ซัมซุงสานต่อความสำเร็จ “ยูธ มาร์เก็ตติ้ง” สร้างความเป็น 1 ในใจคนรุ่นใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 1, 2008 12:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจในตลาดปัจจุบันนี้ จะเห็นได้ว่าบรรดาผู้ประกอบการต่างพยายามสร้างข้อได้เปรียบหรือพากันคิดนอกกรอบมากขึ้น โดยหวังที่จะช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดและความเป็นแบรนด์ที่ 1 ในใจผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ
ซัมซุง” ในฐานะแบรนด์ผู้นำระดับโลกทางด้านเทคโนโลยีการควบรวมสื่อดิจิตอล อีกทั้งยังเป็นผู้นำในการสร้างกระแสหรือนำเทรนด์ต่างๆ มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจในยุคนี้ได้อย่างลงตัว ผ่านทาง กลยุทธ์ทางการตลาดในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ไลฟ์สไตล์ มาร์เก็ติ้ง, ยูธ มาร์เก็ตติ้ง , มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง และ สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง เป็นต้น โดยทุกกลยุทธ์ล้วนแต่ได้รับกระแสการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก
นายมนาเทศ อันนวัฒน์ ผู้จัดการการตลาดอาวุโส แผนกสื่อสารการตลาดและธุรกิจคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการทำตลาดของซัมซุงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาจะมุ่งเน้นไปที่การทำตลาดในรูปแบบ “ยูธ มาร์เก็ตติ้ง (Youth Marketing)” มากขึ้น ภายใต้งบทางการตลาดปีละกว่า 10 ล้านบาท เนื่องจากซัมซุงต้องการที่จะสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์ซัมซุงและผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยหวังว่าซัมซุงจะเป็นแบรนด์ในอันดับต้นๆ ที่สามารถเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้
สำหรับกิจกรรมล่าสุดที่สามารถตอบโจทย์กลยุทธ์ยูธ มาร์เก็ตติ้ง ของซัมซุงได้เป็นอย่างดี คือ การที่ซัมซุงร่วมสนับสนุนนิสิตนักศึกษาในการจัดกิจกรรม ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 64 ในปีนี้ โดยวัตถุประสงค์ของการเข้าร่วมกิจกรรมนี้เพื่อต้องการสื่อสารแบรนด์ ซัมซุงไปยังผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มนิสิต นักศึกษาที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะ สำหรับงบประมาณทางการตลาดในโครงการนี้ซัมซุงใช้งบประมาณไปกว่า 1 ล้านบาท
นอกจากนี้ ซัมซุงยังให้การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเยาวชน ได้แก่ การร่วมสนับสนุนทางด้านเงินทุนให้แก่วงโยธวาทิตที่เป็นตัวแทนของประเทศไทย เพื่อเข้าแข่งขันในรายการชิงแชมป์วงโยธวาทิตโลก “World Marching Band Competition” ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งในงานนี้คณะวงโยธวาทิตนักเรียนจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) จากประเทศไทยประกาศศักดาด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันในครั้งนี้ โดยสามารถทำคะแนนได้ถึง 93.10 คะแนน พร้อมกับได้รับรางวัลประเภทพาเหรดยอดเยี่ยม รวมทั้งรางวัลประเภทรูปแบบและสไตล์ยอดเยี่ยม และรางวัลยอดเยี่ยมมาร์ชชิ่งแบนด์อีก 2 ตำแหน่งด้วย
อีกกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจ คือ “ซัมซุง มาร์เก็ตติ้ง คอนเทสต์ (Samsung Marketing Contest)” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ในปีนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อสร้างอัจฉริยะชาวไทยโดยการเปิดโอกาสให้ นิสิตนักศึกษาได้แสดงศักยภาพทางด้านความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการนำความรู้มาประยุกต์ใช้จริง เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ในการก้าวสู่ความเป็นนักคิดและนักบริหารการตลาดมืออาชีพต่อไปในอนาคต ทั้งนี้โครงการซัมซุง มาร์เก็ตติ้ง คอนเทสต์ ในปีที่ผ่านมา ได้ใช้งบการตลาดไปกว่า 5 ล้านบาท ในการจัดทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ
นอกจากนี้ การแข่งขัน “เวิลด์ไซเบอร์เกมส์ (World Cyber Games)” ซึ่งเป็นกิจกรรมการแข่งขันเกมคอมพิวเตอร์และวิดีโอเกมที่มีความยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเปรียบเหมือนการแข่งขันโอลิมปิคของอี-สปอร์ต (e-sport) ทั้งในด้านขนาดและมูลค่าของรางวัลของงาน โดยได้จัดติดต่อกันมาเป็นเวลา 8 ปี ซึ่งในปีที่ผ่านมาพบว่า ได้รับการตอบรับที่ดีจากเกมเมอร์ออนไลน์ทั่วโลกเป็นอย่างมากกว่า 1 ล้านคนจาก 70 ประเทศทั่วโลก โดยซัมซุงเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันเวิลด์ไซเบอร์เกมส์ครั้งล่าสุดหรือ อี-สปอร์ตรายการใหญ่ของโลกนี้
ซัมซุงเชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมเช่นนี้จะเป็นช่องทางหนึ่งที่สามารถสื่อสารไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้และความผูกพันระหว่างแบรนด์ซัมซุงกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ซัมซุงจึงให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ข้างต้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ กลยุทธ์การทำตลาดที่มุ่งสื่อสารไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือยูธ มาร์เก็ตติ้ง ที่ซัมซุงได้ดำเนินการต่อเนื่องมาโดยตลอด”นายมนาเทศ กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัดปริญดา นิลทจันทร์โทร 0-2695-9169 อีเมล์ prinda.n@samsung.com เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์ พรชนันท์ มงคลกุล (กิฟท์) โทร 0-2204-8223 , 081-755-1105อีเมล์ pornchanan.mongkolkul@jwt.com ศรุตยา มหากายี (โอ๋) โทร. 0-2204-8224 , 089-665-6819อีเมล์ saruttaya.mahakayee@jwt.com

แท็ก ซัมซุง   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ