กรมสรรพากรได้รับรางวัล “ สังข์เงิน ” ประจำปี 2550 ประเภทโครงการประชาสัมพันธ์ดีเด่น

ข่าวทั่วไป Wednesday January 30, 2008 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
กรมสรรพากรได้รับรางวัลกิตติคุณสัมพันธ์ “สังข์เงิน” ครั้งที่ 22 ประจำปี 2550 ประเภทโครงการประชาสัมพันธ์ดีเด่น จากโครงการประชาสัมพันธ์การยื่นแบบแสดงรายการภาษีทางอินเทอร์เน็ต จากสมาคมนักประชาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย โดยจะเข้ารับรางวัลจากคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 30 มกราคม 2551
รางวัลกิตติคุณสัมพันธ์ “ สังข์เงิน ” นับได้ว่าเป็นรางวัลสุดยอดของการประชาสัมพันธ์ที่สมาคมนักประชาสัมพันธ์แห่งประเทศไทยมอบให้กับองค์กร โครงการ และบุคคลที่มีผลงานดีเด่นด้านการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่ปรากฏและเป็นแบบอย่างที่ดี รวมถึงการส่งเสริมวิชาชีพทางด้านการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง โดยจัดพิธีมอบรางวัลเป็นประจำทุกปี
นายสาธิต รังคสิริ รองอธิบดีกรมสรรพากรในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “ โครงการประชาสัมพันธ์การยื่นแบบแสดงรายการภาษีทางอินเทอร์เน็ตของกรมสรรพากร ที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ มีเหตุผลสนับสนุนสำคัญ คือ มีการวางแผนกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์และนำไปสู่การปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างการรับรู้และเชิญชวนให้ผู้เสียภาษีและประชาชนที่ใช้บริการเปลี่ยนวิธีการและทัศนคติใหม่ นำไปสู่การใช้บริการยื่นแบบแสดงรายการภาษีทางอินเทอร์เน็ตแทน ถือเป็นความสำเร็จด้านการวางกลยุทธ์ การใช้สื่อประชาสัมพันธ์แบบผสมผสาน ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
ภายใต้แนวคิดหลักในการสื่อสารที่เข้าใจได้ง่ายที่สนับสนุนระบบงานหลักที่ใช้ปฏิบัติได้จริง เช่น ยื่นภาษีผ่านเน็ต ง่าย สะดวก รวดเร็ว ยื่นแบบ ฯ ผ่านเน็ตได้ภาษีคืนเร็วใน 15 วัน เป็นต้น ส่งผลให้จำนวนผู้ใช้บริการผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่มีเพียง 2 แสนรายในปีภาษี 2545 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็น 6.8 ล้านรายในปีภาษี 2549 โครงการประชาสัมพันธ์ดังกล่าวได้รับการพิจารณาว่า เป็นผลงานที่มีส่วนช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงทางเลือกใหม่ด้านบริการที่สะดวก รวดเร็ว ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายได้จริง เกิดภาพลักษณ์ใหม่ด้านบริการที่ดีต่อกรมสรรพากรด้วย จึงทำให้โครงการประชาสัมพันธ์ของกรมฯ มีความเหมาะสมและได้รับรางวัลสุดยอดโครงการประชาสัมพันธ์ดีเด่นประจำปี พ.ศ. 2550 ในครั้งนี้ ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ