รายการแดนสนธยา เสนอตอน บันทึกช้างน้อย (ELEPHANT DIARIES)

ข่าวบันเทิง Friday February 1, 2008 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
พบเรื่องจริงของลูกช้างตัวน้อยผู้น่าสงสาร และความพยายามของเจ้าหน้าที่กองทุนพิทักษ์ช้าง เดวิด เชลดริก ใน การช่วยเหลือ และหาหนทางช่วยชีวิตลูกช้างกำพร้า ฟื้นฟูสภาพจิตใจ และนำมันกลับคืนสู่ป่าได้อย่างปกติที่สุด เรื่องราวของความมุ่งมั่น... อุปสรรคกับการช่วยเหลือ และช่วยชีวิตลูกช้างให้รอดพ้นจากความตาย แหล่งพึ่งพิงสุดท้ายสำหรับช้างน้อยที่มอบความรักความอบอุ่น พบขั้นตอนการส่งตัวลูกช้างกำพร้าเข้าศูนย์รับเลี้ยง 2 แห่ง การเยียวยารักษาลูกช้างกำพร้าที่บอบช้ำทางจิตใจมาตั้งแต่ต้น และโรงเลี้ยงช้างที่จัดระเบียบลูกช้างกำพร้าอย่างโรงเรียนประจำ
วันจันทร์ที่ 4 ก.พ. 51 ที่ศูนย์รับเลี้ยงลูกช้างกำพร้า ไนโรบี พบลูกช้างน้อยผู้น่าสงสาร มิวก้า ซึ่งมีปัญหาที่ข้อต่อขา ทำให้มันเดินรั้งท้ายเพื่อนๆ ช้างร่วมโขลง พบภาพซาบซึ้งใจ เมื่อ มัททูมี่ ช้างหัวหน้าโขลงที่เดินล่วงหน้าไปแล้วย้อนกลับมารอ มิวก้า และเดินไปพร้อมกัน ร่วมเอาใจช่วยเจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์ช้างป่า และทีมผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ เพื่อหาหนทางที่ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดข้อต่อของ มิวก้า ด้วยการใช้อาหารเสริมสูตรใหม่ ว่านหางจระเข้ผสมอาหารเสริมช่วยบำบัด
วันอังคารที่ 5 ก.พ. 51 พบความผูกพันของลูกช้าง แมคเคนน่า และลูอาเลนี ที่ไม่ยอมแยกจากกัน แม้แต่วินาที ติดตามชีวิตลูกช้างน้อย ชียูลู่ ที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น มีคู่หูเป็นเพื่อนบ้านคอกข้างๆ ลอยจ๊อก และแม่ช้างรุ่นเล็ก ลูอาเลนี พบเรื่องน่าเศร้า เมื่อ ลูอาเลนี และโคร่า 2 ลูกช้าง ที่ถึงเวลาต้องถูกส่งต่อจาก ศูนย์เลี้ยงช้างกำพร้าไชโรบีไปที่ไอธัมบา จุดปล่อยช้างในซาโว ที่ทำให้ช้างเรียนรู้การกลับคืนสู่ชีวิตในป่า และ นาทีสุดท้ายที่ ลูอาเลนี และโคร่า พยายามยื้อเวลา ยืนนิ่งๆ ไม่ยอมไปไหน เมื่อรู้ตัวแล้วว่ามันต้องจากเพื่อนช้างที่ไชโรบี
วันพุธที่ 6 ก.พ. 51 พบภารกิจในการพยายามพา 2 ลูกช้าง ลูอาเลนี และโคร่า ขึ้นรถบรรทุก เพื่อนำไปยังซาโว ที่ต้องอาศัยแรงเจ้าหน้าที่ และใช้ที่รัดสายหนังที่ตัวช้าง ช่วยกันดัน และช่วยกันดึงลูกช้างขึ้นรถ ติดตามชีวิตใหม่ของ ลูอาเลนี และโคร่า ในโรงเลี้ยงไอธัมบา ที่ได้รับการต้อนรับจากเพื่อนเก่าอย่างอบอุ่น ซึ่งช่วยลดความตึงเครียด และปรับสภาพได้เร็วอย่างไม่น่าเชื่อ ขณะที่ศูนย์ไชโรบี ได้รับช่วยเหลือลูกช้างตัวใหม่ ชิมบ้า ที่แม่ของมันตาย จาก กับดักแร้วตัดงวงขาด ซึ่งมันสามารถใช้ชีวิตใหม่ภายในโรงเลี้ยงช้างกำพร้าร่วมกับเพื่อนช้างได้เป็นอย่างดี และ มีแม่อุปถัมภ์คือ ลอยจ๊อก ที่คอยดูแลลูกช้างตัวน้อยไม่ยอมห่าง
ติดตามชม “บันทึกช้างน้อย” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 4 - 6 กุมภาพันธ์ 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ