สายการบินทีเอซีเอ สั่งซื้อแอร์บัสตระกูลเอ320 จำนวน 15 ลำ

ข่าวทั่วไป Thursday January 31, 2008 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--ทีคิวพีอาร์
ทีเอซีเอ สายการบินชั้นนำของทวีปอเมริกาใต้ ลงนามในสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสในตระกูลเอ320 จำนวน 15 ลำ ซึ่งประกอบด้วยเครื่องบินรุ่นเอ320 12 ลำ และรุ่นเอ319 3 ลำ ทุกลำวางผังที่นั่งแบบสองชั้นโดยสารทางสายการบินยังมิได้ประกาศว่าจะติดตั้งเครื่องยนต์รุ่นใดสำหรับการขับเคลื่อนฝูงเครื่องบินนี้
ในปัจจุบันสายการบินทีเอซีเอมีเครื่องบินแอร์บัสตระกูลเอ320อยู่ในการปฏิบัติการจำนวน 36 ลำซึ่งประกอบด้วยเครื่องบินรุ่นเอ320 23 ลำ รุ่นเอ319 9 ลำ และรุ่นเอ321 4 ลำ ทั้งหมดให้การบริการในเส้นทางทั่วทวีปอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ ตั้งแต่แคนาดาไปจนกระทั่งถึงอาเจนตินาร์และชิลี สิ่งนี้นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมีประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นในการใช้งานภายใต้สภาวะแวดล้อมที่มีความหลากหลายของเครื่องบินแอร์บัสตระกูลเอ320 ได้เป็นอย่างดี
มร. โรเบอร์โต คริเอเต้ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินทีเอซีเอกล่าวว่า “เครื่องบินแอร์บัสตระกูลเอ320 มีความสมบูรณ์แบบในทุกๆด้านทั้งด้านประสิทธิภาพ เสถียรภาพในการปฏิบัติการ ความยืดหยุ่น ความคุ้มค่าต่อต้นทุน และความสะดวกสบายที่มอบแด่ผู้โดยสาร การตัดสินใจซื้อเครื่องบินจำนวน 15 ลำในวันนี้ช่วยให้เราสามารถขยายเครือข่ายเส้นทางการบินและได้รับประโยชน์การเทคโนโลยีอันทันสมัยตลอดจนความสะดวกสบายที่เครื่องบินของแอร์บัสมอบให้ได้อย่างต่อเนื่อง”
“แอร์บัสรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สายการบินทีเอซีเอตัดสินใจสั่งซื้อเครื่องบินในตระกูลเอ320เพิ่มเติมอีกในวันนี้ เครื่องบินตระกูลเอ320แต่ละรุ่นมีห้องบังคับควบคุมที่มีความคล้ายคลึงกันอันสร้างความได้เปรียบในการใช้ปฏิบัติการให้กับสายการบินทีเอซีเอและสายการบินอื่นๆ แอร์บัสมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในความก้าวหน้าของสายการบินทีเอซีเอต่อไปในอนาคต” มร. จอห์น ลีอฮี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการลูกค้าของแอร์บัส กล่าว
เครื่องบินแอร์บัสตระกูลเอ320 ซึ่งประกอบเครื่องรุ่น เอ318 เอ319 เอ320 และ เอ321 ได้รับการยอมรับว่าเป็นตระกูลเครื่องบินแบบช่องทางเดินเดี่ยวที่ขายดีที่สุดในโลก เครื่องบินแต่ละรุ่นมีห้องบังคับควบคุมตลอดจนส่วนความกว้างของลำตัวเครื่องและระบบบังคับควบคุมที่มีความคล้ายคลึงกัน ปัจจุบันเครื่องบินแอร์บัสตระกูลเอ320มียอดการสั่งซื้อมากกว่า 5,800 ลำทั่วโลก ซึ่งรวมทั้งยอด 350 ลำจากทวีปอเมริกาใต้ เครื่องบินที่เสร็จสมบูรณ์กว่า 3,300 ลำได้ทำการส่งมอบถึงมือลูกค้าแล้วกว่า 200 ราย
เครื่องบินแอร์บัสตระกูลเอ320คำนึงถึงการช่วยสร้างรายได้สูงสุดให้แก่สายการบินโดยทำการออกแบบให้ห้องโดยสารสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้และสร้างความสะดวกสบายสูงสุดแก่ลูกค้าที่ใช้บริการ เครื่องบินแต่ละรุ่นติดตั้งเทคโนโลยีการบินอัจฉริยะ fly-by-wire อันล้ำสมัยทำให้ต้นทุนทางตรงในกาปฏิบัติการถูกควบคุมให้อยู่ต่ำที่สุด กล่าวได้ว่าเมื่อมองในแง่ของผู้ให้บริการแล้ว ความคุ้มค่าทางต้นทุนและความสอดคล้องง่ายต่อการใช้งานจากแนวคิดการทำระบบบังคับควบคุมในเครื่องแต่ละรุ่นให้มีความคล้ายคลึงกันถือเป็นจุดเด่นของแอร์บัสตระกูลเอ320 เหนือคู่แข่งอื่นๆในตลาดเครื่องบินขนาด 100-220 ที่นั่ง
เครื่องบินตระกูลเอ320 จัดเป็นเครื่องบินแบบช่องทางเดินเดี่ยวที่มีขนาดความกว้างของลำตัวเครื่องบินมากที่สุดในเครื่องประเภทเดียวกันจนสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับความสามารถในการปรับเปลี่ยนรูปแบบภายในห้องโดยสารด้วยเก้าอี้โดยสารและช่องทางเดินระหว่างแถวที่กว้างขวางกว่า นำมาซึ่งความสะดวกสบายสูงสุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ