ออราเคิลเปิดตัว Oracle Database 11g เทคโนโลยีดาต้าเบสที่พิชิตความท้าทายการจัดการข้อมูลทางธุรกิจ

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 4, 2008 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดงานสัมมนา “Oracle Technology Summit” เพื่อนำเสนอนวัตกรรมล่าสุดของ Oracle Database 11g สำหรับองค์กรธุรกิจยุคใหม่ที่ต้องเผชิญกับความท้าทายในการบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศซึ่งถือเป็นทรัพย์สินสำคัญและมีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกขณะ ตามรายงานล่าสุดของไอดีซีเมื่อปี 2550 ที่ผ่านมาซึ่งระบุว่า ภายใน 4 ปีข้างหน้า ข้อมูลสารสนเทศในรูปแบบดิจิตอลจะเพิ่มขึ้นกว่า 6 เท่าตัว และในแต่ละปีองค์กรที่มีพนักงานประมาณ 1,000 คน จะมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการแปลงรูปแบบข้อมูลระหว่างแอพพลิเคชั่นเกือบ 200 ล้านบาท รวมถึงค่าความเสียหายจากการหาข้อมูลไม่พบอีกประมาณ 185 ล้านบาท
Oracle Database 11g มุ่งตอบสนองให้องค์กรธุรกิจสามารถเผชิญความท้าทายในการจัดสรรสมดุลระหว่างความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพและความสะดวกรวดเร็วในการเข้าถึงข้อมูล กับความรับผิดชอบของผู้ดูแลระบบในการบริหารจัดการข้อมูลให้มีความปลอดภัย มีเสถียรภาพและเข้ากับระบบไอทีขององค์กร ด้วยคุณสมบัติใหม่ๆ อาทิ เพิ่มประสิทธิภาพและรองรับการขยายตัวของข้อมูล คงความครบถ้วนและรองรับการกู้คืนข้อมูลที่เสียหาย รองรับการบริหารจัดการข้อมูลด้วยตนเองและระบบอัตโนมัติ เพิ่มความปลอดภัยพร้อมรองรับข้อกำหนดต่างๆ รวมถึงการรองรับธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence) รองรับ Data Warehouse รองรับการพัฒนา Database Application และการบริหารจัดการข้อมูลแบบไร้โครงสร้าง
ในภาพ: (จากซ้าย) นายดนัยรัตน์ ธนบดีธรรมจารี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโซลูชั่นมิดเดิลแวร์ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด, นายเก๊ก ยัง กวง ผู้อำนวยการฝ่ายที่ปรึกษาการขาย ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย แปซิฟิค และ ผศ.ดร. ภุชงค์ อุทโยภาศ ผู้อำนวยการศูนย์ไทยกริดแห่งชาติ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (ซิป้า) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
สิริพร ศุภรัชตการ สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2696 8072 (0) 2971 3711
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ