ตลท.เดินหน้าจัด SET Visit ต่อ เพิ่มทางเลือกให้ผู้มีเงินออมรองรับพรบ.ประกันเงินฝาก

ข่าวทั่วไป Thursday January 31, 2008 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เร่งสร้างผู้ลงทุนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ ผ่าน SET Visit รองรับพรบ.ประกันเงินฝาก พร้อมดัน SET Visit เสริม Click2WIN 2008 สร้างความมั่นใจให้สิงห์ทดลองสนามเปลี่ยนสภาพเป็นผู้ลงทุนตัวจริง หลัง SET Visit ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง มีผู้สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กว่า 1,200 คน พร้อมให้บริษัทหลักทรัพย์ที่เข้าร่วมโครงการ “SET Click2WIN 2008” ได้สิทธิ์จัด SET Visit ร่วมกับตลท. เพื่อให้ คำแนะนำอย่างใกล้ชิดกับสิงห์ทดลองสนามและประชาชนทั่วไปที่สมัครเข้าแข่งขัน “SET Click2WIN 2008” ที่จะเปิดรับสมัครในเดือนเมษายนนี้
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ สายงานศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงผลการจัดโครงการ SET Visit ว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ร่วมมือกับบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำจัดกิจกรรมขยายฐานผู้ลงทุน หน้าใหม่คุณภาพภายใต้ชื่อโครงการ SET Visit เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจลงทุนในตลาดทุนแต่ยังขาดความรู้ ความเข้าใจในหลักการลงทุนในหลักทรัพย์ได้รับฟังคำแนะนำ และซักถามจากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนอย่าง ใกล้ชิด ผ่านการสัมมนากลุ่มย่อย (workshop)
“การจัดโครงการ SET Visit ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา (ปี 2549-2550) ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริษัทและองค์กรต่าง ๆ ตระหนักถึงความสำคัญในการให้ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนกับพนักงาน เพื่อ รับมือกับความเปลี่ยนแปลงของโลกการเงิน เป็นผลให้พนักงานของบริษัทและองค์กรต่าง ๆ รวมทั้ง ประชาชนทั่วไป ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สนใจเข้าร่วมโครงการจำนวน 7,881 คน โดยเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการลงทุนจำนวน 5,634 คน เป็นผลให้มีผู้สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ภายในงานจำนวน 1,271 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 22.56 ของผู้ร่วมกิจกรรม นอกจากนี้ ยังมีผู้ร่วมงานกลุ่มหนึ่งแสดงความสนใจในหลักทรัพย์ แต่ต้องการเวลาในการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน
ด้านบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำที่ร่วมโครงการ SET Visit จำนวน 21 แห่ง ก็พึงพอใจต่อผลการจัดงาน และต้องการให้ดำเนินโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นโครงการที่สามารถผลักดันเป้าหมายการขยายฐานผู้ลงทุนได้เป็น ผลสำเร็จ” นายวิเชฐกล่าว
รองผู้จัดการกล่าวต่อว่า ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ประชาชนสนใจในการจัดการด้านการเงินและการลงทุน เนื่องมาจากพระราชบัญญัติสถาบันประกันเงินฝากที่คาดว่าจะมีผลบังคับใช้กลางปี2551 นี้ ที่รัฐบาลจะทยอยลดการค้ำประกันเงินฝากลงเป็นลำดับภายใน 5 ปี และในขณะเดียวกัน ผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในระบบยังอยู่ในระดับต่ำประมาณร้อยละ 0.5-3.5 สวนทางกับอัตราเงินเฟ้อทั่วไปยังอยู่ในช่วงร้อยละ 3-5 ประกอบกับผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นของปี 2550 โดยเฉลี่ยตามดัชนีราคาตลาดหลักทรัพย์ฯ สูงถึงร้อยละ 26 ต่อปี ดังนั้น ด้วยปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ประชาชนที่มองหาช่องทางการลงทุนหันมาให้ความสนใจในตลาดหลักทรัพย์ฯ มากขึ้น
สำหรับในปี 2551 ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินกิจกรรมและโครงการต่าง ๆ ในการสร้างผู้ลงทุนหน้าใหม่ที่มีคุณภาพ และเป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อประชาชนและผู้ลงทุนทั่วไป จึงได้กำหนดจัดโครงการ SET Visit ร่วมกับโครงการ “SET Click2WIN 2008 : Thailand Stock Simulation” หรือเกมแข่งขันหุ้นออนไลน์เสมือนจริง โดยบริษัทหลักทรัพย์ที่เข้าร่วมโครงการ “SET Click2WIN 2008 : Thailand Stock Simulation” จะได้สิทธิ์จัด SET Visit ในการดำเนินกิจกรรมให้ความรู้และคำแนะนำอย่างใกล้ชิดกับสิงห์ทดลองสนามและ ประชาชนทั่วไปที่สมัครเข้าแข่งขันซึ่งโครงการดังกล่าวที่จะเปิดในเดือนเมษายนศกนี้
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร. 0-2229—2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797
เอกสารประกอบข่าวตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ฉบับที่ 11 /2551 วันที่ 31 มกราคม 2551
รายชื่อบริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมจัดโครงการ SET Visit
1. บริษัทหลักทรัพย์ สินเอเซีย จำกัด
2. บริษัทหลักทรัพย์ แอ๊ดคินซัน จำกัด (มหาชน)
3. บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน)
4. บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
5. บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน)
6. บริษัทหลักทรัพย์ บีที จำกัด
7. บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน)
8. บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
9. บริษัทหลักทรัพย์ฟินันซ่า จำกัด
10. บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
11. บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
12. บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคิน จำกัด
13. บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
14. บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
15. บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด
16. บริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด
17. บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน)
18. บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน)
19. บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด
20. บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด
21. บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ