“หมอโอ๊ค” สุดตื่นเต้น!! ครั้งแรกในชีวิต ขี่ช้างอาบน้ำดำผุดดำว่าย “เปอร์” ร่วมแจมประสบการณ์ “คชวารี” ในรายการ”อุตลุดจุดฝัน”

ข่าวบันเทิง Monday February 4, 2008 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
เสาร์นี้ (9 ก.พ.) ในช่วง “ท้าฝัน” ในรายการ “อุตลุดจุดฝัน” ยังอยู่กันที่วังช้างอยุธยา แลเพนียดหลวง หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาทุกคนได้ใช้ชีวิตอย่างใกล้ชิดกับช้าง เพื่อเรียนรู้การเป็นควาญช้างฝึกหัด แถมยังโดนช้างเจ้าถิ่นรับน้องแบบน่ารักๆ ซึ่งถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี มาถึงครั้งนี้ “เปอร์-สุวิกรม” พิธีกรประจำรายการ “หมอโอ๊ค-สมิทธิ์” ศิลปินรับเชิญในช่วง “ท้าฝัน” และน้องๆจากทางบ้านทั้ง 4 คน มีโอกาสเรียนรู้พื้นฐานการเป็นควาญช้าง ด้วยการใกล้ชิดกับช้างแบบสุดๆ กับการกระโดดขึ้นขี่หลังช้างเป็นครั้งแรก แถมยังมีกิจกรรมให้ได้ฝึกต่ออีกเพียบ!!
เริ่มงานแรกก็ถึงเวลาต้องให้อาหารช้าง หนุ่มๆเข็นรถไปช่วยกันขนต้นสับประรดและหญ้ามาให้ช้างกิน ซึ่งพี่ๆควาญช้างบอกว่าช้างกินไม่กี่วันก็หมดแล้ว เพราะที่นี่มีช้างนับร้อยเชือก แต่ละตัวก็กินจุกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นไม่ใช่แค่ไปขนต้นสัปปะรดกลางแดดร้อนๆเพียงอย่างเดียว แต่ทุกคนต้องขนหญ้าแถมยังต้องลุ้นกับบาดแผลเล็กๆน้อยๆที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขนต้นหญ้าจำนวนมากอีกด้วย
และปฏิบัติการท้าฝันอีกหนึ่งอย่าง ที่ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอกันมาทั้งวัน นั่นก็คือการพาช้างไปอาบน้ำที่แม่น้ำลพบุรี แต่ก่อนที่พาช้างตัวใหญ่ๆไปอาบน้ำ ก็ต้องพาลูกช้างตัวเล็กๆแสนซนมาอาบน้ำ กับแม่ช้างที่คอกอาบน้ำก่อน เพราะลูกช้างยังเล็กเกินไปที่จะลงแม่น้ำ เพราะอาจเกิดอันตรายได้ งานนี้หมอโอ๊คและน้องๆก็เปรียบเหมือนพนักงานล้างอัดฉีดรถยนต์เลยทีเดียว เพราะสนุกสนานกับการฉีดน้ำล้างตัวให้กับแม่และลูกช้าง ที่ดูจะแฮปปี้ไม่แพ้กัน หลังจากนั้นก็พากันขึ้นขี่ช้างตัวใหญ่ พาช้างมาอาบน้ำที่แม่น้ำลพบุรี เพื่อเป็นการผ่อนคลายเครียด ถือเป็น “วารีบำบัด” หรือเรียกว่า “คชวารี”
หมอโอ๊ค” เล่าถึงประสบการณ์ในครั้งนี้ว่า “ตื่นเต้นมากๆครับเพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ขี่ช้างลงอาบน้ำที่แม่น้ำ ตอนที่ลงน้ำครั้งแรกก็เสียวๆเหมือนกัน เพราะไม่คิดว่า ช้างจะดำน้ำมิดหัวขนาดนั้น ทำให้ตัวเราที่อยู่บนหลังช้างจมหายไปด้วย แต่หลังๆเริ่มรู้สึกสนุก เพราะสามารถออกคำสั่งให้ช้างพ่นน้ำได้ และยังได้ดำผุดดำว่ายในแม่น้ำอีก ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่จะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับช้างมากขนาดนี้ รู้สึกประทับใจที่สุดครับ อาการกล้าๆกลัวๆช้าง ก็ เริ่มหายไปแบบไม่รู้ตัว ที่สำคัญทำให้การเรียนรู้เริ่มง่ายขึ้น จากคนแปลกหน้ากลายมาเป็นเพื่อนกัน เหมือนเป็นการสร้างความไว้วางใจให้กันมากขึ้น น่าจะช่วยให้ด่านต่อๆไป ที่ต้องเจอก็สบายหายห่วงครับ”
ใครอยากรู้ว่าปฏิบัติการในครั้งนี้ จะสนุกสนานปนระทึกใจแค่ไหน ติดตามชมภาพบรรยากาศในครั้งนี้ พร้อมชมเรื่องราวสุดสร้างสรรค์ได้ในรายการ “อุตลุดจุดฝัน” วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 14.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ