บ.อิสท์ฯ ดึงกล้อง “ริโก้ (RICOH)” รุกเมืองไทย ชูเทคโนโลยีเหนือคู่แข่ง ส่ง “Series R - Series G” เบิกโรง

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 29, 2008 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--อิสท์ เอ็นเตอร์ไพร์ส
ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่าย “บ.อิสท์ เอ็นเตอร์ไพร์ส จก.” ปัดฝุ่นกล้องแบรนด์ดัง “ริโก้ (RICOH)” จากประเทศญี่ปุ่น ลงชิงตลาดกล้องดิจิตอลคอมแพคเมืองไทย ประเดิม ด้วย Ricoh Caplio ซีรีส์ R ชูจุดเด่นด้วยเลนส์ขนาด 7.1 เท่า และ Ricoh Caplio ซีรีส์ G กล้องดิจิตอลคอมแพคสุดหรู ระดับมือโปรในรุ่น GX100 และ GRDII รุ่นใหม่ล่าสุด! เปิดตัวพร้อมประเทศญี่ปุ่น… มั่นใจเทคโนโลยีล้ำยุคเหนือคู่แข่ง
นายสุนทร ลู่โรจน์เรือง กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิสท์ เอ็นตอร์ไพรส์ จำกัด เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ประกอบธุรกิจเป็นผู้นำเข้าจากต่างประเทศและจัดจำหน่าย กลุ่มอุปกรณ์ การถ่ายภาพมานานกว่า 30 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาถือได้ว่าทางบริษัทฯ มีความมั่นคง และประสบความสำเร็จในธุรกิจจนเป็นที่ยอมรับ โดยล่าสุดทางบริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็น ตัวแทนจำหน่ายกล้องดิจิตอลริโก้ (RICOH)” จากประเทศญี่ปุ่น แต่ผู้เดียวในประเทศไทย
“ เรามีความเชื่อมั่นในตัว กล้องริโก้ (RICOH) แม้ว่าที่ผ่านมาจะเคยมีตัวแทนจำหน่าย แล้วก็ตาม แต่ชื่อของริโก้ยังคงปรากฎ และเป็นที่รู้จักเฉพาะกลุ่มนักถ่ายภาพที่มีความชื่นชอบในเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของริโก้ ซึ่งในการทำตลาดใหม่ในครั้งนี้บริษัทฯ จะเน้นการ ทำตลาดเพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น อีกทั้ง RICOH ยังเป็นกล้องดิจิตอลที่มีจุดเด่น น่าสนใจเหนือคู่แข่งในระดับเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยซึ่ง RICOH ได้พัฒนาอย่างต่อ เนื่องมายาวนานกว่า 80 ปี”
นายสุนทร กล่าวอีกว่า กลยุทธ์การทำตลาด นอกเหนือจากการทำโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ แล้วจะมีการจัดกิจกรรมด้านการตลาดควบคู่กันไป พร้อมทั้งการฝึกอบรมให้ความรู้ ความเข้าใจ กับพนักงานตามจุดจำหน่าย เพื่อสามารถให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับลูกค้า และผู้ที่สนใจพร้อมการ กระจายสินค้า โดยผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ มุ่งเน้นการบริการหลัง การขายที่ดีและรวดเร็ว เชื่อว่ากล้องดิจิตอล RICOH จะเป็นที่รู้จักกันมากขึ้น ในเมืองไทย และประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน
สำหรับ กล้องริโก้ (RICOH) ที่นำมาสู่ตลาดในช่วงแรกนั้น เป็นกล้องคอมแพคดิจิตอล ในตระกูล “ ซีรี่ส์อาร์ (R)” คือ RICOH Caplio R5, RICOH Caplio R6 และ RICOH Caplio R7 ( เลนส์ซูมมุมกว้าง 28 — 200 mm.) และ “ซีรีส์จี (G)” คือ RICOH Caplio GX 100 (เลนส์ซูม มุมกว้าง 24-72 mm) และ RICOH Caplio GR Digital Il รุ่นใหม่ล่าสุดโดยจะเปิดตัวพร้อมกับ ประเทศญี่ปุ่น โดยคุณสมบัติทั้งสองซีรี่ส์นี้จะมีความโดดเด่นที่เลนส์มุมกว้าง โดยในซีรีย์ R อย่าง RICOH Caplio R7 มีความละเอียดของภาพ 8.15 ล้านพิกเซล เลนส์ซูมมุมกว้าง 28-200 มม. ออพติคอลซูมถึง 7.1x ขณะที่ยี่ห้ออื่นซูมได้เพียง 3x เท่านั้น และสามารถถ่ายภาพมาโครได้ใกล้ สุด 1 ซม. ซึ่งมากกว่ากล้องดิจิตอลคอมแพคยี่ห้ออื่นที่อยู่ในระดับเดียวกัน และในซีรีย์ G ซึ่งเป็น กล้องดิจิตอลคอมแพคระดับโปรซูมเมอร์ กลุ่มผู้ใช้มักเป็นช่างภาพมืออาชีพ และผู้ที่ต้องการ ภาพถ่ายคุณภาพสูง โดย RICOH ทั้ง 5 รุ่นมีราคาตั้งแต่ 9,990-24,990 บาท
นายสุนทร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้เริ่มนำกล้องริโก้สู่ตลาดในราว เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา การทำการตลาดในช่วงแรกจะเน้นที่การให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์เป็นสำคัญ เนื่องจากกล้องดิจิตอล RICOH เป็นกล้องถ่ายภาพที่มีประสิทธิภาพสูง ทั้งทางด้าน เทคโนยีที่ทันสมัย มีความโดดเด่นตั้งแต่รูปลักษณ์ การออกแบบที่สวยงาม วัสดุการผลิตตัวกล้อง ที่แข็งแรง มีคุณภาพสูง พร้อมเลนส์คุณภาพเยี่ยม จาก RICOH ซึ่งเป็นที่ยอมรับในกลุ่มนักถ่าย ภาพทั่วโลก ถึงคุณภาพของเลนส์ ที่ให้ความคมชัด และสามารถถ่ายทอดสีสันได้อย่างเต็มอิ่ม ให้สีสวยสมจริง จึงเป็นแบรนด์ทางเลือกที่ดี และน่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการกล้องคอมแพคที่มี คุณภาพให้ความคุ้มค่า ถือได้ว่าเป็นกล้องดิจิตอล สำหรับคนที่ฉลาดเลือกนั่นเอง
“บริษัทฯ จะรุกทำการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดปีเนื่องจากสถานการณ์การแข่งขันตลาด กล้องดิจิตอลในเมืองไทยมีการแข่งขันที่รุนแรง มีอัตราการเติบโตได้อีกมาก ซึ่งแต่ละค่ายต่างก็งัด กลยุทธ์ทั้งในเรื่องของราคา การโฆษณาประชาสัมพันธ์ ตลอดจนเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบสนอง ความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มต้องการซื้อกล้องตัว ใหม่เพื่อทดแทนตัวเก่า มองหาสินค้าที่มีเทคโนโลยีที่สูงขึ้น ส่วนอีกกลุ่ม คือ ต้องการหาซื้อกล้อง ตัวแรก ซึ่งบริษัทฯ ก็มีสินค้าสามารถตอบสนองลูกค้าทั้งสองกลุ่มด้วยเช่นกัน” นายสุนทร กล่าวในที่สุด
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : ภัทรวดี ใจผ่อง (เอ) 08-5239 — 8400 , 08-6334 — 1894
พัทธ์ธีรา ศรีศักดิ์วิชัย (นก) 08-1621 — 6620 , 08 — 1575 — 6469
หรือ บริษัท อิสท์ เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด
โทร 0 — 2392 — 3130 , WWW. EASTENTERPRISE.NET

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ