เต้ - เตวิช ร่วมพัฒนาเยาวชน ในศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่น

ข่าวบันเทิง Tuesday January 29, 2008 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--Be1 Communications
หายหน้าหายตาไปนาน หลังจากเลิกวงดราก้อน ไฟว์ กลับคืนวงการอีกครั้ง ก็ทำเอาสาว ๆ อึ้งไปตาม ๆ กัน กับบทเกย์หนุ่ม ในละครเปลือกเสน่หา สำหรับหนุ่มตี๋ เต้ — เตวิช เต้พันธ์ เจ้าตัวเผยเป็นเพราะกำลังเพลินอยู่กับบทบาทครู และงานที่ศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่น (Friends Corner)
ของโครงการ To Be Number 1 อยู่นั่นเอง
“ผมก็ไม่ได้หายไปเลยนะครับ เพราะก็ยังมีงานพิธีกรรายการข่าวบันเทิงทาง True Vision ช่อง 21 แล้วก็มีงานพิธีกรอีเว้นท์ และเดินแบบ แต่งานหลักอีกอย่างของผมเลยก็คือ งานที่ศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่น ซึ่งผมรับหน้าที่ด้านการประสานงานติดต่อวิทยากร และวางแผนกิจกรรมที่จะสอน รวมทั้งผมเองก็เป็นครูสอนเรื่องของการแสดง และการเป็นพิธีกร ด้วย”
“เป้าหมายของผมก็คือ น้อง ๆ บางคนไม่กล้าแสดงออก ทำยังไงให้เขากล้ามากยิ่งขึ้น ไปคุยกับคนจำนวนมาก ไปคุยหน้าห้องแล้วพัฒนาขึ้น เราก็พอใจแล้ว และถ้ามีใครมีแววจริง ๆ เราก็จะส่งน้องไปสอบใบผู้ประกาศ ซึ่งทุกคนคงทราบดีอยู่แล้วว่า การสอบใบผู้ประกาศหากไม่มีศูนย์ในการส่ง มหาวิทยาลัยไม่ส่ง หน่วยงานไม่ส่ง ก็ค่อนข้างจะวุ่นวาย เราก็จะดูแลตรงนี้ให้ หรือบางทีทางห้างสรรพสินค้า เขาจัดกิจกรรม แล้วอยากได้พิธีกรทั่วไป ที่ไม่ต้องมีชื่อเสียงมากนัก เขาก็จะติดต่อมาที่ศูนย์ฯ เราก็จะส่งสมาชิกของเราไป เราเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ เต็มที่ บางคนก็พอจะมีรายได้จากสิ่งที่เขาชอบ นั่นก็เป็นจุดประสงค์ที่เราต้องการ ซึ่งรายได้ของน้องทางศูนย์ฯ ก็ไม่ยุ่งเกี่ยวเลย เพียงแต่ว่าเราจะช่วยสกรีนคนที่มาติดต่อเด็กของเราไปทำงานให้เท่านั้น เป็นการดูแลความปลอดภัยของน้อง ๆ ด้วย”
“อย่างในเรื่องของการแสดงเราก็จะหาวิทยากรใหม่ ๆ เข้ามา อย่างล่าสุดในเรื่องของการแสดงผมก็เชิญครูนนท์จากบ้าน AF มา หรือดาราหลาย ๆ คนที่จบทางด้านการแสดงมา เขาก็จะมีเบสิคในการสอน วิธีการสอนก็จะหลากหลาย ที่ศูนย์ฯ จะให้โอกาสกับทุกคนอยู่แล้ว เคยมีเด็กที่เป็นไฮเปอร์ หรือเด็กที่สมองไม่สมบูรณ์ แต่เขามีความกล้าที่จะมา มันก็จะมีปัญหาเรื่องวิธีการสอน แต่ผมก็ต้องพยายามให้เขาอยู่ด้วยกันได้ โดยให้เพื่อน ๆ ช่วยกันให้คำแนะนำ เขาต้องอยู่กับเราได้จนจบคลาสเรียน เป็นหน้าที่ที่เราต้องช่วยกัน เราออกไปเราต้องเจอปัญหาอีกมากมาย แค่นี้เราแก้ปัญหากันได้หรือเปล่า คนอื่น ๆ ก็ต้องนำพาเขาให้ผ่านพ้นไปด้วยกันให้ได้ เป็นการฝึกเขาด้วย คุณจะเป็นใครก็ได้ เราให้โอกาสเด็ก นอกจากกิจกรรมที่มีดารานักแสดง หรือวิทยากรมาสอนแล้วเนี่ย ก็ยังมีส่วนของวิชาการ เช่น ภาษาต่าง ๆ ซึ่งความจริงไม่มีทางเลยที่จะได้เรียนฟรี ๆ แบบนี้ ซึ่งค่าเรียนค่อนข้างแพงมาก เด็กทั่วไปไม่มีทางได้สัมผัสหรอก”
“ที่มาทำงานตรงนี้ เต้ได้อะไรเยอะมาก เห็นน้องมีความสุข เราก็อารมณ์ครูเข้าสิง เราก็ภูมิใจ อะไรที่เราทำได้ เราก็อยากทำ เราก็ได้พัฒนาตัวเองไปด้วย ได้ฝึกความใจเย็น ส่วนเด็ก ๆ ถ้ามาด้วยความตั้งใจ รับรองว่าจะได้สิ่งดี ๆ กลับไปแน่นอนครับ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ