanese Rice Dish at Hand”
หลังจากที่บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ ได้เปิดตัวโอเซ่นสู่ตลาดโอเซ่นก็ไม่ทำให้ผิดหวังโดยสามารถครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 2 ในตลาดขนมข้าวอบกรอบด้วยส่วนแบ่งตลาด 23% หลังจากที่เปิดตัวได้เพียง 6 เดือน นี่เป็นสิ่งยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าโอเซ่นได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากผู้บริโภคชาวไทย ในขณะที่คู่แข่งหลักอย่างโดโซะ และ ชินมัยครองส่วนแบ่งตลาด 66% และ 5% ตามลำดับ
นอกเหนือจากนี้ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ ยังเล็งเห็นช่องทางการเติบโตของตลาดขนมข้าวอบกรอบในร้านค้าปลีกซึ่งมีการเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่องมาโดยตลอดตั้งแต่ที่โอเซ่นได้เริ่มเข้ามาทำตลาด ยิ่งไปกว่านั้น บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ มีความเชื่อมั่นในระบบการกระจายสินค้าไปทั่วประเทศของบริษัทฯ และยังมีความมุ่งมั่นที่จะกระตุ้นยอดขายของโอเซ่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในต่างจังหวัด โดยการนำเสนอสินค้าที่หาซื้อง่ายในราคามิตรภาพ ดังนั้นทางบริษัทฯ จึงได้แนะนำโอเซ่นขนาดกลาง ซึ่งเป็นขนาดใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการตรงจุดนี้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
โอเซ่นมีวางจำหน่ายตามร้านค้า 3 ขนาดด้วยกัน คือ ขนาดใหญ่ (12 ซองเล็ก, 24 ชิ้น) ในราคา 18 บาท ขนาดกลาง (6 ซองเล็ก, 12 ชิ้น) ราคา 10 บาท และขนาดเล็ก (6 ชิ้น) ราคา 5 บาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท ฮาคูโฮโด (กรุงเทพฯ) จำกัด
รจน์นันท์ สมชิต (ต่อ 726), และ สิริวรรณ วีรเดชกำแหง (ต่อ 724)
โทร. 0-2257-0533 โทรสาร 0-2257-0545-6--จบ--

แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ