สภากทม. ติดตามโครงการปรับปรุง 13 สะพานข้ามแยก

ข่าวทั่วไป Thursday January 31, 2008 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--กทม.
คณะกรรมการการโยธาและผังเมือง ชุดที่ 4 สภากรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสภาพสะพานไทย-ญี่ปุ่น ตามโครงการปรับปรุง 13 สะพานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีตัวแทนจากสำนักการโยธา พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมชี้แจง ณ สะพานไทย -ญี่ปุ่น เขตปทุมวัน
นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตห้วยขวาง ในฐานะประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า ตามที่สภากรุงเทพมหานครได้อนุมัติงบประมาณในการปรับปรุงสะพานข้ามแยกสำคัญ 13 จุด ที่มีสภาพทรุดโทรมเสียหาย มีการใช้งานยาวนานไม่น้อยกว่า 10-15 ปี และจากการเข้าตรวจสอบสะพานไทย-ญี่ปุ่น พบปัญหาบริเวณคอสะพาน มีการทรุดตัวลงของพื้นดิน ทำให้คอสะพานทรุด อีกทั้งโครงสร้างเหล็กที่เป็นตัวรองรับสะพานมีสภาพทรุดโทรมและบริเวณพื้นถนนมีสภาพชำรุด จึงอยากให้กรุงเทพมหานครเร่งดำเนินการโดยด่วน ทั้งสะพานไทย-ญี่ปุ่น และอีก 12 สะพาน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการใช้งาน และหากมีดำเนินการซ่อมแซมจะต้องปิดจราจรในแต่ละแห่งเป็นเวลา 45 วัน เพื่อทำการปรับปรุงพื้นผิวสะพานและชิ้นส่วนต่างๆ ของโครงสร้างสะพาน อีกทั้งควรประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าให้ประชาชนได้รับทราบถึงระยะเวลาในการดำเนินการ เพื่อให้ประชาชนได้หลีกเลี่ยงการใช้งาน ในวันเวลาดังกล่าวด้วย
นายประเดิมชัย กล่าวอีกว่า การดำเนินการโครงการปรับปรุงสะพานไทย-ญี่ปุ่น มีความล่าช้าในการดำเนินงาน ล่าสุดจากการชี้แจงของเจ้าหน้าที่สำนักการโยธา ทราบว่าได้ผู้รับเหมาแล้ว คาดว่าจะทำการเซ็นสัญญาได้ภายในเดือน มี.ค. 51 เพื่อที่จะเร่งปรับปรุงสะพานให้มีประสิทธิภาพรองรับการใช้งานต่อไป
ทั้งนี้กรุงเทพมหานครมีโครงการปรับปรุงสะพานเหล็ก จำนวน 13 จุด อาทิ บริเวณแยกรัชดา — ถ.เพชรเกษม แยก ถ.รัชดาภิเษก — ถ.ประชาชื่น แยก ถ.ดินแดง — ถ.ราชวิถี แยก ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ และแยก ถ.พระรามที่ 4 เป็นต้น โดยได้ตรวจสอบและประเมินการเสื่อมสภาพและความสามารถในการรับน้ำหนักบรรทุก อีกทั้งอายุการใช้งานจะต้องมีความปลอดภัย ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการประชาชนบนท้องถนน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ