เทสโก้ โลตัส จัด 2 งานยักษ์ ร่วมหนุนสินค้า OTOP คาดยอดจำหน่ายทะลุ 137.3 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday September 15, 2005 08:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--เทสโก้ โลตัส
เทสโก้ โลตัส จัด 2 งานยักษ์ ร่วมหนุนสินค้า OTOP คาดว่ายอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ผ่านเทสโก้ โลตัส ทะลุ 137.3 ล้านบาท
เทสโก้ โลตัส ร่วมกับ สหกรณ์ปทุมธานีเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน “มหกรรมสินค้า OTOP สหกรณ์ทั่วประเทศไทย” เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ผลิตผลิตภัณฑ์พื้นเมืองของไทยตามโครงการ หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP ซึ่งงานนี้มีผู้ผลิตนำผลิตภัณฑ์โอทอปเข้าร่วมออกร้านกว่า 200 ราย จากทั่วประเทศ โดยผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ขึ้นชื่อจะนำมาจำหน่าย อาทิ ผ้าพื้นเมือง อาหาร เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ หลากหลายสไตล์ เอาใจลูกค้านักช้อปชาวปทุมธานี
งานนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14-20 กันยายน ศกนี้ ที่เทสโก้ โลตัส สาขารังสิต-นครนายก โดยได้รับเกียรติจาก คุณนิวัตน์ สวัสดิ์แก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีและคุณวีณา อรัญญเกษม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ส่วนบริหารพื้นที่เช่าและสื่อโฆษณา เทสโก้ โลตัส ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 14 กันยายน ศกนี้ เวลา 17.00 น. ณ บริเวณหน้าห้างเทสโก้ โลตัส สาขารังสิต — นครนายก โดยมี คุณวิไลวรรณ ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสาขารังสิต-นครนายกให้การต้อนรับ
อย่างไรก็ตามเทสโก้ โลตัสคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 100,000 คน และจะมีการจับจ่ายใช้สอยไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งทางเทสโก้ โลตัส ถือเป็นนโยบายหลักในการสนับสนุนสินค้า OTOP ทั่วทุกภาคอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ ในวันที่ 16 กันยายน ศกนี้ได้มีพิธีเปิดงาน “OTOP Road Show จากภาคอีสานสู่ภาคกลาง” อย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก คุณเจตน์ ธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นและคุณวีณา อรัญญเกษม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ส่วนบริหารพื้นที่เช่าและสื่อโฆษณา เทสโก้ โลตัส ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ณ เทสโก้ โลตัส สาขานครปฐม โดยมี คุณสมชาย วงศ์ศรีตระกูล ผู้อำนวยการสาขานครปฐม ให้การต้อนรับ
งานดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากจังหวัดร้อยเอ็ด ขอนแก่น และมหาสารคาม ภายใต้ชื่อ “ร้อยแก่นสาร” ซึ่งเป็นการผนึกกำลังในการสร้างฐานการต่อรองทางการตลาดในการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อนำรายได้คืนสู่ท้องถิ่น ยิ่งไปกว่านั้น งานนี้ยังได้พันธมิตรอย่างจังหวัดสิงห์บุรี เพชรบุรี ราชบุรี และนครปฐมที่ยกขบวนคาราวานสินค้า OTOP มาร่วมออกร้านกว่า 80 ราย ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อที่จะนำมาจำหน่ายมี อาทิ ผ้าพื้นเมือง อาหาร เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 40,000- 50,000 คน พร้อมมียอดจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ผลิตไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท โดยเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 16-20 กันยายน 2548 ณ เทสโก้ โลตัส สาขานครปฐม
ทั้งนี้ ถือได้ว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของเจตนารมย์ของบริษัทในการให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์โอทอปในด้านการขาย ทั้งนี้ เทสโก้ โลตัสยังได้จัดมุมและศาลาจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอปในหลายสาขา และ ให้พื้นที่กับร้านขนาดเล็ก (kiosk) เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอปที่มีผู้ค้าเป็นผู้ดูแลเอง และการให้พื้นที่โดยไม่คิดค่าเช่ามีทั้งหมด 25.6 ล้านบาทตั้งแต่ ปี 2546 และยอดขาย OTOP ผ่านทุกช่องทางของ เทสโก้ โลตัส ได้มากกว่า 137.3 ล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เทสโก้ โลตัส
คุณศุกรีกาญจน์ ธาราภิบาล โทร. 0-2722-9640 ต่อ 5849
คุณมาร์ติน คลัตเตอร์บัคข์ ต่อ 7779 แฟกซ์ 0-2722-6651--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ