ตลาดหุ้นในเอเชียแปซิฟิค ใช้เทคโนโลยีเอชพีเพื่อความรวดเร็วแม่นยำของระบบการซื้อขาย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 29, 2008 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีประกาศจำนวนลูกค้าที่เป็นตลาดหลักทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคได้หันมาใช้เครื่องเซิร์ฟเวอร์และโซลูชั่น HP Integrity และ Nonstop เพิ่มมากขึ้น ในสถานการณ์ทางธุรกิจที่ซึ่งเวลาเพียงเสี้ยววินาทีก็มีความหมาย ตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำในภูมิภาคนี้จึงใช้เครื่องเซิร์ฟเวอร์ HP Integrity และ Nonstop เพื่อสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ ด้วยการทำให้การซื้อขายหลักทรัพย์เป็นไปอย่างรวดเร็วและแม่นยำตามที่ลูกค้าคาดหวัง ลูกค้าของเอชพีซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์ Bombay (BSE), ตลาดหลักทรัพย์ Korea (KRX), ตลาดหลักทรัพย์ Shenzhen (SSE) และตลาดหลักทรัพย์ Singapore (SGX)
ตลาดหลักทรัพย์ Korea (KRX) ซึ่งเป็นตลาดอนุพันธ์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบันใช้เครื่องเซิร์ฟเวอร์ HP Integrity Superdome ของเอชพี เนื่องจากคอมพิวเตอร์ระบบเก่าของตลาดหลักทรัพย์แห่งนี้ไม่สามารถทำงานสนองตอบระบบการซื้อขายที่รวดเร็วได้อีกต่อไป ระบบการประมวลผลระบบใหม่จะต้องออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมสำหรับระบบการซื้อขายพันธบัตรของ KRX มร. คิม คยอง-ซู หัวหน้าทีมของฝ่าย Bond System of Stock Market Operations ตลาดหลักทรัพย์ Korea กล่าวว่า “เราพบว่าการจะเป็นผู้นำของตลาดการเงินที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากหากยังคงใช้ระบบที่อยู่บนพื้นฐานของเมนเฟรม เมื่อเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ความคล่องตัวและความสามารถในการปรับเพิ่มขอบเขตการทำงานจึงเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งสำหรับเรา”
เมื่อการซื้อขายเริ่มเป็นแบบอิเล็คทรอนิกส์และออนไลน์ ข้อเรียกร้องจากนักลงทุนและบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ ต่อตลาดหลักทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคจึงมีเพิ่มมากขึ้น มร. เฮอร์เบิร์ท สเวนเกอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Business Critical Systems บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่น กล่าวว่า “เทคโนโลยีของเอชพีเหมาะสมอย่างยิ่งในการทำงานเสมือนเสาหลักของระบบพื้นฐานทางไอทีของตลาดหลักทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งต้องรับมือกับการซื้อขายที่มีถึงหลายล้านรายการในแต่ละวัน ผู้ใช้ต้องการแพลทฟอร์มการซื้อขายที่รวดเร็วและไร้ที่ติ และเอชพีกำลังช่วยนำเสนอสิ่งเหล่านี้ผ่านแพลทฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ HP Integrity และ NonStop ที่สามารถไว้วางใจได้”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ