ซีคอนเปิดตัว New Marketing Concept ใหม่ “Seacon Home” ฉลองครบรอบ 44 ปี

ข่าวทั่วไป Friday April 22, 2005 09:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
ซีคอนเปิดตัว New Marketing Concept ใหม่ “Seacon Home” ฉลองครบรอบ 44 ปี พร้อมเปิดตัวผู้บริหารหญิงคนแรก ปี48 ตั้งเป้ารายได้กว่า 700 ล้าน เติบโตขึ้นกว่า 15%
- เน้นสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ล่าสุดจับมือเอส.บี.เฟอร์นิเจอร์แจกฟรีชุดครัวคุณภาพ -
ซีคอนยักษ์ใหญ่ธุรกิจรับสร้างบ้านของไทย ปรับโฉมรับการฉลองครบรอบ 44 ปีแบบยิ่งใหญ่ เผยโฉม New Marketing Concept ใหม่ “Seacon Home” ที่คงความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการรับสร้างบ้านที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ ผสานการสร้างความพึงพอใจสูงสุดผ่านกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องตลอดปี ล่าสุดจับมือ เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ จัดโปรโมชั่นแจกชุดครัวคุณภาพฟรีทันทีที่เลือกบริการของ Seacon Home รับสร้างบ้าน
นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ซีคอน จำกัด บริษัทผู้บุกเบิกธุรกิจรับสร้างบ้านที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพของไทยที่ดำเนินธุรกิจมานาน 44 ปี เปิดเผยว่า ในปี 2547 ภาพรวมของธุรกิจรับสร้างบ้านมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องมาจากปี 2546 สืบเนื่องมาจากสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ และความต้องการที่อยู่อาศัยที่แท้จริงของผู้ที่มีที่ดินอยู่ในมือ อีกทั้งมีการจัดตั้งสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านในเดือนกรกฎาคม 2547 ซึ่งได้มีการเปิดแนวรุกในการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องถึงภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านถึงกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง และการร่วมออกบูธ เป็นครั้งแรกของบริษัทชั้นนำที่เป็นสมาชิกของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ส่งผลให้ให้ภาพรวมตลาดเป็นไปได้ดีตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งนอกจากจะมีการประชาสัมพันธ์ในเชิงตลาดรวมแล้ว บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำต่างก็เร่งสร้าง แบรนด์และภาพลักษณ์ใหม่เพื่อให้ทันสมัยและสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในวัยทำงานมากยิ่งขึ้น สำหรับตัวเลขตลาดรวมบ้านสร้างเอง ในเขตกทม. และปริมณฑล มีประมาณกว่า 20,000 ยูนิต มีมูลค่ารวมกว่า 30,000 ล้านบาท ในขณะที่ธุรกิจรับสร้างบ้าน มีส่วนแบ่งตลาดที่ประมาณ 4,000 ยูนิต มูลค่าประมาณ 6,000 ล้านบาท ซึ่งสามารถเติบโตได้อีกหากทุกบริษัทร่วมมือกันสร้างความเข้าใจถึงประโยชน์ที่เหนือกว่า หากผู้ที่กำลังคิดจะสร้างบ้านหันมาเลือกใช้บริการของบริษัทรับสร้างบ้านที่มีคุณภาพ
“ในปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่าพฤติกรรมการสร้างบ้านของคนไทยยังคงนิยมใช้ผู้รับเหมารายย่อยเป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าผู้รับเหมารายย่อยเหล่านั้นย่อมมีข้อจำกัดในด้านต่างๆ อาทิ ทุนในการดำเนินธุรกิจ และความเชี่ยวชาญตลอดจนทักษะในการก่อสร้างที่อาจจะไม่สามารถเป็นที่ปรึกษาได้แต่สามารถทำตามคำสั่งจากลูกค้าเท่านั้น ซึ่งปัญหาที่พบบ่อยน่าจะเป็นการก่อสร้างบ้านไม่ได้มาตรฐานหรือการทิ้งงานไปก่อนที่งานจะเสร็จ ส่งผลให้ผู้ใช้บริการต้องลำบากในการหาผู้รับเหมารายย่อยเจ้าใหม่เข้ามาสานงานต่อ ซึ่งต้องเสียทั้งเงินและเวลา และที่สำคัญยังเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีอีกด้วย ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมา สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ได้พยายามนำเสนอข้อคิดดังกล่าวแก่กลุ่มเป้าหมายมาโดยตลอดภายใต้ความร่วมมือจากบริษัทสมาชิก ทั้งนี้หากสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านสามารถสานต่อการให้แง่คิดดังกล่าวอย่างต่อเนื่องน่าจะเป็นผลดีต่อภาพตลาดโดยรวมในอนาคต”นาวสาวศุภิชชากล่าว
ทั้งนี้ ต่อประเด็นผลประกอบการของบริษัท ซีคอน จำกัด ในปี 2547 พบว่า บริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 600 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งนี้เป็นผลมาจากการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย “ยิ้มรับบ้านดี ยิ้มรับ Honda Jazz” ในช่วงไตรมาสสุดท้าย ประกอบกับการออกแบบบ้านใหม่ที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในเรื่องพื้นที่ใช้สอย และรูปแบบทางสถาปัตยกรรมที่ทันสมัยและสอดคล้องกับการดำเนินชีวิตของคนไทย ซึ่งบริษัทฯ จะยังคงสานต่อกลยุทธ์การตลาดในลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง และในปี 2548 ซึ่งถือเป็นปีที่44 ในการดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านที่เรามุ่งเน้นการเติบโตขององค์กรควบคู่กับการสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่กลุ่มลูกค้าและสังคมมาโดยตลอด บริษัทฯ จึงได้มีแผนในการปรับ New Marketing Concept ใหม่ที่เน้นสร้างเสริมความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าเก่า และสร้างให้กลุ่มเป้าหมายใหม่เกิดความเชื่อมั่นและเลือกใช้บริการ ภายใต้แนวคิด “Seacon Home” รับสร้างบ้าน ที่ต้องการสร้างให้แบรนด์มีความอบอุ่นเป็นมิตร และดูทันสมัยยิ่งขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน “ซีคอนเชื่อมั่นว่าในปัจจุบันแบรนด์ของเราเป็นที่ยอมรับและรู้จักแก่กลุ่มเป้าหมายหลักแล้ว แต่อย่างไรก็ตามเราเองก็ต้องการขยาย ตลาดไปสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น ซึ่งหากพิจารณากลุ่มเป้าหมายในเรื่องจำนวนความต้องการของตลาดนั้น เชื่อว่ายังสามารถโตได้กว่าเท่าตัว หากเราวางกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างลงตัวและมอบมูลค่าเพิ่มในจำนวนเงินที่ลูกค้าต้องเสียเท่าเดิม เชื่อว่าจะสามารถทำให้ลูกค้าเลือกใช้บริการได้ไม่ยาก เพราะแน่นอนว่าบริษัทรับสร้างบ้านที่มั่นคงทั้งการเงินและมีทีมงานที่มีประสบการณ์และได้มาตรฐาน ย่อมเป็นเครื่องยืนยันที่ดีที่สุดในการสร้างความเชื่อมั่นต่อกลุ่มลูกค้า ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวนี้ ซีคอนได้เริ่มใช้แล้วกับกิจกรรมส่งเสริมการขายแบบสุดคุ้ม โดยได้ร่วมมือกับเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ ในการมอบชุดครัวคุณภาพแบรนด์ Cucine และ Koncept มูลค่ากว่ 3 ล้านบาทให้แก่ผู้ที่เลือกใช้บริการของ Seacon Home ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 31 พฤษภาคม ศกนี้” ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ซีคอน จำกัด กล่าว
ทั้งนี้ ต่อมุมมองด้านทิศทางของธุรกิจรับสร้างบ้านในปี 2548 นั้น นางสาวศุภิชชาแสดงความคิดเห็นว่า “ธุรกิจรับสร้างบ้านคงต้องมีการบริหารต้นทุนในการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ และการดำเนินงานที่รวดเร็ว เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าทั้งราคาน้ำมันและราคาวัสดุก่อสร้างมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจรับสร้างบ้านต้องมีการปรับตัวในการบริหารต้นทุนค่าก่อสร้าง ต้นทุนค่าดำเนินงาน ให้รวดเร็วฉับไวยิ่งขึ้น เพื่อช่วยลดภาระแก่ลูกค้า ส่งผลให้ทิศทางในการดำเนินธุรกิจในปี 48 ของซีคอนจะเน้นการทำงานที่หนักขึ้น โดยการให้บริการที่รวดเร็วและให้ความสำคัญกับควบคุมคุณภาพของงานก่อสร้าง เพื่อเป็นการแสดงให้ลูกค้าเห็นถึงความจริงใจ และความใส่ใจต่อผลงานทุกๆ หลังที่จะออกไป ให้สมกับความไว้วางใจในประสบการณ์อันยาวนานถึง 44 ปี พร้อมกับการสมนาคุณในลักษณะมีมูลค่าเพิ่มโดยอาศัยความร่วมมือกับพันธมิตรในธุรกิจต่างๆ เพื่อมอบความพึงพอใจสูงสุดแก่กลุ่มลูกค้า ในปีนี้เราต้องทำงานแข่งกับตัวเอง ให้บริษัทฯ มีระบบงาน มีการดำเนินงานที่ดียิ่งขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง”
บริษัท ซีคอน จำกัด เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจรับก่อสร้างบ้าน อาคาร ด้วยระบบก่อสร้างกึ่งสำเร็จรูป และระบบทั่วไป ด้วยประสบการณ์และคุณภาพที่น่าเชื่อถือกว่า 44 ปี ก่อตั้งเมื่อปี 2504 ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ปัจจุบันมีจำนวนพนักงานกว่า 150 คน มีนโยบายในการดำเนินธุรกิจเพื่อมุ่งตอบสนองต่อความต้องการและความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าโดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความซื่อสัตย์สุจริตในการประกอบการ ตลอดจนมีเจตจำนงอันแน่วแน่ในการพัฒนาเทคโนโลยีการก่อสร้างให้มีประสิทธิภาพสูงสุด งานหลักของ บริษัท ซีคอน จำกัด คือรับสร้างบ้านสำเร็จรูป ซึ่งปัจจุบันมีแบบบ้านมาตรฐานให้เลือกกว่า 70 แบบแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ บ้าน 2 ชั้นขนาดเล็ก, บ้าน 2 ชั้นขนาดกลาง, บ้าน 2 ชั้นขนาดใหญ่ , บ้าน 3 ชั้น และ Masterpiece นอกจากงานรับสร้างบ้านสำเร็จรูปแล้ว บริษัทฯยังรับงานก่อสร้างด้านอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งสามารถแบ่งงานก่อสร้างอาคารพิเศษได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่
1. บ้านพักอาศัยที่รับก่อสร้างบ้านพักอาศัยทั่วไป โดยครอบคลุมตั้งแต่งานออกแบบไปจนถึงงานก่อสร้างครบวงจรและยังรับเหมางานก่อสร้างตามแบบแปลนของลูกค้าอีกด้วย 2. อาคารพิเศษและโรงงาน นอกจากบ้านพักอาศัยแล้ว ยังมีประสบการณ์ในการก่อสร้างอาคารพิเศษประเภทโรงงาน โรงเรียน หอพัก อพาร์ทเมนต์ โรงแรม อาคารพาณิชย์ ฯลฯ ซึ่งในอดีต บริษัทซีคอน จำกัด ก็มีผลงานในโครงการใหญ่ๆมาแล้วมากมาย อาทิ แฟลตการเคหะแห่งชาติ ศูนย์การค้าสยามแสควร์ และ โรงแรมสยามอินเตอร์คอนติเนนตัล เป็นต้น 3.โครงการหมู่บ้านจัดสรร สำหรับงานประเภทบ้านพักอาศัยซึ่ง บริษัท ซีคอนจำกัด มีความชำนาญเป็นพิเศษนั้นบริษัทฯ สามารถรับงานก่อสร้างทั้งโครงการหมู่บ้านจัดสรรดังเช่นผลงานที่บริษัทฯ ภูมิใจในอดีตคือ หมู่บ้านมิตรภาพ โครงการกันตะอุทยาน โครงการ SANYO และโครงการปัญญาเลคโฮม ส่วนในปัจจุบันบริษัทได้รับความไว้วางใจให้เข้ารับก่อสร้างบ้านให้กับ โครงการกฤษดานคร และ โครงการวินมิลล์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ สุรีย์พร สื่อสกุล และ กรรณิกา สายพันธุ์
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
02-951-9119, 01-902-5948, 01-269-7731, 01-890-3568
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ