กทม. คุมเข้มตรวจสอบสวนสนุกในพื้นที่ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 29, 2008 18:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--กปส.
กรุงเทพมหานครคุมเข้มลุยตรวจสอบใบอนุญาตสวนสนุกทุกแห่งในพื้นที่หวังสร้างมาตรฐานความปลอดภัยให้กับประชาชน และป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดจากเครื่องเล่นเสื่อมสภาพ
(29 ม.ค. 51) นายถนอม อ่อนเกตุพล โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเครื่องเล่นซูปเปอร์สไปร์รัลของสวนสยาม เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 51 ที่ผ่านมา นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้ทุกเขตติดตามตรวจสอบการขออนุญาตของสถานประกอบการสวนสนุกว่ามีกี่แห่ง และมีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ ซึ่งล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่ามีสวนสนุกในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวน 32 แห่ง โดยสวนสนุกเคลื่อนที่เลิกกิจการไปแล้ว 2 แห่ง ส่วนที่เหลืออีก 30 แห่ง เป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ และสวนสนุกตามห้างสรรพสินค้านั้น จากการตรวจสอบพบว่ามีการขออนุญาตประกอบการอย่างถูกต้องแล้ว 29 แห่ง เหลือ 1 แห่ง คือ เมจิกเวิล์ด ที่ห้างสรรพสินค้าค้าบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ เขตบางเขน ซึ่งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตกำลังเข้าไปตรวจสอบสถานที่ คาดว่าจะสามารถออกใบอนุญาตให้กับผู้ประกอบการได้ในเร็วๆ นี้ โดยการออกใบอนุญาตให้กับผู้ประกอบการ กรุงเทพมหานครปฏิบัติตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 ที่ว่าด้วยเรื่องสุขภาพอนามัยและสิ่งก่อสร้างอาคาร รวมทั้งการตรวจสอบโครงสร้างอาคารที่อาจจะเป็นอันตรายซึ่งอยู่ในความดูแลของกระทรวงมหาดไทย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการแก้ไข กฎกระทรวงเพื่อให้อำนาจกรุงเทพมหานครเข้าไปตรวจสอบอาคารและความมั่นคงของอาคาร
ในส่วนการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากเครื่องเล่นสวนสนุกนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้สำนักการโยธา สำนักอนามัย และสำนักงานเขต เข้าไปตรวจสอบอาคารและเครื่องเล่นชนิดต่างๆ ว่าอยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง และไม่เป็นอันตราย ต่อประชาชน รวมทั้งประสานกับผู้ประกอบการให้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลเครื่องเล่นทุกชนิดอย่างใกล้ชิด ซึ่งผู้ประกอบการต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ