เบอร์แทรมฯ เผยยอดขายพุ่ง 330 ล้าน รุกกิจกรรมการตลาดตั้งเป้าโตขึ้น 20%

ข่าวทั่วไป Wednesday January 30, 2008 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด ประกาศยอดขายปี 2550 เติบโตร้อยละ 12 รวม 330 ล้านบาท มั่นใจตลาดยาหม่องยังโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โตขึ้นร้อยละ 20 วางงบการตลาด 60 ล้านบาท วางแผนออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ตอกย้ำคุณภาพของเซียงเพียวอิ๊ว พร้อมรุกกิจกรรมการตลาดจัดทีมคอมมานโดออกโรดโชว์แนะนำผลิตภัณฑ์เพพเพอร์มินท์ ฟิลด์เจาะตลาดใหม่คนวัยทำงาน และเร่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น
นางสุวรรณา อัครพงศ์พิศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท เบอร์แทรม เคมิคอล (1982) จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว และผลิตภัณฑ์ยาดมและ ยาหม่องภายใต้ชื่อแบรนด์เพพเพอร์มินท์ ฟิลด์ เปิดเผยสถานการณ์ตลาดยาหม่องในปัจจุบันว่า ตลาดยาหม่องในประเทศไทยสามารถแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ตามประเภทผลิตภัณฑ์เป็นยาหม่องน้ำ ขี้ผึ้ง ยาดม และอื่น ๆ ซึ่งมีมูลค่าการตลาดโดยรวมประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์ ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊วอยู่ในตำแหน่งผู้นำตลาดอันดับ 1 ในกลุ่มยาหม่องน้ำ ทั้งนี้เป็นผลมาจากความไว้วางใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่คงอยู่ในตลาดมาอย่างยาวนาน สำหรับพฤติกรรม ผู้บริโภคยาหม่องในประเทศไทยจะเป็นลักษณะการใช้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ จำเป็นในการใช้ในชีวิตประจำวัน ผู้บริโภคมีลักษณะติดกลิ่น จึงมีความจงรักภักดีกับแบรนด์สูง
นางสุวรรณา กล่าวต่อว่า ตลาดยาหม่องในประเทศไทยจึงมีแนวโน้มการเติบโตอย่าง ต่อเนื่อง ปัจจัยหนึ่งเป็นผลจากการแข่งขันในตลาดซึ่งผู้ประกอบการแต่ละรายต่างแตกไลน์ การผลิตออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มากระตุ้นตลาด และชิงส่วนแบ่งตลาดอยู่เสมอ รวมทั้งบริษัทได้แตกไลน์การผลิตจากยาหม่องน้ำเซียงเพียงอิ๊ว เพิ่มเติมเป็นเซียงเพียวบาล์ม ยาดมเซียงเพียว ยาดมเซียงเพียวน้ำ และผลิตภัณฑ์ยาดมและยาหม่องภายใต้ชื่อแบรนด์เพพเพอร์มินท์ ฟิลด์ เพื่อขยายฐานผู้บริโภค และเจาะกลุ่มตลาดใหม่ ๆ ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งบริษัทฯ มียอดขายในปี 2550 ประมาณ 330 ล้านบาท เติบโตจากปี 2549 ประมาณร้อยละ 12 โดยแบ่งสัดส่วน ยอดขายจากตลาดภายในประเทศ และตลาดต่างประเทศร้อยละ 50 ปัจจุบันบริษัท ส่งออกตลาดประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ประเทศจีน เวียดนาม ลาว กัมพูชา เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน ผ่านระบบตัวแทนจำหน่ายเป็นหลัก สำหรับแผนการส่งออกในปีนี้คาดว่าจะขยายฐานตลาดไปสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศในแถบยุโรปได้สำเร็จ และมั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายปี 2551 ให้เติบโตขึ้นร้อยละ 20 เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์การเมือง และเศรษฐกิจในประเทศไทยที่เริ่มคลี่คลาย
สำหรับในปีนี้ บริษัท วางงบการตลาดไว้ทั้งหมด 60 ล้านบาท แบ่งเป็นกิจกรรมการตลาด Above-the-line ซึ่งวางแผนเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์ยาหม่องน้ำ เซียงเพียวอิ๊ว เพื่อสร้างการรับรู้ และตอกย้ำคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ส่วนกิจกรรมการตลาด Below-the-line บริษัทจะมุ่งเน้นทำตลาดผลิตภัณฑ์เพพเพอร์มินท์ ฟิลด์ให้เป็นที่นิยมติดตลาดมากขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์เพพเพอร์มินท์ ฟิลด์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทขยายตลาดสู่กลุ่มคนทำงานระดับ เอ+ ออกวางจำหน่ายมาประมาณ 2 ปีแล้วและด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม และกลิ่นที่ถูกใจจึงได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคเป้าหมาย ทั้งนี้ บริษัทจะยังคงมุ่งเน้นกลยุทธ์ใกล้ชิดผู้บริโภคโดยเดินหน้าแนะนำผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จัก และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้นผ่าน ทีมคอมมานโดที่จะออกโรดโชว์ไปยังอาคารสำนักงาน แหล่งชุมชนต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และ ต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีเพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ พร้อมแจกตัวอย่างทดลองใช้ เพื่อสร้างความคุ้นเคยในกลิ่นของผลิตภัณฑ์ นางสุวรรณา กล่าว
นางสุวรรณา กล่าว “นอกจากนี้ บริษัท ยังมุ่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้เข้าถึงกลุ่ม ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยเพิ่มจากช่องทางการขายหลักผ่านตัวแทนจำหน่าย ร้านขายยา และ โมเดิร์นเทรด ไปสู่ผู้บริโภคเป้าหมายในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ เช่น ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ตัวแทนจำหน่ายแอมเวย์ หรือร่วมกิจกรรมการตลาดเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์กับพาร์ทเนอร์ เช่น ร้านอาหารญี่ปุ่นฟูจิ เป็นต้น“
ผลิตภัณฑ์ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว และเพพเพอร์มินท์ ฟิลด์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นความภาคภูมิใจของบริษัทที่ได้มาตรฐาน GMP อันเป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคทั้งใน และต่างประเทศ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ รวมทั้งได้นำเงินตราเข้าสู่ประเทศอีกด้วย นางสุวรรณา กล่าวในที่สุด
เกี่ยวกับบริษัท
บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด เป็นผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว เซียงเพียวบาล์ม ยาดมเซียงเพียว ยาดมเซียงเพียวน้ำ และผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อแบรนด์เพพเพอร์มินท์ ฟิลด์ ได้แก่เพพเพอร์มินท์ เจล และเพพเพอร์มินท์ สติ๊ก และยาดมสมุนไพรกานพลู โดยผลิตภัณฑ์มีวางจำหน่ายทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เช่น กัมพูชา ลาว ฮ่องกง เวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย แคนาดา สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เยอรมัน ฯลฯ บริษัทมีระบบการผลิตที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่องค์กรอนามัยโลก ของสหประชาชาติเป็นผู้ตั้งขึ้น และคณะกรรมการอาหารและยาของประเทศไทยนำมาใช้เป็นข้อกำหนด จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับการยอมรับในความปลอดภัย และคุณภาพมาตรฐานที่ไว้วางใจได้ นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับเครื่องหมายฮาลาลซึ่งเป็นเครื่องหมายของศาสนาอิสลามที่บ่งชี้ว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้ทำตามขั้นตอนการผลิต การบริการ และการจำหน่ายที่ไม่ขัดต่อบัญญัติของศาสนาอิสลาม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ขวัญพัฒน์ ตั้งเจิดจรัส และเกศสิรินทร์ กุหลาบสวัสดิ์
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 40 และ 41
หรือ 081-503-5300 และ 081-632-9556

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ