“นิชิเวิร์ล” จับมือ “แมทเทล” รับสิทธิ์จำหน่ายสินค้าแมทเทล มั่นใจสิ้นปีโต 40%

ข่าวทั่วไป Tuesday January 29, 2008 16:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
นิชิเวิร์ลเผยแนวทางการทำตลาดของเล่นปี 2551 เตรียมปรับกลยุทธ์ใหม่เน้นการทำตลาดแบบ 360 องศา และสร้างความรู้ความเข้าใจไปยังพ่อแม่ ภายใต้แนวคิด “เล่นสนุก...ปลอดภัย...ได้ความรู้” เล็งเปิดตัวสินค้าใหม่นับ 10 รายการ เอาใจเด็ก ทุกกลุ่มด้วยงบทางการตลาดกว่า 20 ล้านบาท ล่าสุด นิชิเวิร์ลได้รับสิทธิ์ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าแมทเทลแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยในกลุ่มของเล่นเด็กชายและเด็กหญิง ชูตุ๊กตาบาร์บี้ และรถฮ็อตวีลเป็นเรือธงหลักในการทำตลาด ตั้งเป้ายอดขายสิ้นปีโต 40%
นายสุทธิชัย เอี่ยมเจริญยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิชิเวิร์ล จำกัด ผู้นำตลาดอุตสาหกรรม ของเล่นในประเทศไทย เปิดเผยว่า “ในปี 2551 นิชิเวิร์ลได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวสำหรับสินค้าแมทเทล สินค้าในกลุ่มของเล่นเด็กผู้หญิง ได้แก่ ตุ๊กตาบาร์บี้ และพอลลี่ พ็อคเก็ต ในกลุ่มของเล่นเด็กผู้ชาย ได้แก่ รถฮ็อตวีล, ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เกม ได้แก่ เกมอูโน, เกมสแครบเบิล และเกมพิคชันนารี เป็นต้น ในกลุ่มสินค้าลิขสิทธิ์ ได้แก่ รถแข่งสปีดเรเซอร์, แบทแมน ซึ่งจะมีภาพยนตร์เข้าฉายในช่วงกลางปีนี้”
นายสุทธิชัย กล่าวต่อไปว่า “หลังจากที่มีการร่วมมือกับแมทเทล ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า แมทเทลแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยในครั้งนี้ นิชิเวิร์ลได้กำหนดให้ผลิตภัณฑ์ตุ๊กตาบาร์บี้ และรถฮ็อตวีล เป็นผลิตภัณฑ์กลยุทธ์ในการทำตลาดของเล่นในประเทศไทยในปี 2551 ซึ่งจะมีการแบ่งเซ็กเม้นต์ในการทำตลาด ที่ชัดเจนโดยตั้งเป้าให้รถฮ็อตวีลเป็นผลิตภัณฑ์ที่ครองใจผู้บริโภคเป็นอันดับหนึ่งในตลาดของเล่นเด็กผู้ชาย ภายในสิ้นปี ในขณะเดียวกันสำหรับตุ๊กตาบาร์บี้ที่เป็นผู้นำในตลาดของเล่นเด็กผู้หญิงอยู่แล้วนั้น ในปีนี้นิชิเวิร์ล มีแผนที่จะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อกระตุ้นยอดขายและเพิ่มกำลังซื้อในกลุ่มของเล่นเด็กผู้หญิง ให้มากยิ่งขึ้น”
ทางด้าน มร. อลัน คอง ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท แมทเทล จำกัด เปิดเผยว่า “การแต่งตั้งให้ ‘นิชิเวิร์ล’ เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าแมทเทลในกลุ่มของเล่นเด็กผู้หญิงและกลุ่มของเล่นเด็กผู้ชายในครั้งนี้ เนื่องจากเราเล็งเห็นว่านิชิเวิร์ลมีประสบการณ์ในตลาดของเล่น ในประเทศไทยมายาวนาน มีผลประกอบการที่มั่นคงและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนกระทั่งมีช่องทางการกระจายสินค้าที่แข็งแกร่ง และเป็นผู้นำในตลาดของเล่นมาโดยตลอด จึงทำให้เราเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือระหว่าง แมทเทล และ นิชิเวิร์ล ในครั้งนี้จะสามารถสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มการรับรู้ในผลิตภัณฑ์ของเล่นได้ เป็นอย่างดีตลอดจนกระทั่งจะสามารถผลักดันให้ตลาดของเล่นในประเทศไทยเติบโตขึ้นในระดับที่น่าพอใจ”
สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจของนิชิเวิร์ลในปี 2551 เตรียมปรับแผนกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ โดยจะเน้นการสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศาหรือการทำตลาดแบบครบวงจร เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ ไปยังผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้นรวมทั้งการให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการเล่นของเล่นแก่พ่อแม่ผู้ปกครองภายใต้แนวคิด “เล่นสนุก...ปลอดภัย...ได้ความรู้” อย่างต่อเนื่อง
ในส่วนของสินค้าของนิชิเวิร์ลปีนี้เตรียมเปิดตัวนับสิบรายการ โดยเน้นความหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มของเล่นเด็กผู้ชาย กลุ่มของเล่นเด็กผู้หญิง และการนำสินค้าใหม่ในกลุ่มตลาดของเล่นของสะสมเข้ามาทำตลาดมากขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นและขยายตลาดของเล่นในประเทศให้มีสีสันและมีอัตราการเติบโตขึ้น
“ทางด้านช่องทางการจัดหน่าย นิชิเวิร์ลได้ปรับแผนกลยุทธ์ในการกระจายสินค้าเพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมการบริโภคของผู้บริโภคมากขึ้น โดยจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายในทุกๆ ช่องทางการจัดจำหน่ายที่สามารถจะขายสินค้าของเล่นได้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของดีพาร์ทเม้นท์สโตร์, ไฮเปอร์มาร์เก็ตและซุปเปอร์มาร์เก็ต, ร้านสะดวกซื้อและตลาดค้าส่งครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ ซึ่งนิชิเวิร์ลได้เตรียมจัดกิจกรรมสนับสนุนเพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดจำหน่ายทุกสัปดาห์ตลอดทั้งปี รวมทั้งการโฆษณา ผ่านทางโทรทัศน์ ซึ่งเรามั่นใจว่าการปรับแผนกลยุทธ์ด้านการตลาดของนิชิเวิร์ลจะได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคและผลักดันให้เราเติบโตขึ้นตามเป้าที่วางไว้” นายสุทธิชัย กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สุเมธ กาญจนพันธุ์ (เดียร์) โทร 02 204 8227 หรือ 086 604 9594

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ