มิตซูบิชิ ดัน “มานะ” นักแข่งไทยดาวรุ่งนั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์โปรโมทไทรทัน พร้อมจัดกิจกรรมรุกตลาดทุกทาง

ข่าวยานยนต์ Tuesday February 5, 2008 09:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น หนุน “มานะ” สุดตัว ส่งนั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ โชว์ภาพลักษณ์ความแข็งแกร่งของไทรทัน ในโฆษณาชุดใหม่ หวังกระตุ้นยอดขาย พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องทั้งปี
ธีรุตม์ บุตรเลิศเจริญ ผู้อำนวยการอาวุโสโครงการ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในเร็วๆ นี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้เตรียมออกโฆษณามิตซูบิชิ ไทรทันชุดใหม่ สำหรับออกอากาศในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยเน้นตอกย้ำภาพลักษณ์ด้านความแข็งแกร่งของมิตซูบิชิ ไทรทัน ภายหลังจากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทุกภูมิภาคทั่วโลกเห็นได้จากยอดการส่งออกในปีที่ผ่านมาที่มีสูงกว่า 130,000 คัน ในขณะที่ตัวเลขส่งออกรวมตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันมีสูงกว่า 200,000 คัน
“สำหรับภาพยนตร์โฆษณามิตซูบิชิ ไทรทัน ชุดใหม่ ดูแลและควบคุมการผลิตโดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และมีกำหนดออกอากาศในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ในชื่อ “มาทาดอร์ (Matador)” ซึ่งหมายถึงนักสู้วัวในการแข่งขันสู้วัวกีฬาอันมีชื่อของประเทศสเปน ที่นอกจากจะแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและเข้มแข็งของนักกีฬาแล้วยังมีความสวยงามในศิลปะการต่อสู้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของโฆษณาที่นอกจากมุ่งนำเสนอความแข็งแกร่ง และความสมดุลระหว่างความสามารถที่เป็นเยี่ยมของคนขับและสมรรถนะที่เป็นเลิศของมิตซูบิชิ ไทรทัน ที่ได้รับการถ่ายทอด DNA มาจากรถแข่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์มิตซูบิชิ RTE ซึ่งถือเป็นรถต้นแบบของมิตซูบิชิ ไทรทัน และเป็นรถคู่ใจของมานะที่ใช้ในการแข่งขันแรลลี่ระดับโลกอย่างดาการ์แรลลี่แล้ว ยังสะท้อนความสวยงามของการดีไซน์ของมิตซูบิชิ ไทรทันเช่นกัน ” นายธีรุตม์กล่าว
ทั้งนี้โฆษณาที่จะนำไปเผยแพร่ในแต่ละประเทศจะคงคอนเซ็ปต์เดียวกันแต่จะมีการเพิ่มเติมรายละเอียดบางส่วนลงไปในชิ้นงานโฆษณาเพื่อให้เหมาะกับประเทศต่างๆ โดยสำหรับโฆษณาที่จะออกอากาศในประเทศไทยนั้น ทางมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้เลือก “มานะ พรศิริเชิด” นักแข่งดาการ์หนึ่งเดียวของไทยมาเป็นในพรีเซ็นเตอร์ร่วมถ่ายทอดความสมบูรณ์แบบของมิตซูบิชิ ไทรทัน เพราะมองว่า มิตซูบิชิ ไทรทัน คือรถที่ผลิตขึ้นจากฐานการผลิตในประเทศไทย และกำลังได้รับการยอมรับจากนานาประเทศทั่วโลก เช่นเดียวกับมานะซึ่งเป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันแรลลี่ระดับโลกอย่างดาการ์แรลลี่ และกำลังเป็นที่รู้จักในระกับนานาประเทศเช่นกัน โดยโฆษณาดังกล่าวมีแผนจะออกอากาศในประเทศไทยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นี้ก่อนจะทยอยออกอากาศในประเทศต่างๆ ต่อไป
“ สำหรับภาพยนต์โฆษณาชุดนี้ถือเป็นหนึ่งในแผนทางการตลาดของบริษัทฯเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับ มิตซูบิชิ ไทรทันให้มากขึ้น นอกเหนือไปจากการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่บริษัทฯ มีแผนจะดำเนินตลอดปีนี้ ซึ่งผมเชื่อว่าภายหลังจากภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ออกอากาศ น่าจะช่วยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับความแข็งแกร่งของรถยนต์มิตซูบิชิ ไทรทัน ได้เป็นอย่างดี พร้อมๆ ไปกับการแนะนำ “ มานะ พรศิริเชิด” นักแข่งรุ่นใหม่ และนักขับไทยหนึ่งเดียวในแรลลี่ระดับโลกให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นน่าจะมีส่วนช่วยสร้างความสนใจในกิจกรรมด้านมอเตอร์สปอร์ตกันมากยิ่งขึ้นเช่นกัน” นายธีรุตม์กล่าว
นายธีรุตม์กล่าวเสริมถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้ว่าจากภาพรวมของเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มว่าจะขยายตัวซึ่งส่งผลให้การแข่งขันในตลาดรถยนต์รุนแรงตามไปด้วยนั้น ทิศทางการจัดกิจกรรมทางการตลาดของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในปีนี้จึงมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมเพื่อขยายฐานลูกค้าและเจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่มมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เอ็กซ์โป ที่จะเริ่มขึ้นในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ไปจนถึงเดือนเมษายน การจัดโรดโชว์ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ พร้อมๆ ไปกับการจัดแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มลูกค้าใหม่ รวมไปถึงการดำเนินการเร่งพัฒนาและปรับปรุงการบริการหลังการขายของบริษัท การสร้างความแข็งแกร่งให้เครือข่ายผู้จำหน่ายเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นมิตซูบิชิยังมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างน้อย 2 รุ่น รวมทั้งการแนะนำรถรุ่นพิเศษอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายของบริษัทฯ ให้เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 02-908-8000 ต่อ 8275,8103 (จิม,ดา)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ