เชลล์ขายธุรกิจออโต้เซิร์ฟให้บริดจสโตน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 4, 2008 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--สปินเลอร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
บริษัทเชลล์แ่ห่งประเทศไทย จำกัด แจ้งว่า ในวันนี้ บริษัทเชลล์ได้เซ็นสัญญาตกลงขายธุรกิจเชลล์ออโต้เซิร์ฟในประเทศไทย และ มาเลเซีย ซึ่งมีเครือข่ายสาขาที่ให้บริการดูแลรักษารถยนต์ การให้บริการด้านยางรถยนต์ และ น้ำมันเครื่องให้กับบริษัท บริดจสโตนโฮลดิ้งส์ ประเทศไทย (BSHT) และบริษัทบริดจสโตน ไทร์ เซลส์ (มาเลเซีย) SDN.BHD โดยทั้งสองบริษัทนี้อยู่้ในเครือของบริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น รายละเอียดของ สัญญาซื้อขายครั้งนี้ไม่เป็นที่เปิดเผย
การตกลงซื้อขายธุรกิจออโต้เซิร์ฟครั้งนี้ประกอบด้วยเครือข่ายสาขาทั้งหมด 64 สาขา ในประเทศไทย และอีก 8 สาขาในประเทศมาเลเซีัย นอกจากนี้ทั้งสองบริษัทยังได้บรรลุ ในข้อตกลงที่จะให้ บริษัทเชลล์เป็นผู้จัดหาน้ำมันเครื่องในระยะยาวให้กับเชลล์ออโต้เซิร์ฟ ต่อไป
นายสุรศักดิ์ โฆษะทัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเชลล์ออโต้เซิร์ฟจำกัด กล่าวว่า “การขาย หุ้นครั้งนี้ไม่มีผลกระทบกับธุรกิจอื่นๆของบริษัทเชลล์ในประเทศไทย บริษัทฯยังคง เป็นผู้ลงทุนสำคัญในอุตสาหกรรมน้ำมันในประเทศไทย เห็นได้จากการลงทุนหลักๆที่ผ่านมา ในธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน เช่น การปรับโฉมปั้มเชลล์ใหม่ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันใหม่ ตลอดจนการลงทุนเปิด และขยายโรงงานผลิตน้ำมันเครื่องเชลล์”
“ในระหว่างการขายกิจการครั้งนี้ เราหวังว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น พนักงาน ลูกค้า และผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ จะได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ทั้งยังสามารถคงให้บริการลูกค้าด้วย มาตรฐาน ที่ดีเช่นเดิม” นายสุรศักดิ์กล่าว
การตัดสินใจในครั้งนี้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของบริษัทเชลล์ที่จะจัดสรรและบริหารการลงทุนให้มีความเหมาะสมมากที่สุด
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
วศินี รัตนพฤกษ์ โทร. 0-2262-6986
สุทัศนี ทับทิม โทร. 0-2262-6248

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ