ธนาคารกรุงเทพ ยังครองแชมป์ “2008 Thailand’s Most Admired Brand” ครบ 3 หมวดในธุรกิจบริการ จากการสำรวจทั่วประเทศโดย BrandAge

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2008 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ครองความเป็น “The Most Admired Bank” จากผลสำรวจ “2008 Thailand’s Most Admired Brand” โดยนิตยสาร BrandAge ซึ่งธนาคารกรุงเทพได้รับการโหวตเป็นอันดับ 1 ในหมวดธุรกิจบริการครบทั้ง 3 ประเภท คือ บริการธนาคาร บริการบัตรเครดิต และบริการบัตรเดบิต
นายบดินทร์ อูนากูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ยังครองความเป็น The Most Admired Bank จากผลสำรวจและการวัดระดับความนิยม ความยกย่อง และเชื่อถือจากผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้า (Brand) หรือ 2008 Thailand’s Most Admired Brand ที่ดำเนินการจัดทำงานวิจัยมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 โดยนิตยสาร BrandAge ทั้งนี้แบรนด์ของธนาคารกรุงเทพ สามารถครองอันดับ 1 ทั้ง 3 บริการที่มีการสำรวจในหมวดธุรกิจบริการ ซึ่งได้แก่ อันดับ 1 ด้านบริการธนาคาร อันดับ 1 ด้านบัตรเครดิต และอันดับ 1 ด้านบริการบัตรเดบิต ซึ่งเป็นการสำรวจจากผู้บริโภคทั่วประเทศที่เคยใช้ หรือมีส่วนร่วมในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ
“นับเป็นผลสำรวจที่สามารถสะท้อนถึงภาพลักษณ์ และแบรนด์ของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งยังคงได้รับความนิยมจากลูกค้า และผู้บริโภค ด้วยที่ผ่านมาธนาคารตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างแบรนด์ ธนาคารต้องการให้ลูกค้า และผู้บริโภคมองเห็นว่าธนาคารมีการให้บริการอย่างมีคุณภาพ (Quality Work, Quality Service) มีความอบอุ่นเป็นมิตร รู้จัก และเข้าใจความต้องการของลูกค้า สามารถตอบสนอง และสร้างความแตกต่างได้เป็นอย่างดี เพื่อดำรงความเป็น “เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน” ที่ลูกค้าธนาคารกรุงเทพ และผู้บริโภคจดจำ และนึกถึง” นายบดินทร์ กล่าว
สำหรับรายละเอียด 2008 Thailand’s Most Admired Brand ที่ปรากฏในนิตยสาร BrandAge ฉบับที่ 1 ปีที่ 9 ได้นำเสนอรายละเอียดสรุปได้ดังนี้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการสำรวจ เป็นชายและหญิงในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ประมาณ 12% อายุ 20-29 ปี ประมาณ 30% อายุ 30-39 ปี ประมาณ 26% อายุ 40-49 ปี ประมาณ 20% และอายุมากกว่า 50 ปี ประมาณ 12% โดยอาศัยในกรุงเทพและภาคกลาง ประมาณ 23% ภาคตะวันออก ประมาณ 16% ภาคใต้ประมาณ 21% ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประมาณ 22% และภาคเหนือประมาณ 18%
โดยข้อมูลจากผลการสำรวจด้านธนาคารที่น่าเชื่อถือที่สุด มี 10 ปัจจัยแรกที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ได้แก่ เป็นธนาคารที่คุ้นเคย ความมั่นคงของธนาคาร ตรายี่ห้อ ชื่อเสียงของธนาคาร ความรวดเร็วในการให้บริการ ให้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูง มีระบบตู้บริการอัตโนมัติหลายบริการ พนักงานบริการสุภาพคอยให้คำแนะนำ มีสาขาให้บริการครอบคลุมมาก เป็นธนาคารที่เข้ากับรสนิยม และมีระบบบัตรคิว
ข้อมูลจากผลการสำรวจด้านบัตรเครดิตที่น่าเชื่อถือที่สุด มี 10 ปัจจัยแรกที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ได้แก่ เป็นบัตรของธนาคารที่คุ้นเคย ชื่อเสียงของบัตรเครดิต ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า เป็นบัตรเครดิตที่เข้ากับบุคลิกภาพ อัตราดอกเบี้ยค้างชำระต่ำ ความมั่นคงของสถาบันการเงินที่ออกบัตร ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี สามารถนำบัตรไปใช้ได้ทั่วโลก มีสถานที่รับชำระเงินค่าบัตรมาก ชำระค่าบริการได้หลายวิธี ให้วงเงินสูง มีร้านค้ารับชำระด้วยบัตรจำนวนมาก และมีเปอร์เซ็นส่วนลดในการเติมน้ำมัน
ข้อมูลจากผลการสำรวจด้านบัตรเดบิตที่น่าเชื่อถือที่สุดมี 10 ปัจจัยแรกที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ได้แก่ เป็นบัตรของธนาคารที่คุ้นเคย ชื่อเสียงของบัตรเดบิต ความมั่นคงของธนาคาร เป็นบัตรเดบิตที่เข้ากับบุคลิกภาพ บริการทำบัตรใหม่ให้โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี มีร้านค้าที่รับชำระด้วยบัตรจำนวนมาก มีบัตรให้เลือกหลายรูปแบบ และสามารถเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าจากร้านค้าต่างๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ