มิตซูบิชิจัดแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครั้งที่ 9 เพิ่มความแกร่งด้านขาย อะไหล่ และบริการหลังการขาย

ข่าวยานยนต์ Tuesday January 29, 2008 16:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--มิตซูบิชิ มอเตอร์
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครั้งที่ 9 ทดสอบความรู้ความสามารถของเจ้าหน้าที่ ครอบคลุมงานขาย การบริการ และด้านอะไหล่ หวังกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทักษะฝีมือ เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานทุกด้าน พร้อมยกระดับมาตรฐานพนักงานและการบริการของผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิทั่วประเทศให้เป็นหนึ่งเดียว มิตซูน่านทำคะแนนโดดเด่นคว้ารางวัลชนะเลิศประจำปีไปครอง
มร.คาซูฮิโร่ วาตาชิเกะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฯ ได้มีการจัดการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2550 หรือ Mitsubishi 3 S Skill Contest ขึ้น ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบความรู้ความสามารถ และพัฒนาบุคคลากรที่ให้บริการในระดับต่างๆของผู้จำหน่าย รวมทั้งปลูกฝังความรู้ และประสบการณ์เพื่อเสริมสร้างทักษะทั้งด้านงานขาย งานบริการ และงานอะไหล่ รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าและสร้างความเชื่อมั่นในฝีมือมาตรฐานการให้บริการของผู้จำหน่ายมิตซูบิชิมากยิ่งขึ้น
“บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรของบริษัทและผู้จำหน่ายมาโดยตลอด โดยเฉพาะในส่วนของการพัฒนาบุคลากรของผู้จำหน่ายซึ่งถือเป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับลูกค้านั้น เราได้มีการสนับสนุนและพัฒนาบุคลากรด้านงานบริการมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการฝึกอบรม รวมไปถึงการแข่งขันทักษะในด้านต่างๆ พร้อมรวบรวมปัญหาและสรุปผลจากการอบรม และแข่งขันนั้นมาใช้ในการประเมินการดำเนินงาน และกำหนดแนวทางการพัฒนาการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่บริการในระดับต่างๆ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความสามารถและเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานของผู้จำหน่าย และนำไปสู่การสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าต่อไป” มร.วาตาชิกะ กล่าว
สำหรับรูปแบบของการจัดการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ในปีนี้นั้น ยังคงเน้นการแข่งขันทดสอบทักษะฝีมือบุคลากรในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านงานขาย (Sale) งานบริการ (Service) และงานอะไหล่ (Spare Part) โดยมีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 124 ทีม จากผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งแต่ละทีมประกอบด้วยพนักงานจากทั้ง 4 งาน(6 คน) ได้แก่ งานขาย(2 คน) งานที่ปรึกษางานบริการ(1 คน) งานช่างเทคนิค(2 คน) และงานอะไหล่(1 คน) และแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ คือรอบคัดเลือกที่แบ่งการสอบเป็นกลุ่มผู้จำหน่ายตามแต่ละเขต(ภาค) โดยจัดสอบในเวลาเดียวกันทั่วประเทศ ทั้งนี้ที่มีคะแนนสูงสุด 15 อันดับแรกจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะมีทั้งการสอบภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติในสถานีทดสอบโดยเป็นการจำลองสถานการณ์ให้แก้ปัญหา ซึ่งรูปแบบของปัญหาจะสอดคล้องและตั้งอยู่บนพื้นฐานของปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในการทำงาน ผู้แข่งขันต้องสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันเวลา และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า
สำหรับในปีนี้ ทีมจากบริษัท มิตซูน่าน (999) จำกัด คว้ารางวัลชนะเลิศรับเงินรางวัล 120,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลไปครองได้สำเร็จ ในขณะที่ บริษัท มิตซู ออโต้ ซิตี้ จำกัด และบริษัท มิตซูสุราษฎร์ จำกัด ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง และสอง ตามลำดับ ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศด้านงานช่างเทคนิคในปีนี้จะต้องรอไปแข่งขันกับผู้ชนะในปีหน้าเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ณ ประเทศญี่ปุ่นซึ่งจะจัดขึ้นทุกๆ 2 ปี และในการแข่งขันครั้งล่าสุดเมื่อปี 2549 ทีมจากประเทศไทยก็สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มาครอง สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของทีมช่างมิตซูบิชิของไทยที่ทัดเทียมนานาชาติ
ทั้งนี้ มร.วาตาชิเกะ กล่าวเสริมถึงแผนการดำเนินงานด้านงานขายและการบริการหลังการขายของบริษัทฯ ในปีหน้าว่านอกเหนือจากการเพิ่มความหลากหลายของการจัดกิจกรรมทางการตลาด และการจัดแคมเปญพิเศษเพื่อส่งเสริมการขายที่บริษัทมีแผนจะจัดอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว มิตซูบิชิจะมุ่งเน้นสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายผู้จำหน่ายพร้อมให้ความสำคัญกับการดำเนินกิจกรรมเพื่อพัฒนา และปรับปรุงภาพลักษณ์ และมุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ของการบริการหลังการขายของบริษัทโดยกิจกรรมดังกล่าวจะครอบคลุมด้านงานขาย การบริการ และด้านอะไหล่ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ผกามาศ ผดุงศิลป์
ผู้อำนวยการโครงการ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 02-908-8000 Ext. 8275, 8233 (จิม,ดา)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ