ซีพีเอฟชูผลิตภัณฑ์มาตรฐาน มั่นใจความปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Monday February 4, 2008 18:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--ซีพีเอฟ
นายธีรศักดิ์ อุรุนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมีประสบการณ์และรับรู้ข้อมูลที่ถูกต้องในการปรับตัวกับสถานการณ์ไข้หวัดนกที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้บริโภคได้ให้ความสนใจในสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากแหล่งผลิตที่มีมาตรฐาน และวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือในคุณภาพและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยในวันพรุ่งนี้ (5 กพ.) ทางอธิบดีกรมปศุสัตว์ และคณะ จะเข้าเยี่ยมชมร้าน CP Freshmart สาขาลาดพร้าววังหิน และชมกระบวนการผลิตไก่เนื้อของ บริษัท กรุงเทพโปรดิ๊วส จำกัด (มหาชน) บริษัทลูกของซีพีเอฟ ที่จังหวัดสระบุรีด้วย
“ปัญหาไข้หวัดนกที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ไม่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมของซีพีเอฟ โดยยอดขายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 15-20% เมื่อเทียบกับช่วงเทศกาลตรุษจีนของปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคให้ความเชื่อมั่นในคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าและผลิตภัณฑ์ซีพีเอฟ ทั้งนี้ด้วยตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา ซีพีเอฟใส่ใจและให้ความสำคัญกับคุณภาพและความปลอดภัยในทุกกระบวนการผลิต มีการควบคุมตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง การเลี้ยงในฟาร์มระบบโรงเรือนปิดทั้ง 100% มีการควบคุมการเข้าออกอย่างเข้มงวด โดยต้องมีการฆ่าเชื้อทั้งบุคลากรและพาหนะก่อนเข้าฟาร์ม ซึ่งบริษัทดำเนินการในระบบนี้มากว่า 20 ปี ตั้งแต่ก่อนมีวิกฤตไข้หวัดนก นอกจากนี้ยังมีห้องแล็ปสำหรับตรวจสอบวัตถุดิบทั้งก่อนและหลังกระบวนการผลิต ทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสัญลักษณ์ CP ยังสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ในทุกขั้นตอน (Traceability) ฉะนั้น ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าสินค้าและผลิตภัณฑ์ทุกตัวที่ผลิตจาก ซีพีเอฟปลอดภัยต่อการบริโภค 100% อย่างแน่นอน” นายธีรศักดิ์กล่าว
ในทุกขั้นตอนการผลิตล้วนแล้วแต่ปลอดภัย ปลอดสาร และปลอดโรค จะเห็นได้จากการรับรองมาตรฐานสากลจากสถาบันต่างๆทั้งในและต่างประเทศ อาทิ GMP, HACCP, ISO9002, ISO14001, TIS18001, ISO/IEC17025, BRC รวมถึง HALAL และที่สำคัญ ซีพีเอฟ เป็นบริษัทแรกนอกเขตยุโรปที่ได้รับการรับรองมาตรฐานตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ หรือ Animal Welfare

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ