อะโดบีจัดการประกวด 2008 Adobe Design Achievement Awards เชิญเยาวชนไทยร่วมส่งผลงาน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 31, 2008 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ขยายสาขาและเพิ่มประเภทรางวัลรองรับงานออกแบบอินเทอร์แอคทีฟ
บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ (Nasdaq:ADBE) ประกาศเชิญเยาวชนไทยและผู้สนใจเข้าร่วมการประกวด Adobe? Design Achievement Awards (ADAA) ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 8 รางวัลดังกล่าวมอบให้แก่นักศึกษาที่มีผลงานยอดเยี่ยมทางด้านกราฟิกดีไซน์ การถ่ายภาพ การวาดภาพประกอบ แอนิเมชั่น การผลิตภาพยนตร์ดิจิตอล การพัฒนา และศิลปะทางคอมพิวเตอร์ จากสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำทั่วโลก และนับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับสิทธิ์ในการส่งผลงานเข้าประกวดนี้
เนื่องจากงานออกแบบอินเทอร์แอคทีฟมีการขยายตัวอย่างมาก ประกอบกับความสำคัญในการผสานรวมงานออกแบบและงานพัฒนาเข้าด้วยกัน อะโดบีจึงได้เพิ่มรางวัลในสาขาใหม่ๆ อีก 3 สาขา ได้แก่ Interactive Media, Motion Media และ Traditional Media
- Interactive Media ครอบคลุมงานออกแบบบนเบราว์เซอร์, งานออกแบบที่ไม่ได้ใช้เบราว์เซอร์, การประสานงานของนักออกแบบ/นักพัฒนา, งานออกแบบการติดตั้ง และงานออกแบบพกพา
- Motion Media ครอบคลุมแอนิเมชั่น, ไลฟ์แอคชั่น และโมชั่นกราฟิก
- Traditional Media ครอบคลุมภาพประกอบ, บรรจุภัณฑ์, การถ่ายภาพ และการสื่อสารด้วยสิ่งพิมพ์
“การประกวดนี้จะช่วยส่งเสริมการแสดงความรู้ความสามารถและผลงานสร้างสรรค์ของนักศึกษาจากทั่วทุกมุมโลก” แอนน์ ลูเนส รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดองค์กรของอะโดบี กล่าว “นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่การประกวดนี้ทำลายพรมแดนที่กั้นขวางวัฒนธรรม และปลดปล่อยพลังแห่งการสร้างสรรค์โดยอาศัยการผสานรวมระหว่างเทคโนโลยีและศิลปะ”
นักศึกษาจากประเทศต่างๆ กว่า 30 ประเทศทั่วโลกได้รับเชิญให้ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดผ่านทางเว็บไซต์ Adobe Design Achievement Awards และจากเว็บไซต์นี้ ผู้สนใจสามารถเข้าถึง ADAA Live! ซึ่งเป็นเว็บไซต์อินเทอร์แอคทีฟที่อนุญาตให้ผู้เยี่ยมชมสามารถดูโครงงานที่ส่งเข้าประกวดได้ในแบบเรียลไทม์
ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะได้รับการพิจารณาและให้คะแนนโดยคณะกรรมการอิสระที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ 12 ท่าน ได้แก่ เอมิลี่ ชาง จาก Ideacodes; โจชัว เดวิส จาก Joshua Davis Studios; ทีน่า รอธ เอเซนเบิร์ก จาก Swissmiss Studio; เดวิด เกนส์เลอร์ จาก Keystone Design Union; เอริค จอห์น จาก Forum Nokia; เอเดรียน จอห์นสัน จาก Adrian Johnson, Ltd.; มายา โคไพท์แมน จาก C&G Partners; ไมเคิล เลโบวิทซ์ จาก Big Spaceship; รีเบคก้า แมนเดซ จาก Rebecca Mendez Design; โจอัน ราสโป ผู้ผลิตภาพยนตร์อิสระ; สแตน ไซแมนสกี้ จาก Sony Pictures Imageworks และอาร์มิน วิ
จาก UnderConsideration
เปิดรับผลงานประกวดทางออนไลน์จนถึงวันที่ 2 พฤษภาคม 2551 โดยจะมีการตัดสินช่วงเดือนพฤษภาคม จากนั้นผู้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศจะต้องส่งไฟล์ต้นฉบับและรายละเอียดของผลงานที่ส่งเข้าประกวด เพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาตัดสินในขั้นสุดท้าย โดยผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะได้รับเชิญให้เดินทางไปยังนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งรับรางวัลเงินสดและซอฟต์แวร์มูลค่ารวมประมาณ 60,000 เหรียญสหรัฐ
ผู้สนับสนุนการประกวด 2008 Awards ประกอบด้วย:
ผู้สนับสนุนรางวัล - iStockphoto, MAXON, Nokia, Xerox, X-Rite;
ผู้สนับสนุนรายการ - Mohawk Fine Papers, Netdiver, Original City Pictures, Saturday Night Magazine, The Creative Group, TransPerfect, Xerox Graphic Arts Premier Partners;
และสื่อสนับสนุน - IdN, SXSW Interactive, The KDU
โดยผู้สนับสนุนทุกรายร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างยั่งยืน ตัวอย่างเช่น โปสเตอร์และแผ่นพับสำหรับการประกวดพิมพ์บนกระดาษรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์จาก Mohawk Fine Papers ซึ่งได้ผลิตโดยใช้พลังงานลม สถาบันการศึกษาสามารถติดต่อขอโปสเตอร์ทางออนไลน์ โดยโปสเตอร์จะได้รับการจัดพิมพ์ในจำนวนเพียงเล็กน้อยตามจำนวนที่ขอเท่านั้น และอยู่ภายใต้การดำเนินการของ Xerox Graphic Arts Premier Partners
เยาวชนไทย สถาบันการศึกษาหรือผู้สนใจที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวด 2008 Adobe Design Achievement Awards สามารถคลิกไปที่ www.ADAAentry.com เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม
เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศให้เข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกได้อย่างลงตัว ตามแนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และผ่านทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com

แท็ก ประกวด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ