อาร์เอสดิจิตอล เทียบชั้นไอพอดวีดีโอและไอโฟน เผยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด Album ID ลงตลาดรายแรกในไทย

ข่าวบันเทิง Tuesday January 29, 2008 17:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--อาร์เอส
อาร์เอสดิจิตอล เทียบชั้นไอพอดวีดีโอและไอโฟน ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด “อัลบั้ม ไอดี (Album ID)” ลงตลาดรายแรกในไทย ชูจุดเด่นที่รูปภาพศิลปินที่มาพร้อมเพลง จะสามารถทำให้ลูกค้าทราบได้ทันทีว่าเพลงดังกล่าวเป็นเพลงของศิลปินคนใด มั่นใจฟีเจอร์นี้ถูกใจลูกค้าแน่นอนเนื่องจากโทรศัพท์มือถือที่สนับสนุนฟีเจอร์ดังกล่าวมีราคาถูกลง เผยปีนี้ “ฟูลซอง ดาวน์โหลด” (Full Song Download)และ “ฟูลวีดีโอ ดาวน์โหลด” (Full VDO Download)คงตำแหน่งพระเอกแห่งปีแน่นอน
นายพอล มนัสถาวร ผู้อำนวยการสายงานอาร์เอสดิจิตอล บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า แนวโน้มการใช้บริการดาวน์โหลดโมบายดิจิตอลคอนเทนต์ยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตัวเลขล่าสุดที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบุตลาดมิวสิคดิจิตอลคอนเทนต์ของประเทศไทยมีมูลค่าราว 1,500 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา คาดว่าในปีนี้จะโตขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 15-20% ดังจะเห็นได้จากบริการ “ฟูลซอง ดาวน์โหลด (Full Song Download)” ที่เป็นการดาวน์โหลดเพลงแบบเต็มเพลงลงมือถือยังได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในปีที่ผ่านมา ทำให้อัตราการใช้บริการเพิ่มสูงขึ้นกว่า 100% เมื่อเทียบกับปี 2549
และที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน นั่นคือ บริการ “ฟูลวีดิโอ ดาวน์โหลด (Full VDO Download) ดูเต็มเพลง เต็มทุกอารมณ์” ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ไตรมาส 2 ของปี 2550 นั้น ก็ถือได้ว่าเป็นบริการที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และคาดว่าสิ้นปีนี้จะโตมากกว่า 4 เท่าตัว เนื่องจากมีปัจจัยที่เข้ามาสนับสนุนการขยายตัวของบริการนี้คือ โทรศัพท์มือถือที่มีการพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานที่รองรับบริการนี้มีมากขึ้นและราคาถูกลง ด้วยเหตุผลนี้จึงเป็นปัจจัยที่เข้ามาสนับสนุนการใช้งานบริการนี้ให้เพิ่มขึ้นด้วย
ล่าสุด อาร์เอสดิจิตอล ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด “อัลบั้ม ไอดี (Album ID)” เอาใจนักฟังเพลง โดยลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการดาวน์โหลดเพลงแบบเต็มเพลงลงมือถือ หรือที่เรียกว่า “ฟูลซอง ดาวน์โหลด (Full Song Download)” จะได้รับรูปภาพปกซีดีอัลบั้มของศิลปินที่มาพร้อมกับเพลง เมื่อนำมาเปิดฟังบนมือถือจะขึ้นทั้งชื่อเพลงและมีภาพศิลปินให้เห็นด้วยว่าเพลงดังกล่าวเป็นเพลงของศิลปินคนใดและอยู่ในอัลบั้มใด ทั้งนี้ “อัลบั้ม ไอดี (Album ID)” จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการโปรโมทศิลปินให้เป็นที่รู้จักและจดจำของลูกค้า
“ในส่วนของ “อัลบั้ม ไอดี (Album ID)” ที่อาร์เอสได้พัฒนามาให้ใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือนั้น เป็นฟีเจอร์ที่มีมาก่อนแล้วในต่างประเทศ ได้แก่ ไอพอดวีดีโอ และ ไอโฟน ซึ่งในเมืองไทยอาร์เอสได้พัฒนาฟีเจอร์นี้ขึ้นเป็นรายแรก โดยเชื่อมั่นว่าฟีเจอร์นี้จะต้องเป็นฟีเจอร์มาตราฐานที่เจ้าของคอนเทนต์ทุกรายควรมีและต้องเดินตามอาร์เอสอย่างแน่นอน และมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าบริการนี้ถูกใจลูกค้าและสามารถสร้างสีสันให้กับตลาดคอนเทนต์ได้เป็นอย่างดี” นายพอล กล่าว
สำหรับการใช้บริการนี้ ผู้ใช้บริการจะต้องใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็น เอไอเอส , ดีแทค และ ทรูมูฟ โดยโทรศัพท์มือถือที่รองรับบริการนี้ ได้แก่ Nokia 5700 , 5610 , 5310 , N73 , N81 , N82 N95 Motorola Roke E6 Roke E8 Z6 Z10 Sony Ericsson W960i W950i W910i W890i W880i W850i W760i W610i W580i , K850i , Samsung i450 , F210 , F300 , F500 โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์“ฟูลซอง ดาวน์โหลด” (Fullsong Download) เวอร์ชั่น “อัลบั้ม ไอดี (Album ID)” ได้ที่แว๊บไซต์โมบี้คลับดอตเน็ต (wap.mobiclub.net)จากมือถือได้ทันที ในอัตราค่าบริการเท่าเดิม คือ 40 บาท/1 คอนเทนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ