“ธนินท์ เจียรวนนท์”ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ รับตำแหน่งนายกคนแรกของสมาคมนักธุรกิจชาวจีนโพ้นทะเลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

ข่าวทั่วไป Tuesday February 5, 2008 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--เครือเจริญโภคภัณฑ์
เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้รับเลือกให้เป็นนายกคนแรกของสมาคมนักธุรกิจชาวจีนโพ้นทะเลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน(China Overseas Chinese Entrepreneurs Association) สมาคมฯนี้เกิดขึ้นจากการรวมตัวของนักธุรกิจชาวจีนกว่า 200 คนจากทั่วโลกที่เป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งรัฐบาลจีนได้เชิญมาเป็นที่ปรึกษาทางด้านธุรกิจการค้าและการลงทุนแก่นักธุรกิจจีนโดยเฉพาะการออกไปลงทุนในต่างประเทศ โดยสมาคมนักธุรกิจชาวจีนโพ้นทะเลฯนี้เป็นสมาคมฯที่รัฐบาลจีนรับรองและให้การสนับสนุน
นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกในชีวิตของตนที่ได้รับตำแหน่งหลักในองค์กรสมาคม การได้รับตำแหน่งครั้งนี้มิได้พิจารณาจากชื่อเสียงหรือความยิ่งใหญ่ของธุรกิจ แต่เชื่อว่าเป็นเพราะนโยบาย 3 ประโยชน์ที่เครือฯยึดมั่นในการทำธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ อันได้แก่ เครือเจริญโภคภัณฑ์ต้องทำประโยชน์ให้กับประเทศที่เข้าไปลงทุน ประชาชนในประเทศที่เข้าไปลงทุนต้องได้ประโยชน์ และบริษัทผู้ลงทุนก็ต้องได้ประโยชน์ด้วย ซึ่งเป็นนโยบายที่สร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศที่เข้าไปลงทุน จึงทำให้ได้รับการยอมรับจากสมาชิกของสมาคมและรัฐบาลจีนในครั้งนี้ อันนำมาซึ่งความภาคภูมิใจแก่ผู้บริหารและพนักงานเครือเจริญโภคภัณฑ์ทุกคน
สำนักกิจกรรมสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์
โทรศัพท์ 02-625-8127-30

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ