อพวช. เนรมิตตึกไอที จัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ฯ เพื่อเยาวชน พร้อมวิ่งรถบริการรับ-ส่ง ฟรี! 18-19 สิงหาคม นี้

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 19, 2005 12:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--อพวช.
องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ผนึกกำลังหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ฯ เพื่อเยาวชนอย่างยิ่งใหญ่ครอบคลุมพื้นที่ภาคกลาง 18 จังหวัด หวังกระตุ้นให้เด็กไทยหันมาสนใจและรักการเรียนรู้กระบวนการคิดแบบวิทยาศาสตร์ วันที่ 18-19 ส.ค. นี้ ณ อาคารพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ (อาคารไอที) อพวช. คลองห้า ปทุมธานี
ดร. พิชัย สนแจ้ง ผู้อำนวยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เปิดเผยว่า อพวช. ได้ร่วมกับสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏดุสิต ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาและรายการ Mysci. คิดค้นพบจัดงาน “สัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติเพื่อเยาชน 2548 ” ในส่วนของพื้นที่ภาคกลาง 18 จังหวัดขึ้น เพื่อช่วยกระตุ้นและส่งเสริมให้เยาวชนไทยหันมาสนใจและรักการเรียนรู้ในกระบวนการคิดแบบวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นกระบวนการทางความคิดที่สำคัญอันจะช่วยในการเข้าใจและแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้อย่างมีเหตุมีผลพร้อมกับรับรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้อย่างมีวิจารณญาณ อันจะนำไปสู่การสร้างสังคมวิทยาศาสตร์ให้เกิดขึ้นในสังคมไทยได้
โดยงานนี้ อพวช. ได้ใช้อาคารพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ หรืออาคารไอที เป็นสถานที่จัดงานหลัก ซึ่งภายในงานจะประกอบไปด้วย การประกวด การแข่งขันและการแสดงความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์ของเยาวชนในภาคกลาง อาทิ การประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวตกรรมของนักวิทยาศาสตร์น้อย การแข่งขันวาดการ์ตูนและวาดภาพจินตนาการทางวิทยาศาสตร์หลากหลายรูปแบบให้ร่วมสนุก ขณะเดียวกันที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ยังมีการจัดแข่งขันตอบปัญหาทางวิทยาศาสตร์และการแข่งขันกระบวนการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ไปพร้อม ๆ กันอีกด้วยโดยขณะนี้ ได้มีโรงเรียนทั่วทุกภูมิภาคต่างให้ความสนใจสมัครมาเข้าร่วมกิจกรรม เป็นจำนวนกว่า 1,000 โรงแล้ว
“โอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทย โดยเฉพาะในส่วนของภาคกลาง 18 จังหวัด มาร่วมกันชื่นชมความสามารถของเยาวชนไทย พร้อมกับสร้างประสบการณ์ใหม่กับกิจกรรมเสริมศึกษาต่างๆ ภายในงานนี้ได้ ในระหว่างวันที่ 18-19 สิงหาคม 2548 นี้ ณ อาคารพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ (อาคารไอที) อพวช. คลองห้า ปทุมธานี ตั้งแต่เวลา 9.30 — 17.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ อพวช. ได้จัดให้มีบริการรถรับ-ส่ง สำหรับผู้ที่ต้องการมาเยี่ยมชมงาน ฟรี ! โดยมีจุดจอดรถ ณ สถานีรถไฟฟ้า BTS จตุจักร ซึ่งจะวิ่งให้บริการตลอดทั้งวันเริ่มตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ