บีโอไอจับมือ ธสน. สนับสนุนผู้ประกอบการไทยลงทุนแบบครบวงจร

ข่าวทั่วไป Tuesday December 20, 2005 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--บีโอไอ
บีโอไอร่วมกับ ธสน. เสริมความแข็งแกร่งผู้ประกอบการไทยผ่านการสนับสนุนทั้งด้านสิทธิประโยชน์ทางภาษีและการเงิน รวมทั้งยังหนุนนักธุรกิจไทยไปลงทุนในต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง
นายสาธิต ศิริรังคมานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า วันนี้ (19 ธันวาคม 2548) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนและธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) โดยนายสถาพร ชินะจิตร กรรมการผู้จัดการ ธสน. ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการไทยอย่างครบวงจรทั้งด้านการเงินและสิทธิประโยชน์ โดยนักลงทุนที่ได้รับการส่งเสริมจากบีโอไอมีโอกาสได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก ธสน. และในทางกลับกันให้ผู้ประกอบการที่ได้รับความสนับสนุนทางการเงินจาก ธสน. สามารถติดต่อขอรับการส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอ หรือดำเนินการแบบคู่ขนานโดยให้นักลงทุนหรือผู้ประกอบการยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอพร้อมกับการยื่นขอรับการสนับสนุนทางการเงินจาก ธสน. อันจะส่งผลให้เกิดมิติใหม่ๆ ในการสนับสนุนผู้ประกอบการแบบครบวงจร
นายสาธิตยังกล่าวต่อว่า ทั้งสองหน่วยงานยังจะมีความร่วมมือในด้านต่างๆ อาทิ การแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารเชิงลึกระหว่างกัน การให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ประกอบการซึ่งเป็นลูกค้าของ ธสน. ที่ประสงค์จะขอรับการส่งเสริมการลงทุนเป็นกรณีพิเศษ รวมทั้งการให้คำปรึกษาแนะนำและสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ประกอบการหรือนักลงทุนที่ได้รับส่งเสริมการลงทุน หรือกำลังขอรับการส่งเสริมจาก บีโอไอเป็นกรณีพิเศษ
นอกจากนี้ยังรวมถึงการจัดกิจกรรมร่วมกันในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมและสนับสนุนการส่งออก การทดแทนการนำเข้า และการแสวงหาเงินตราต่างประเทศ พร้อมทั้งการนำนักธุรกิจไปลงทุนหรือขยายธุรกิจในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศในแถบลุ่มแม่น้ำโขง เช่น กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม และจีนอีกด้วย
นายสถาพร ชินะจิตร กรรมการผู้จัดการ ธสน. กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง ธสน. กับบีโอไอ ในครั้งนี้จะช่วยยกระดับความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทย โดยอาศัยความเชี่ยวชาญของทั้งสองหน่วยงานเตรียมความพร้อมของผู้ส่งออกและนักลงทุนไทยในต่างประเทศ ให้มีความรู้ความเข้าใจในเชิงลึกเพื่อประกอบการตัดสินใจทางธุรกิจและสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างประสบความสำเร็จบนเงื่อนไขการค้าระหว่างประเทศในปัจจุบัน รวมทั้งได้เดินทางไปศึกษาดูงานและพบปะกับภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องในตลาดต่างประเทศเพื่อการเริ่มต้นหรือขยายธุรกิจส่งออก ย้ายฐานการผลิตหรือเข้าไปลงทุนในต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง โดย ธสน. พร้อมจะจัดสรรรูปแบบการสนับสนุนทางการเงินที่เหมาะสมให้แก่นักธุรกิจแต่ละราย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ