DIMET จับมือเป็นพันธมิตร PPG รับออร์เดอร์ใหม่ผลิตสีป้องกันสนิม

ข่าวอสังหา Wednesday January 30, 2008 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
-เป็นผู้แทนจำหน่ายสีป้องกันสนิมและสินค้า PPG รายเดียวในไทย
PPG ผู้ประกอบธุรกิจสีป้องกันสนิมรายใหญ่จากสหรัฐอเมริกา เชื่อมั่นในตัว DIMET ลงนามในสัญญาสั่งผลิตและให้เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีป้องกันสนิม พร้อมเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์กับ PPG แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ด้าน"สุรพล รุจิกาญจนา" เชื่อส่งผลดีกับธุรกิจในอนาคต ทั้งด้านการขยายลูกค้าและไลน์ธุรกิจประเภทสี เหตุพันธมิตรต่างชาติมีสาขาเกือบทั่วโลก ปีนี้หวังดันยอดส่งออกขยายเป็น 5% จาก 2% ในปัจจุบัน ส่วนผลประกอบการมั่นใจยันโตไม่ต่ำกว่า 10%
นายสุรพล รุจิกาญจนา กรรมการผู้จัดการบริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) หรือ DIMET เปิดเผยว่าได้รับความไว้วางใจจาก PPG Coating (Thailand) Co.,Ltd. ("PPG") ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่ม PPG ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจสีป้องกันสนิมรายใหญ่จากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยได้ลงนามในสัญญาสั่งผลิตสีป้องกันสนิม (Special Manufacturing Agreement) และสัญญาให้เป็นผู้แทนจำหน่ายสีป้องกันสนิมในประเทศไทย (Distributor Agreement) พร้อมกันนี้ DIMET ยังได้รับและได้รับการแต่งตั้งจาก PPG Coating (Thailand) Co.,Ltd. ให้เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าให้กับ PPG ด้วย โดยมีระยะเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2551 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2553
"DIMET ได้รับคำสั่งซื้อสีป้องกันสนิม เพื่อส่งออกให้กับ PPG ในสาขาฟิลิปปินส์แล้ว มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเตรียมที่จะส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าภายในสิ้นเดือน ม.ค.นี้ และรายได้ดังกล่าวจะเริ่มทยอยรับรู้เข้ามาภายในไตรมาส 1/2551 และการจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ PPG เชื่อว่าจะส่งผลบวกกับ DIMET ทั้งในส่วนของขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ และขยายไลน์ธุรกิจประเภทสีให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น "
เขากล่าวต่อว่าหลังจากจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ PPG น่าจะผลักดันให้ยอดส่งออกของ DIMET ปรับตัวเพิ่มเป็น 5% จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 2% ส่วนผลประกอบการของรอบบัญชีปี 2551 คาดว่าจะมีการขยายตัวอีกไม่ต่ำกว่า 10% ตามอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและพลังงาน ที่ขยายตัว อีกทั้งได้ PPG มาเสริม และความชัดเจนทางการเมืองซึ่งมีการจัดตั้งคณะรัฐบาลใหม่เรียบร้อย สามารถเรียกความเชื่อมั่นกลับมา ดังนั้นทั้ง 3 ส่วนน่าจะเป็นปัจจัยผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทโตตามเป้าหมายได้
ปัจจุบัน DIMET มีกำลังการผลิตสีป้องกันสนิมประมาณ 70,000 ลิตรต่อเดือน ซึ่งหากความร่วมมือดังกล่าวประสบความสำเร็จ และมียอดสั่งผลิตสีเพิ่มขึ้น บริษัทก็มีศักยภาพเพียงพอที่จะขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติมเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ส่วนกำลังการผลิตโดยรวมในปัจจุบันอยู่ที่ 360,000 ลิตรต่อเดือน และอนาคตวางแผนที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 500,000 ลิตรต่อเดือน
ทั้งนี้ PPG (หรือ Ameron เดิม) เป็นเจ้าของ Technology know-how เกี่ยวกับการผลิตและการ จำหน่ายสีป้องกันสนิม (protective coating) เป็นผู้ครอบครองข้อมูล สูตร และกระบวนการผลิต รวมทั้งเป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ Amercoat ยี่ห้อ Dimetcote ยี่ห้อ Amerlock ยี่ห้อ Nu Klad ยี่ห้อ Tideguard และยี่ห้อ Amershield โดย DIMET เป็นผู้ได้รับอนุญาตให้ใช้ Technology know-how ในการผลิต และให้ ใช้เครื่องหมายการค้าในการจำหน่ายสีเคลือบเฉพาะตลาดภายในประเทศไทย และเมื่อปลายปี 2549 ทาง Ameron ได้ขายธุรกิจในส่วนของ Ameron High Performance Coating Group ให้แก่ PPG และ PPG ไม่มีนโยบายที่ให้ลิขสิทธิ์ (License) เทคโนโลยีการผลิตแก่บริษัทอื่นที่ไม่ใช่บริษัทในกลุ่มของ PPG ซึ่ง PPG ได้เปลี่ยนแปลงสัญญา จากการให้ลิขสิทธิ์ (License) เป็นสัญญาสั่งผลิต (Special Manufacturing Agreement) และสัญญาให้เป็นผู้แทนจำหน่ายสีป้องกันสนิมของ PPG ในประเทศไทย (Distributor Agreement) โดยมีระยะเวลานาน 3 ปี (ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2551 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2553)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
คุณณัฐณิชา ศรีสม โทรฯ 02-5549394 / 087-8778989

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ