Freestyle Cool Tip & Trick Episode I : ทิศทางในการอัพสกิล Training ของแต่ละตำแหน่ง

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 4, 2008 17:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--เอเชียซอฟท์
Center
Center เป็นตำแหน่งที่มีความสามารถทั้งในด้านการรุกและการตั้งรับ โดยเฉพาะการเล่นบอลใต้แป้นหรือบริเวณหัวกะโหลก จะเต็มไปด้วยประสิทธิภาพในการเล่น ตำแหน่งนี้จะมีความได้เปรียบตำแหน่งอื่น ๆ ทางด้านส่วนสูงและความแข็งแกร่งของร่างกาย ทำให้ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่ทุกทีมควรจะมีไว้ร่วมทีม
Training & Skill
คือทักษะพื้นฐานที่จำเป็นในแต่ละตำแหน่ง ซึ่ง Training จะสามารถเรียนรู้ด้วยการใช้ Point เท่านั้น สำหรับค่า Training ที่ตำแหน่ง Center ควรจะมี มีดังนี้ Power, Rebound, Jump, Block, 2Point, Dunk/Lay up ซึ่งค่าความสามารถนี้เป็นค่าความสามารถพื้นฐานของ Center
ด้าน Skill ที่จำเป็นสำหรับ Center ควรจะเป็นทักษะทางด้านการ Rebound, การ Box out และการ Dunk บอล ซึ่งการ Dunk บอลนั้นก็จะมีท่าต่าง ๆ ให้เลือกได้อย่างตามใจชอบ รวมไปถึงทักษะทางด้าน การสกรีนผู้เล่นเพื่อเป็นการช่วยบังคู่ต่อสู้ให้กับเพื่อนร่วมทีม
Guard
Guard เป็นตำแหน่งที่มีความเร็ว ความคล่องแคล่ว และยังมีความสามารถในการทำแต้มจากบริเวณเส้น 3 แต้มได้อย่างแม่นยำ ดังนั้นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้ที่จะเลือกเล่นตำแหน่ง Guard ควรให้ความสนใจในทางด้าน Running, Dribble, Steal, 3 Point, Pass
Training & Skill
คือทักษะพื้นฐานที่จำเป็นในแต่ละตำแหน่ง ซึ่ง Training จะสามารถเรียนรู้ด้วยการใช้ Point เท่านั้น สำหรับค่า Training ที่เหมาะสมกับ Guard ก็จะมี Running, Dribble, Steal, 3 Point, Pass
ด้าน Skill ที่จำเป็นสำหรับ Guard ควรจะเป็นทักษะทางด้านการเลี้ยงบอล การส่งบอล และการขโมยบอล คือ Direct Pass, Diving Catch, Screen, Through Pass, Quick Steal
Forward
Forward ตำแหน่งผู้เล่นสารพัดประโยชน์ ด้วยค่าเริ่มต้นที่ดูแล้วไม่ได้เก่งไปด้านใดด้านหนึ่งมากนัก แต่ก็สมดุลทั้งรุกและรับ ทำให้ Forward ทำได้ทุกอย่างไม่ว่าจะชู้ต 2 แต้ม, 3 แต้ม, การครองบอล, การส่งบอล, Rebound ตำแหน่ง Forward จึงเหมาะกับคนที่ชอบเล่นหลากหลาย
Training & Skill
คือทักษะพื้นฐานที่จำเป็นในแต่ละตำแหน่ง ซึ่ง Training จะสามารถเรียนรู้ด้วยการใช้ Point เท่านั้น สำหรับค่า Training ที่เหมาะสมกับ Forward ก็จะมี Middle Shot, Dunk/Luy up, 2Point, Jump, Rebound, Running
ด้าน Skill ที่จำเป็นสำหรับ Forward ควรจะเป็นทักษะทางด้านการทำแต้ม การRebound และการ Dunk บอล ซึ่งการ Dunk บอลนั้นก็จะมีท่าต่าง ๆ ให้เลือกได้อย่างตามใจชอบ รวมไปถึงทักษะทางด้าน Double Clutch, Screen, Through Pass, Tip-in Shot
ติดตาม Trick ดีๆแบบนี้ได้ทุกสัปดาห์ที่ www.fsonline.in.th
กุมภาพันธ์นี้... Freestyle Street Basketball พร้อมให้คนวัยมันส์พันธุ์อิสระได้พิสูจน์ความสนุก สุดท้าทายอย่างมีสไตล์ ที่ www.fsonline.in.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ