“กงจักร” ยึดตำแหน่งแชมป์เหนียวแน่น “ว่าน” หนักใจนั่งแท่นเป็นกรรมการใน “ไมค์ ไอดอล”

ข่าวบันเทิง Wednesday January 30, 2008 09:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ แล้ว สำหรับรายการ “ไมค์ ไอดอล” เวทีสำหรับคนมั่นใจเมื่อมีไมค์อยู่ในมือ โดยเปิดเวทีให้คนรักการร้องเพลงได้มาประชันเสียงกัน พร้อมด้วย 2 พิธีกรอารมณ์ดี “แอนดี้-พีเค” ที่ช่วยกันสรรหาคนเสียงดี ซึ่งคราวที่แล้วแชมป์ 2 สมัยโดนโค่นไปเรียบร้อย มาคราวนี้แชมป์มาดๆ หนุ่มเสียงดี “กงจักร” ก็ฝึกซ้อมร้องเพลงมาเป็นอย่างดีเพื่อไว้ป้องกันแชมป์ โดยมีพิธีกรภาคสนาม “ท๊อป-พิพัฒน์” ไปตั้งเวทีคัดคนเสียงดีที่สามารถผ่านรอบ “Soundcheck” แล้วก็ได้ผู้ท้าชิงเป็นสาวเสียงดี 2 คน “อ้อมแอ้ม” และ “ปุ๊ก”
ก่อนจะเริ่มการแข่งขันนักร้องเพลงฮิตติดอันดับ “ว่าน AF2” ก็มีเพลง “ระยะปลอดภัย” มาร้องโชว์ให้น้องฟังเป็นตัวอย่างก่อน จากนั้น 2 กรรมการ “ครูล็อต” นักออกแบบท่าเต้นจากสถาบัน มีฟ้าฯ และนักร้องเสียงคุณภาพ “มัม ลาโคนิค” ชวนหนุ่ม “ว่าน” มาร่วมเป็นกรรมการด้วย เริ่มการแข่งขันโดยให้น้องๆ ทั้ง 3 คน เลือกป้ายที่มีชื่อเพลงของไอดอลในดวงใจ ซึ่งมีทั้งหมด 5 ป้าย แต่ละป้ายจะมีชื่อเพลงของนักร้องที่แต่ละคนชื่นชอบ ถ้าเปิดได้เพลงอะไรก็ต้องร้องเพลงนั้นให้ได้ “ปุ๊ก” ได้เริ่มเป็นคนแรกโดยมี “ดา เอ็นโดรฟิน” เป็นไอดอลและเปิดป้ายได้เพลง “อย่าทำให้ฟ้าผิดหวัง” เมื่อร้องเพลงจบกรรมการทั้ง 3 ก็จะช่วยกันคอมเม้นท์และให้คะแนน ต่อด้วยสาวผู้ท้าชิงอีกคน “อ้อมแอ้ม” ที่มี “พั้นช์” เป็นขวัญใจ เปิดป้ายได้เพลง “คำขอร้องของผู้หญิงตาดำๆ” ตามด้วยเสียงคุณภาพของแชมป์เก่า “กงจักร” ที่ยังปักใจรัก “ป๊อบ แคลอรี่ บลา บลา” เลือกได้เพลง “คนที่ไม่เข้าตา” และก็ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวังโกยคะแนนนำจากรอบนี้ไปได้
จากนั้น “แอนดี้-พีเค” ปล่อยให้ผู้แข่งขันทั้ง 3 คนได้โชว์เสียงร้องในเพลงที่ตัวเองถนัดกันคนละเพลง คราวนี้ “อ้อมแอ้ม” ได้ออกมาโชว์เป็นคนแรกบ้างกับเพลง “คำขอสุดท้าย” แม้จะตัวเล็กแต่พลังเสียงไม่เป็นรองใครปล่อยมาแบบเต็มที่ จากนั้นเป็นคิวของ “ปุ๊ก” ที่มาพร้อมเพลง “ภาพลวงตา” ของ “ดา เอ็นโดรฟิน” สุดท้ายกับเพลง “ขอเป็นคนดีของเธอ” ที่เจ้าของตำแหน่งแชมป์ “กงจักร” หยิบมาร้องให้ฟังกัน แล้วก็มาถึงการตัดสินที่น้องๆ ผู้แข่งขันรอคอย ซึ่งกรรมการทั้ง 3 คนก็ออกมาคอมเม้นท์และให้คะแนนทีละคน “ว่าน” ก็ออกอาการหนักใจไม่น้อยเพราะเคยแต่เป็นคนเข้าประกวด พอต้องมาเป็นกรรมการก็ใช้สิทธิ์วิจารณ์อย่างเต็มที่ พอถึงวินาทีประกาศผลรวมคะแนน “กงจักร” แชมป์เก่าก็ยิ้มร่าเริง เพราะชนะใจกรรมการได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ครองแชมป์เป็นครั้งที่ 2 !!!
เสียงร้องจะดี จะเพราะแค่ไหน “กงจักร” ถึงคว้าแชมป์อีกสมัยได้ ติดตามชมใน “ไมค์ ไอดอล” วันเสาร์ที่ 2 ก.พ. เวลา 15.10-16.00 น. ทางททบ.5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ