“สุริวิภา” แกะรอยผู้นำแฟชั่นผม ไก่-สมพร ธิรินทร์ ผู้ถือกำเนิดมาจากวัด!!

ข่าวบันเทิง Tuesday January 29, 2008 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--เจเอสแอล
ด้วยความมุ่งมั่นอดทนอย่างสูง ทำให้ ไก่-สมพร ธิรินทร์ ขึ้นชื่อว่าเป็น 1ใน 5 ช่างผมชั้นนำของเมืองไทย หลังจากผ่านชีวิต 25 ปีในวงการแฟชั่นผม ที่เริ่มจากเด็กสระผม เก็บเงิน คอยเป็นลูกมือพี่สาว จนก้าวขึ้นมาได้รับการยอมรับให้ทำงานโฆษณา แฟชั่น และ เนรมิตความงามให้เจ้าสาวแสนสวยมาแล้วนับไม่ถ้วน รวมถึง นู๋แหม่ม-สุริวิภาเอง ไก่-สมพร พลิกชีวิตความคิดฝันจากความเป็นครู จากเด็กวัดที่ต้องเดินตามหลังหลวงพี่ออกบิณฑบาตยามเช้า มาอยู่ในวงการแฟชั่นได้อย่างไร
“พี่เข้าวงการทำผมมา 25 ปีแล้ว เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย เดิมทีเป็นคนโคกกลอย จ.พังงา ที่บ้านส่งมาเรียนมัธยมที่กรุงเทพฯ โดยให้ไปอยู่วัดแถววงเวียนเล็กกับหลวงพี่ที่เป็นญาติสนิทกัน ชีวิตเด็กวัด ต้องอดทนมาก เดินตามไปบิณฑบาต ต้องฝึกฝนตนเองให้คล่องแคล่ว แต่ก็ไม่ได้รู้สึกน้อยใจเสียใจอะไร เพราะช่วงที่ว่างพี่ก็จะไปเป็นเด็กช่วยในร้านทำผมของพี่สาวแถวอนุสาวรีย์ชัยฯ ฝึกงานในร้านจนทำเป็นทุกอย่างสระผม ไดร์ยผม แล้วได้เงินทิปเยอะพอที่หลังๆไม่ต้องขอที่บ้าน ทำมาเรื่อยจนลูกค้าก็แนะนำว่าไปเรียนให้เป็นเรื่องเป็นราวสิ จะมัวอยู่แค่นี้ไม่ได้นะ อ.สกุณา-น้าสาวก็เลยส่งไปเรียนซอยผมที่ “เรืองฤทธิ์” จบแล้วก็ส่งตัวไปชุบตัว ฝึกงานต่ออีกที่ร้านแถวนนทบุรี กลับมาอีกทีก็กลายเป็น ‘ช่างไก่’
จากนั้นได้เข้าวงการ รู้จักพี่ต้อ พี่เป็ด พี่มน พี่ม้า พี่หมีทองหล่อ (ฉิมเจริญ) พี่โอใหญ่ และอีกหลายๆคน ตอนนั้นพี่ๆเขาก็ช่วยแนะนำบอกกันต่อๆว่า ‘มีเด็กช่างทำผมคนหนึ่ง ท่าทางกะโหลกกะลา ถึงเวลาดูแล้วเหมือนเก้กัง แต่มันก็ทำผมดีนะ ลองเอามาใช้ดู’ ก็เลยได้รู้จักกับพวกพี่ๆเขา นับจากนั้นมาก็เลยได้ทำงานแฟชั่นมาเรื่อยๆ มีคนเรียกใช้งานมาโดยตลอด ซึ่งการที่จะมายืนตรงจุดนี้ได้ พี่ต้องมีความอดทนสูงมาก แรกๆก็มีบ้างที่โดนลองของ ไม่ยอมรับ แต่เราก็ตั้งใจทำงานและทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ให้งานแต่ละชิ้นที่เราทำสวยโดดเด่นจนคนยอมรับเรา ซึ่งพี่คิดว่างานทำผมก็เหมือนกับงานปั้นอย่างหนึ่ง เวลาเห็นผลงานแล้วลูกค้าชอบยิ้มพอใจ เราก็มีความสุขและภูมิใจในผลงานเรา”
แน่นอนว่า ผลงานหนึ่งที่ภาคภูมิใจคือได้รับทำงานรับใช้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ในการแสดงแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2008 ในงาน ‘ปารีส แฟชั่น วีค 2007’ จนได้รับสมญานามดำรัสเรียกว่า“ข้าวหน้าไก่” ควบคู่กับช่างแต่งหน้าชื่อดัง “ข้าวหน้าเป็ด” นั่นเอง
ติดตามชมได้ใน “สุริวิภา” ศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ สี่ทุ่ม ทางโมเดิร์นไนท์ทีวี

แท็ก สุริวิภา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ