จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ ฉีก ประสบการณ์บันเทิงไร้สาย รูปแบบเก่าแนะนำเทคโนโลยีใหม่ “วิทยุ ทีวี ออนโมบาย” ล้ำที่สุดในเมืองไทย

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 4, 2008 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--เอไอเอส
จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ จับมือพันธมิตรคลื่นวิทยุ 99.5 Advance Radio เปิดประสบการณ์ความบันเทิงแนวคิดใหม่ให้ลูกค้าจีเอสเอ็ม พร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่เขย่าวงการ ผ่านเทคโนโลยีสุดล้ำ “วิทยุ ทีวี ออนโมบาย” สู่ตลาดเมืองไทยเป็นครั้งแรก ดูรายการวิทยุบนมือถือได้ก่อนใคร ทั้งภาพดีเจจัดรายการสด, ฟังเพลงดูมิวสิควิดีโอ, ฟังสปอตวิทยุพร้อมดูภาพยนตร์โฆษณา ซึ่งถือเป็นการเปิดมิติใหม่ของ Mobile Advertising อย่างเต็มรูปแบบ เสริมมูลค่าเพิ่มให้แก่วงการสื่อโฆษณาด้วย
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า “ด้วยความตั้งใจของจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ ที่อยากจะมอบประสบการณ์ใหม่ๆในการใช้ชีวิต และการใช้มือถือให้แก่ลูกค้า ที่ผ่านมาจึงสร้างสรรค์และพัฒนาบริการที่เป็น Innovative Service รูปแบบใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็น 1 ในกลยุทธ์หลักของสร้างแบรนด์จีเอสเอ็ม ที่นอกจากจะสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ และให้ประโยชน์กับการใช้ชีวิตแล้ว ยังเป็นแบรนด์ในใจ ลูกค้าที่ใช้มือถือทุกคนปรารถนาอยากใช้บริการ ซึ่งถือเป็นจุดต่างชัดเจนที่โพสต์เพดค่ายอื่นไม่มี”
ล่าสุด เพื่อเป็นการสร้างความต่อเนื่องของการมอบประสบการณ์บันเทิงไร้สายรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ จึงได้ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ คลี่นวิทยุ 99.5 Advance Radio ซึ่งเป็นคลื่นที่มีความตั้งใจเดียวกันคือ ประยุกต์เทคโนโลยีล้ำสมัยให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เปิดให้บริการ “วิทยุดูได้บนมือถือ”พร้อมกับแนะนำเทคโนโลยี ล่าสุด Streaming “Radio TV Live Broadcasting” บนมือถือ ครั้งแรกของเมืองไทย ที่การจัดรายการวิทยุจะถูกท่ายสอดสดให้ดูได้บนมือถือ เป็นการควบคอนเซ็ปท์ ออนแอร์ กับ ออนโมบาย เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ผนวกกับศักยภาพของเครือข่ายไร้สายความเร็วสูงของ EDGE/GPRS ของเอไอเอสที่มีอยู่ทั่วประเทศ ทำให้ลูกค้าจีเอสเอ็มสามารถติดตามดูรายการวิทยุของคลื่น 99.5 Advance Radio บนมือถือได้ทุกที่ ทุกเวลา อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยคุณภาพของไฟล์ภาพและเสียงที่คมชัด ราบรื่นตลอดการใช้งาน โดยจะได้ดูดีเจจัดรายการสด เมื่อดีเจเปิดเพลงให้ฟัง ก็จะได้ดูมิวสิควีดีโอเพลงนั้นด้วย และที่น่าตื่นเต้นไปกว่านั้น ก็คือเมื่อดีเจเปิด สปอตวิทยุ ก็จะได้ดูภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนั้นประกอบไปด้วย ซึ่งถือเป็นการสร้างมิติใหม่ๆ ให้กับการทำตลาดแบบ Mobile Advertising
เนื่องจากทุกวันนี้ กระแสการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่นิยมบริโภคสื่อดิจิตอลมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เทคโนโลยีมือถือสามารถเป็นอีกหนึ่งสื่อที่ทรงอานุภาพอย่างยิ่ง เพราะสื่อทั่วไปอาจไม่สามารถตอบโจทย์ได้ครบอีกต่อไป ดังนั้นหากพันธมิตรรายใดมีศักยภาพในการ Customize คอนเทนต์ เราก็พร้อมที่จะนำเทคโนโลยีของมือถือเข้าไปสนับสนุน เพื่อสร้างมิติใหม่ของการทำ Mobile Advertising ด้วยอย่างแน่นอน
ลูกค้าจีเอสเอ็มที่ใช้โทรศัพท์มือถือที่รองรับโปรแกรม Real Player สามารถเข้าใช้บริการ “วิทยุดูได้บนมือถือ” กับคลื่นวิทยุ 99.5 Advance Radio ได้ง่ายๆ เพียงกด *900*995# แล้วโทรออก ฟรี! ระบบจะส่ง URL กลับมา กดลิงค์เข้าสู่หน้า Advance Radio ได้ทันที คุณก็จะได้สัมผัสกับโลกแห่งความบันเทิงแนวคิดใหม่ บริการนี้ไม่คิดค่าคอนเทนต์ คิดเฉพาะค่า GPRS นาทีละ 1 บาท หรือตามแพ็คเกจ ซึ่งแพ็คเกจถูกสุดเริ่มตั้งแต่ 3 ชั่วโมง 39 บาท/เดือน ตกนาทีละ 0.17 บาทเท่านั้น สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1175
คุณวิลาสินี จิวานนท์ กรรมการผู้จัดการ คลื่นวิทยุ 99.5 Advance Radio กล่าวถึงความร่วมกับจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ ว่า “ด้วยความตั้งใจของทั้ง 2 บริษัทที่สอดคล้องกัน เรื่องของ Service Advancement ที่ต่างมี Position ที่โดดเด่นในเรื่องของ Innovative Technology และกลุ่มเป้าหมายก็เป็นกลุ่มเดียวกัน คือกลุ่มคนรุ่นใหม่, First Jobber ที่ชื่นชอบไลฟ์ไตล์สมัยใหม่ จึงมาร่วมกันสร้างสรรค์รายการวิทยุรูปแบบใหม่ขึ้น ซึ่งในฐานะคนทำสื่อ มองว่าบริการ “วิทยุดูได้บนมือถือ” จะกลายเป็นสื่อใหม่ (New Media) ที่จะสร้างความแตกต่างและแปลกใหม่ให้กับวงการวิทยุบ้านเราเป็นอย่างมาก ด้วยการผนวกทั้ง 3 สื่อเข้าด้วยกัน ทั้งวิทยุ ทีวี และโทรศัพท์มือถือ เพื่อก้าวข้ามข้อจำกัดหลายข้อ ไม่ว่าเรื่อง Coverage Areaการฟังหรือการสร้างสรรค์กิจกรรม ทำให้คนฟังวิทยุมีทางเลือกในการเสพคอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบมากขึ้นได้อย่างทุกที่ ทุกเวลา
ที่สำคัญ ยังเป็นการเปิดมิติใหม่ให้กับวงการสื่อโฆษณา อย่างเช่น สินค้าที่ซื้อสปอตกับสื่อวิทยุ บางตัวจำเป็นต้องลงให้เห็นเป็นภาพ เช่น รถยนต์ จุดนี้เราก็จะตอบโจทย์เจ้าของสินค้าได้มากขึ้น เหมือนเป็นสื่อเสริมจากสื่อหลักอีกที ซึ่งเป็นจุดแข็งของทางคลื่น 99.5 Advance Radio ที่มีValue Added ที่เพิ่มขึ้นเหนือจากคลื่นวิทยุอื่น ก็เป็นการดึงดูดเจ้าของสินค้าได้มากยิ่งขึ้น แทนที่ซื้อสปอตวิทยุแล้วได้แค่เสียงอย่างเดียว เมื่อซื้อกับ 99.5 Advance Radio จะได้ลงเป็นทีวีบนมือถือด้วย เชื่อว่าจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทางคลื่น และวงการสื่อวิทยุได้อย่างมากเลยทีเดียว”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ