แพ็คเก็ตเทียร์เผยโฉมระบบบริหารจัดการจากส่วนกลางแบบครบวงคร เพื่อการนำส่งข้อมูลของแอพพลิเคชั่นบนเครือข่าย WAN แบบอัจฉริยะ

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 1, 2008 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
IntelligenceCenter ระบบติดตามคุณภาพการบริการของแอพพลิเคชั่น พร้อมทั้งตรวจสอบประสิทธิภาพ และจัดการทุกโซลูชั่นของแพ็คเก็ตเทียร์จากพอร์ทัลเดี่ยว
แพ็คเก็ตเทียร์ (Packeteer) (NASDAQ: PKTR) ผู้นำระดับโลกด้านการนำส่งข้อมูลของแอพพลิเคชั่นบนเครือข่าย WAN เปิดตัว IntelligenceCenterTM ซึ่งเป็นระบบจัดการแอพพลิเคชั่น และ WAN แบบครบวงจรที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ และผู้ให้บริการเครือข่าย สามารถบังคับใช้ และปรับปรุงระดับประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น พร้อมด้วยความสามารถขั้นสูงในการแสดงรายงานแบบกราฟฟิค และรองรับการปรับแต่งรายงานตามความต้องการ IntelligenceCenter จัดเตรียมเว็ปอินเทอร์เฟซ Web 2.0 แบบ Single Sign On พร้อมด้วยพอร์ทัลสำหรับการเข้าถึงโมดูลต่าง ๆ เช่น โมดูลสำหรับตรวจสอบและรายงานประสิทธิภาพ โมดูลสำหรับบังคับใช้นโยบายและกำหนดค่าคอนฟิคกุเรชั่น เป็นต้น ที่สะดวกและรวดเร็ว ระบบ IntelligenceCenter ซึ่งประกอบด้วยส่วนควบคุม IntelligenceCenter, โมดูลสำหรับการออกรายงาน และส่วนเก็บรวบรวมข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถขยายขนาดเพื่อรองรับการจัดการอุปกรณ์ PacketShaper, iShaper และ iShared ในลักษณะรวมศูนย์ได้สูงสุดถึง 2,500 เครื่องในเวลาเดียวกัน
ฟีเจอร์ใหม่ที่สำคัญในสถาปัตยกรรมแบบแยกเป็นโมดูลย่อยของ IntelligenceCenter คือ พอร์ทัลสำหรับการตรวจสอบประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น (Application Performance Monitoring Portal) ช่วยให้ลูกค้าสามารถกำหนด ตรวจสอบ และตั้งวัดค่าระดับประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เช่น แอพพลิเคชั่นที่ต้องเข้าถึงไฟล์, ทรานแซคชั่นต่างๆ, เสียง และวิดีโอ ทำให้มั่นใจได้ว่าแต่ละแอพพลิเคชั่น สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดตามมาตรฐาน และช่วยลดกระบวนการในการแก้ไขปัญหาเมื่อทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นใหม่
“แม้ว่าเทคโนโลยีการปรับปรุงประสิทธิภาพของ WAN ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางและรวดเร็วในฐานะหนึ่งในเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดสำหรับระบบเครือข่าย แต่ในวันนี้กลับมีปัญหาท้าทายใหม่เกิดขึ้น” ปีเตอร์ เซฟซิค ประธานของ NetForecast กล่าว “ทั้งนี้ ในปัจจุบัน องค์กรต่างๆ และผู้ให้บริการเครือข่ายเริ่มต้องการข้อตกลงว่าด้วยระดับบริการของแอพพลิเคชั่นบน WAN ง่ายๆ ก็คือองค์กรเหล่านี้ต้องการความมั่นใจว่า แอพพลิเคชั่นทางด้านข้อมูล เสียง และ/หรือวิดีโอ ของทุกผู้ใช้และจากทุกๆ ที่ จะมีระดับประสิทธิภาพและเสถียรภาพตามค่าที่กำหนด และสามารถตรวจวัดได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีปริมาณการใช้งานสูงสุด IntelligenceCenter ของแพ็คเก็ตเทียร์มีบทบาทที่สำคัญอย่างยิ่งในการตอบสนองความต้องการดังกล่าว”
คุณสมบัติของ IntelligenceCenter
การรายงานและการจัดการอุปกรณ์ในแบบรวมศูนย์: IntelligenceCenter สามารถรวบรวมข้อมูลทางด้านประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น จากอุปกรณ์ของแพ็คเก็ตเทียร์หลายๆ ตัว ทำให้รองรับการตรวจสอบประสิทธิภาพและจัดการอุปกรณ์ในทุกๆ จุดบนเครือข่ายขององค์กรเป็นพันเครื่องในอินเทอร์เฟซเดียว แพลตฟอร์มใหม่นี้ยังรองรับรูปแบบข้อมูลหลากหลายรูปแบบ รวมทั้ง Netflow-5, Packeteer-2 FDR, XML และ SQL ทำให้สามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นได้อย่างยืดหยุ่นและครอบคลุม
Single Sign-On: ส่วนควบคุม IntelligenceCenter สามารถเข้าถึงข้อมูลและกำหนดค่าคอนฟิคกุเรชั่นจากจุดเดียว โดยเพียงแค่ Sign-on ครั้งเดียว ทำให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของทั้งระบบ โดยใช้อินเทอร์เฟซเดียวกันกับที่ใช้ในการกำหนดนโยบาย แก้ไขปัญหา และติดตั้งอุปกรณ์ใหม่
ขยายความสามารถในการตรวจสอบแอพพลิเคชั่น: IntelligenceCenter ขยายขีดความสามารถของแพ็คเก็ตเทียร์ที่เป็นผู้นำในการตรวจสอบแอพพลิเคชั่น ด้วยความสามารถในการตรวจวัดระดับการใช้งานเฉลี่ยและระดับการใช้งานสูงสุด, ประสิทธิภาพของเครือข่าย, เวลาที่ใช้ในการตอบสนอง, สถิติต่างๆ ของการเชื่อมต่อ และอื่นๆ ทั้งในระดับแอพพลิเคชั่นและในระดับโฮสต์บนเครือข่าย นอกจากนี้ยังสามารถรายงานและตรวจสอบประสิทธิภาพการใช้งานระบบ MPLS, สามารถกำหนดค่าอุปกรณ์ของแพ็คเก็ตเทียร์ และสามารถตรวจวัดมาตรฐานของแอพพลิเคชั่น ทำให้ผู้จัดการเครือข่ายสามารถมองเห็นประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นทั่วทั้งระบบ รองรับการแก้ไขปัญหาในเชิงลึกถึงในระดับแต่ละผู้ใช้และแต่ละไซต์
รายงานที่ปรับแต่งได้ตามต้องการ: เพื่อตอบสนองความต้องการที่สูงขึ้นของลูกค้า IntelligenceCenter ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงและแสดงข้อมูลทราฟฟิคในระบบเครือข่ายและประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นในรูปแบบที่ลูกค้าต้องการ ตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถสร้างรายงานที่เปรียบเทียบประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นและเวลาตอบสนองของแอพพลิเคชั่นในแต่ละไซต์ในช่วงเวลาที่เปิดทำการ หรือเพื่อตรวจสอบว่าแอพพลิเคชั่นถูกจัดเข้ากับระดับบริการที่ถูกต้องของเครือข่าย MPLS หรือไม่ ความสามารถในการสร้างรายงานแบบใหม่อันนี้นับเป็นองค์ประกอบที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับกลยุทธ์ในการรับประกันการให้บริการแบบอัจฉริยะ (Intelligent Service Assurance) ของแพ็คเก็ตเทียร์
“IntelligenceCenter ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองการทำงานของแอพพลิเคชั่นบนเครือข่าย และการเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่าย WAN (WAN optimization) ให้ง่ายดายและมีประสิทธิภาพ นับเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงวิธีการนำเสนอแอพพลิเคชั่นและบริการให้แก่ผู้ใช้ในทุกระดับและในทุกที่บนเครือข่ายทั่วโลก” เดฟ โกเต้ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและประธานกรรมการของแพ็คเก็ตเทียร์ กล่าว
“ด้วยการผนวกรวม การรับประกันระดับการให้บริการของแอพพลิเคชั่น (SLA) การตรวจสอบและการสร้างรายงาน และการบริหารจัดการอุปกรณ์เข้าด้วยกันบนแดชบอร์ด (Dashboard) เดียว ที่ใช้งานและควบคุมได้ง่าย เทคโนโลยีของเราจึงช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถมองเห็นและควบคุมเครือข่ายได้อย่างสมบูรณ์ สิ่งเหล่านี้ทำให้องค์กรได้รับประโยชน์เพิ่มมากขึ้นจากการเข้าใจประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นอย่างลึกซึ้ง และทำให้สามารถกำหนดนโยบายเพื่อรับประกันระดับของการบริการและยกระดับกระบวนการทางธุรกิจให้ได้เต็มประสิทธิภาพ”
การวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์
IntelligenceCenter Console มอบให้ฟรีแก่ลูกค้าของแพ็คเก็ตเทียร์ ส่วน IntelligenceCenter Reporting Module และ IntelligenceCenter Data Collector มีวางจำหน่ายแล้ว โดยคิดราคาตามจำนวนอุปกรณ์และจำนวนโฟล์ (flow) ของแอพพลิเคชั่นที่สามารถรองรับ ตามลำดับ
เกี่ยวกับแพ็คเก็ตเทียร์
แพ็คเก็ตเทียร์ (Packeteer) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการบริหารและจัดการแอพพลิเคชั่นบนเครือข่าย WAN โซลูชั่นของแพ็คเก็ตเทียร์ได้จัดเตรียมแนวทางอัจฉริยะแบบครบวงจรที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างยืดหยุ่น เพื่อตรวจสอบ ควบคุม และปรับปรุงประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น นำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้ในทุก ๆ แอพพลิเคชั่นและจากทุก ๆ สถานที่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อแพ็คเก็ตเทียร์ โทร. +1 408 873-4400 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ที่ http://www.packeteer.com
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:
คุณโทนี่ แทดดี้ บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Sr. Manager Worldwide Public and Analyst Relations
จิตาตินันท์ สิงห์คศิริ Packeteer, Inc. โทรศัพท์: 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030
โทรศัพท์:+1-908-418-9141 Fax:+1-908-845-0370 อีเมล์: jitatinun@pc-a.co.th
อีเมล์: ttaddei@packeteer.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ