ไฟเบอร์ทูเดอะโฮม เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ไฟเบอร์บรอดแบนด์ ความเร็วสูงสุด ตอบสนองทุกความต้องการของชีวิต รายแรกในเอเชียอาคเนย์

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 12, 2005 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--กู๊ด เน็ตเวิร์ค
ไฟเบอร์บรอดแบนด์เทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ที่ส่งถึงผู้ใช้ด้วยพลังความเร็วสูงสุด 100 Mbps ชูจุดเด่นตอบสนองทุกความต้องการของชีวิตได้ดีในอนาคต ด้วยศักยภาพของเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ได้เกิดขึ้นแล้วในประเทศไทย สามารถใช้บริการได้ถึง 3 ประเภทในเวลาเดียวกัน ทั้ง โทรทัศน์ โทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ต
นาย กอบศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา กรรมการบริหาร บริษัท ไฟเบอร์ทูเดอะโฮม จำกัด เปิดเผยว่า “ทางบริษัท ไฟเบอร์ทูเดอะโฮม ได้เปิดตัวเทคโนโลยีไฟเบอร์บรอดแบนด์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านระบบเคเบิลใยแก้วนำแสงที่มีความสมบูรณ์ที่สุดในขณะนี้ เป็นรายแรกของประเทศไทยและของเอเชียอาคเนย์ ที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็วและครบวงจรที่สุด ซึ่งระบบนี้สามารถใช้งานได้พร้อมกัน ทั้งโทรทัศน์ โทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ต (เรียกว่า “Triple play” ทริปเปิล เพลย์) ด้วยศักยภาพของไฟเบอร์บรอดแบนด์ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เครือข่ายอินเตอร์เน็ตให้เร็วขึ้น ช่วยให้การเชื่อมต่อเครือข่ายทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในเวลาเดียวกันผู้ใช้สามารถใช้บริการโทรศัพท์ และดูโทรทัศน์ไปพร้อมๆกับการเล่นอินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย”
“ระบบไฟเบอร์บรอดแบนด์ให้ความสมบูรณ์แบบทั้งภาพและเสียง ที่ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารและโต้ตอบกันได้ทั่วโลก เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัส ทั้งยังสามารถรองรับในเรื่องของการศึกษาทางไกลทั้งในและต่างประเทศ (e-education) ผู้ใช้สามารถเรียนหนังสือและโต้ตอบกับอาจารย์ผู้สอนได้เหมือนกับการเรียนในห้องเรียนจริงๆ เรื่องของสุขภาพก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่นำมาประยุกต์ใช้ร่วมกับเทคโนโลยีดังกล่าวได้ โดยการพบแพทย์หรือตรวจเช็คร่างกายทั่วไป สามารถทำได้โดยไม่ต้องเดินทางไปยังโรงพยาบาล รวมทั้งในเรื่องธุรกิจ เช่น การประชุมสัมมนาทางไกลของบริษัท ที่ช่วยให้ประหยัดเวลา พลังงาน และค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังสามารถนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยชั้นยอด ด้วยระบบกล้องรักษาความปลอดภัย ซึ่งแตกต่างจากกล้องวงจรปิดที่ดูได้เฉพาะเวลาอยู่ในบ้านเท่านั้น ด้วยระบบนี้ไม่ว่าผู้ใช้จะอยู่ที่ทำงานหรืออยู่ต่างจังหวัด เพียงแค่ใช้ระบบไฟเบอร์ บรอดแบนด์ที่เชื่อมต่อถึงกัน ก็สามารถมองเข้าไปในบ้านได้ว่ามีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นหรือไม่”
“ระบบไฟเบอร์บรอดแบนด์นี้ยังให้ความบันเทิงในชีวิตประจำวันได้ทุกรูปแบบ ทั้งดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ ที่ผู้ใช้สามารถเลือกได้ตามความต้องการ โดยไม่มีขีดจำกัด หรือจะรับส่งข้อมูล ดาวโหลดไฟล์ขนาดใหญ่ ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ด้วยพลังความเร็วสูงสุดของระบบไฟเบอร์บรอดแบนด์ โดยผ่านเทคโนโลยีระบบใยแก้วนำแสง ที่เชื่อมต่อเข้าถึงบ้านของผู้ใช้โดยตรง ซึ่งผู้ใช้ไม่ต้องหมุนผ่านโมเด็มไปยังผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต เพื่อขอใช้อินเตอร์เน็ต แต่สามารถต่อผ่านพอร์ตที่เชื่อมตรงไปยังเครือข่ายอินเตอร์เน็ตได้เลย
“เทคโนโลยีไฟเบอร์บรอดแบนด์ เป็นระบบใหม่ล่าสุดและทันสมัยที่สุดในขณะนี้ มีประเทศที่เปิดใช้เทคโนโลยีไฟเบอร์บรอดแบนด์นี้แล้วได้แก่ อเมริกา ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เป็นต้น ระบบไฟเบอร์บรอดแบนด์นี้เป็นระบบที่ได้รับการสนับสนุนเทคโนโลยีจากประเทศออสเตรเลียและญี่ปุ่น รวมถึงสมาคมไฟเบอร์ทูเดอะโฮมเอเชียแปซิฟิค ซึ่งเป็นสมาคมที่ส่งเสริมและพัฒนากิจการต่างๆของเทคโนโลยีไฟเบอร์ทูเดอะโฮม”
“ระบบไฟเบอร์บรอดแบนด์ เป็นระบบที่ดีที่สุดในขณะนี้ เพราะเป็นระบบสื่อสารข้อมูลที่ให้ความเร็วสูงสุด ที่ใช้ได้กับทุกความต้องการของมนุษย์ ทั้งยังสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ทั่วโลก ถือเป็นระบบที่ให้ผู้ใช้ได้มากกว่าที่คิด เรียกได้ว่าเป็น Fiber broadband life ที่ช่วยทำให้วิถีการดำรงชีวิตง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยสนับสนุนนโยบายการประหยัดพลังงานของรัฐบาลได้อีก ทางหนึ่งด้วย” นาย กอบศักดิ์ กล่าวในตอนท้าย
ติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ คุณภาวินี ชนะพลชัย โทร 02-946-8470-2--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ