รับสื่อการเรียนรู้ “กทม. ...พอเพียงตามแนวพระราชดำริ” ให้กระจายสู่เยาวชน

ข่าวทั่วไป Thursday January 31, 2008 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--กทม.
กทม. รับมอบ DVD “กทม. ...พอเพียงตามแนวพระราชดำริ” จากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เพื่อขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่กรุงเทพมหานครดำเนินการให้ต่อเนื่อง พร้อมกระจายแนวคิดและการประยุกต์ใช้ให้ครอบคลุมทั้งในระดับหน่วยงานจนถึงรากหญ้าประชาชน
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบสื่อการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ตามโครงการ “พ.ศ.พอเพียง” จำนวน 1,500 ชุด ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่หลักปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้สนับสนุนงบประมาณในการร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่กรุงเทพมหานครดำเนินการให้ต่อเนื่อง กระจายแนวคิดและ การประยุกต์ใช้ให้ครอบคลุมทั้งในระดับหน่วยงานจนถึงรากหญ้าประชาชน และในครั้งนี้คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้เชิญกรุงเทพมหานครเข้าร่วมโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงสู่สาธารณชน ภายใต้ชื่อโครงการ “กทม. ...พอเพียงตามแนวพระราชดำริ” โดยกรุงเทพมหานครสนับสนุนงบประมาณ 12 ล้านบาท โดยหนึ่งในกิจกรรมของโครงการ คือ รายการ พ.ศ.พอเพียง ซึ่งเป็นรายการโทรทัศน์ที่ยกตัวอย่างการน้อมนำไปปฏิบัติตนให้เป็นคนพอเพียงได้อย่างชัดเจน และสามารถเป็นสื่อการเรียนรู้ที่ดี อันจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอนเยาวชน โดยได้คัดเลือกตอนที่เหมาะสมกับเยาวชนจำนวน 7 ตอน ประกอบด้วย ตอน “มิตรภาพและห้องเรียนบนดอย 1 และ 2“ ตอน “รู้จริง มีคุณธรรมในอาชีพ” ตอน “จิตสำนึกเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม” ตอน “แบ่งปัน และมีภูมิคุ้มกัน” ตอน “คนรุ่นใหม่ใส่ใจชุมชน” และตอน ”รู้ออม รู้รอบคอบ ภูมิคุ้มกันพอพียง” ผลิตเป็นสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบ DVD เพื่อมอบให้แก่สถานศึกษาและหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อให้นักเรียน ข้าราชการ บุคลากรของกรุงเทพมหานครได้นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ให้สามารถดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง เติบโตเป็นเยาวชนที่มีคุณภาพเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไป
ทั้งนี้กรุงเทพมหานครสนับสนุนการดำเนินโครงการ “กทม. ...พอเพียงตามแนวพระราชดำริ” เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ