สายการบินขอเพิ่มเที่ยวบินให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกว่า 350 เที่ยวบินในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday February 5, 2008 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--ท่าอากาศยานไทย
ผอ.สุวรรณภูมิปลื้ม ช่วงเทศกาลตรุษจีนมีสายการบินต่าง ๆ ขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษเข้า-ออกที่สุวรรณภูมิสูงถึง 350 เที่ยวบิน
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนระหว่างวันที่ 5-17 ก.พ.51 ได้มีสายการบินและสายการบินเช่าเหมาลำ ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ รวม 31 สายการบิน ขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษเข้า-ออก ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) รวมทั้งสิ้น 350 เที่ยวบิน แบ่งเป็น เที่ยวบินระหว่างประเทศ จำนวน 316 เที่ยวบิน เป็นขาเข้า 156 เที่ยวบิน ขาออก 160 เที่ยวบิน ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 56 เที่ยวบิน หรือคิดเป็นร้อยละ 21.53 และเป็นเที่ยวบินภายในประเทศ จำนวน 34 เที่ยวบิน เป็นขาเข้า 17 เที่ยวบิน ขาออก 17 เที่ยวบิน ซึ่งถือว่าลดลงจากปีที่แล้ว 55 เที่ยวบิน หรือคิดเป็นร้อยละ 61.79 ทั้งนี้สาเหตุที่ในปีนี้มีการขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษเข้า-ออกภายในประเทศลดลง เนื่องจากได้มีการย้ายเที่ยวบินภายในประเทศส่วนมากกลับไปใช้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมืองตั้งแต่ 25 มี.ค.50 สำหรับสายการบินระหว่างประเทศที่มีการเพิ่มเที่ยวบินพิเศษมากที่สุดคือ สายการบิน China Eastern Airlines จำนวน 63 เที่ยวบิน ในส่วนของสายการบินภายในประเทศที่มีการเพิ่มเที่ยวบินมากที่สุดคือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ จำนวน 32 เที่ยวบิน
นายเสรีรัตน์กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการที่สายการบินมีการเพิ่มเที่ยวบินเป็นจำนวนมากในช่วงระหว่างวันที่ 5-17 ก.พ.นั้น ทำให้คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารมาใช้บริการ ทสภ. เพิ่มมากขึ้นเป็น 120,000 คนต่อวัน โดยวันที่จะมีเที่ยวบินและผู้โดยสารเพิ่มมากที่สุดคือวันที่ 8 และ 13 ก.พ. คือมีเที่ยวบินพิเศษเพิ่มมากขึ้นถึง 47 เที่ยวบินและ 43 เที่ยวบินตามลำดับ ซึ่ง ทาง ทสภ. ได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องการอำนวยความสะดวกและการรักษาความปลอดภัยในการให้บริการแก่ผู้โดยสารเช่นเดียวกับช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา จึงเชื่อว่าการให้บริการต่าง ๆ จะไม่มีปัญหาแม้จะมีจำนวนผู้โดยสารและจำนวนเที่ยวบินมาใช้บริการที่ ทสภ. เพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ก็ตาม
นอกจากนี้ทาง ทสภ. ยังได้รับความร่วมมือจาก กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ ในเรื่องของการอำนวยความสะดวกการตรวจหนังสือเดินทางของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้า-ออกนอกประเทศ ซึ่งตนทราบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว พล.ต.ต.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ผู้บังคับการกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ ได้สั่งการให้จัดเตรียมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกว่า 1,200 นาย ปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจบุคคลเข้า-ออก อีกทั้งยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารผ่านการตรวจหนังสือเดินทางได้อย่างสะดวกและรวดเร็วขึ้นด้วย
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายกิจการพิเศษ
โทร. 02-132-9054
โทรสาร 02-132-9019

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ