ไอบีเอ็มเปิดตัวซอฟต์แวร์และโซลูชั่นใหม่ทางด้าน Information on Demand

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 5, 2008 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็ม ประเทศไทย เปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ พร้อมด้วยโซลูชั่นที่ออกแบบขึ้นสำหรับหลากหลายธุรกิจ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลต่าง ๆ ในองค์กรได้ในแบบเรียลไทม์ ทันที ทันใด ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และใช้ประโยชน์จากโอกาสใหม่ๆ ทางด้านธุรกิจที่หลากหลายได้
ซอฟท์แวร์และโซลูชั่นดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ของไอบีเอ็มทางด้าน Information on Demand ที่ถูกออกแบบขึ้นเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มความได้เปรียบด้านการแข่งขันเฉพาะกลุ่มธุรกิจของตน โดยอาศัยการใช้งานจากข้อมูลธุรกิจที่เชื่อถือได้
นอกจากนี้ ซอฟท์แวร์และโซลูชั่นดังกล่าว เน้นช่วยลูกค้าแก้ไขปัญหา และความท้าทายทางด้านข้อมูลที่สำคัญ ซึ่งส่งผลกระทบต่อธุรกิจทั้งทางตรงและทางอ้อม ตัวอย่างเช่น การส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์ระหว่างแผนก ผ่านการจัดการข้อมูลภายในองค์กร (Enterprise Content Management) และบิสสิเนส อินเทลลิเจนท์ (Business Intelligence) เป็นต้น ทั้งนี้ ด้วยซอฟท์แวร์ชั้นนำและความเชี่ยวชาญระดับโลกทางด้านการให้คำปรึกษาทางธุรกิจ ไอบีเอ็มมีความพร้อมที่จะนำเสนอเครื่องมือและเทคนิคที่มุ่งเน้นให้ลูกค้าลดค่าใช้จ่ายและเวลาที่จำเป็นในการใช้เทคโนโลยีทางด้านไอที มาตอบสนองความต้องการในการใช้ข้อมูลเฉพาะทาง ไม่ว่าจะเป็นด้านที่เกี่ยวกับธุรกิจสถาบันการเงิน ธุรกิจค้าปลีก โทรคมนาคม ไปจนถึงงานของทางราชการ ตัวอย่างเช่น ซอฟต์แวร์และโซลูชั่นของไอบีเอ็มที่ช่วยให้ธุรกิจค้าปลีกสามารถเสนอโปรโมชั่นหรือข้อเสนอพิเศษที่สอดรับกับความต้องการเฉพาะของลูกค้ารายนั้น ๆ ณ จุดขาย พร้อมทั้งสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาด และเพิ่มยอดขายและรายได้ที่ได้รับจากลูกค้าในแต่ละรายได้ เป็นต้น
คุณเจษฎา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ในปัจจุบัน องค์กรธุรกิจต่างๆ ทราบว่าข้อมูลในองค์กรเป็นทรัพยากรที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตาม หลายๆ บริษัทก็ยังคงประสบปัญหาในการจัดการข้อมูลที่อาจกระจัดกระจายอยู่ในระบบที่หลากหลาย ตามจุดต่าง ๆ ทั่วทั้งองค์กร ดังนั้นเพื่อให้องค์กรนั้น ๆ สามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรข้อมูลเหล่านี้และนำมาปรับเปลี่ยนเพื่อให้กลายเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังทางธุรกิจ ธุรกิจเหล่านั้นจำเป็นต้องใช้แอปพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพและที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อดึงประโยชน์ต่าง ๆ จากข้อมูลที่มีอยู่ และช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับองค์กรได้อีกด้วย จากการมีโซลูชั่นและบริการทางด้าน Information on Demand แบบครบวงจร ไอบีเอ็มมีความพร้อมที่จะสนับสนุนองค์กรธุรกิจต่าง ๆ เหล่านี้ให้สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจขององค์กรในระยะยาว”
ไอบีเอ็ม มีซอฟท์แวร์ และผลิตภัณฑ์ ในกลุ่ม Information on Demand มากมาย หนึ่งในนั้น คือ ซอฟท์แวร์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้:
IBM FileNet: ซอฟท์แวร์ชั้นนำด้านการจัดการข้อมูลภายในองค์กร ไอบีเอ็มได้เข้าซื้อกิจการของ FileNet เมื่อปี 2549 เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของไอบีเอ็มในโซลูชั่นที่มุ่งเน้นการจัดการข้อมูล คอนเทนต์ ระบบงาน และโซลูชั่นสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ IBM FileNet ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถบันทึก จัดการ เข้าถึง และผนวกรวมข้อมูลทุกรูปแบบ เพื่อพัฒนาความสามารถในการสร้างระบบอัตโนมัติสำหรับการจัดการบันทึกข้อมูล ตอบสนองความต้องการในเรื่องการปฏิบัติตามกฎระเบียบ และลดความเสี่ยงในการดำเนินงาน
IBM Cognos: ซอฟท์แวร์ระดับโลกด้านบิสสิเนส อินเทลลิเจนท์ ซึ่งไอบีเอ็มได้เข้าซื้อกิจการเมื่อปี 2550 เทคโนโลยีของ Cognos ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถวางแผน ทำความเข้าใจ และจัดการประสิทธิภาพด้านการเงินและการดำเนินงาน โดยใช้เครื่องมือต่าง ๆ ที่มีอยู่ในซอฟท์แวร์ ไม่ว่าจะเป็นการเรียกดูข้อมูลการทำรายงาน การวิเคราะห์ การประเมินสมรรถนะ การจัดทำแดชบอร์ด การวางแผน การจัดทำงบประมาณ รวมทั้งการคาดการณ์แนวโน้มทางธุรกิจ เป็นต้น ซอฟท์แวร์ Cognos เน้นให้ผุ้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่มีอยู่ เพื่อนำมาประเมิน และทำให้ธุรกิจนั้น ๆ เข้าใจสถานการณ์ต่าง ๆ ถี่ถ้วน และสามารถนำข้อมูลดังกล่าว มาคำนวณผลตอบแทนที่จะได้จากการลงทุนอีกด้วย
เกี่ยวกับ IBM Information on Demand
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IBM Information on Demand โปรดเยี่ยมชม www.ibm.com/informationondemand
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
วีระกิจ โล่ทองเพชร
โทรศัพท์: 02 273 4117
อีเมล์: werakit@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ