กองทัพเรือจัดพิธีเปิดการสัมมนาสรุปบทเรียนจากการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๔๘

ข่าวทั่วไป Wednesday June 15, 2005 09:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๑๕ มิถุนายน ๒๕๔๘) เวลา ๑๔.๐๐ น. พลเรือโท สุรศักดิ์ ศรีอรุณ ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาสรุปบทเรียนที่ได้จากการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๔๘ ณ ห้อง ๕๐๔ สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
การฝึกกองทัพเรือในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการฝึกที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากการฝึก เป็นการฝึกในลักษณะบูรณาการ ภายใต้ปรัชญาการฝึกที่ว่า "รบอย่างไรฝึกอย่างนั้น ปฏิบัติอย่างไรฝึกอย่างนั้น" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะทำการทดสอบการปฏิบัติตามแผนป้องกันประเทศ และทดสอบขีดความสามารถของกำลังรบของกองทัพเรือ รวมทั้งทดสอบโครงสร้างของกองทัพเรือที่อยู่ในระหว่างปรับปรุงใหม่ว่ามีความเหมาะสมมากน้อยเพียงใด เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาระดับต่าง ๆ ของกองทัพเรือได้รับทราบขีดความสามารถที่แท้จริงของหน่วย และนำไปเป็นพื้นฐานในการพัฒนาการฝึกให้ทุกหน่วยมีความพร้อมรบสูงยิ่งขึ้น รวมทั้งการปรับปรุงแผนป้องกันประเทศในส่วนที่กองทัพเรือเกี่ยวข้องให้สามารถนำไปปฏิบัติได้ผลดีต่อไป
สำหรับการสัมมนาสรุปบทเรียนจากการฝึกกองทัพเรือ เป็นขั้นตอนสุดท้ายที่ได้กำหนดไว้ในการฝึก ประกอบด้วย ๕ กลุ่มสัมมนา ได้แก่ กลุ่มผู้บริหาร กลุ่มการฝึกปัญหาที่บังคับการ กลุ่มการฝึกภาคสนาม/ภาคทะเล กลุ่มการฝึกแลกเปลี่ยน/ปรับมาตรฐาน และกลุ่มการฝึกยิงอาวุธ ทั้งนี้ เพื่อให้ทราบว่าการฝึกกองทัพเรือในครั้งนี้ มีบทเรียนที่เป็นประโยชน์อย่างไรบ้าง เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการฝึกและปฏิบัติงานจริงในอนาคตต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ