สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเดินเครื่องจัดสัมมนาต่อเนื่อง Home Builder Seminar Volume II ภายใต้ชื่อ 4 B Discussion “The New Idea” ที่ผนึก Banking , Branding , Building Material และ Baan

ข่าวทั่วไป Thursday June 9, 2005 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเดินเครื่องจัดสัมมนาต่อเนื่อง Home Builder Seminar Volume II ภายใต้ชื่อ 4 B Discussion “The New Idea” ที่ผนึก Banking , Branding , Building Material และ Baan ติวเข้มผู้ประกอบการเร่งสร้างศักยภาพองค์กรและสร้างพันธมิตรธุรกิจ หวังตลาดรับสร้างบ้านโตมูลค่ารวม 10,000 ล้านบาทในปี 2550
นายสิทธิพร สุวรรณสุต เลขาธิการสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่าการจัดสัมมนา Home Builder Seminar Volume II ภายใต้ชื่อ 4 B Discussion “The New Idea” ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สมาคมฯ จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 2 ต่อจากงานสัมมนา “ปลูกบ้านปั้นแบรนด์” เมื่อปีที่แล้ว ทั้งนี้เนื่องจากปัจจุบันภาคธุรกิจรับสร้างบ้านมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น โดยในปี 2548 คาดว่าธุรกิจรับสร้างบ้านจะมีมูลค่าตลาดรวมราว 7,000 ล้านบาท และตั้งเป้าภายในปี 2550 ตลาดรับสร้างบ้านจะมีมูลค่ารวมถึง 10,000 ล้านบาท
“เหตุผลการเติบโตที่เพิ่มขึ้น มาจากความต้องการที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปจากเดิม โดยให้ความสำคัญต่อคุณภาพและมูลค่าเพิ่มที่ได้จากสินค้าและบริการมากขึ้น โดยเฉพาะหลังการจัดตั้งสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นต่อผู้ประกอบการและภาพรวมของธุรกิจรับสร้างบ้านมากขึ้น ดังนั้นเพื่อยกระดับมาตรฐานงานก่อสร้างให้เป็นที่ยอมรับยิ่งๆขึ้นไป และสอดรับกับแนวโน้มการเติบโต ผู้ประกอบการในธุรกิจรับสร้างบ้าน จึงควรมีการเตรียมการเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงและการขยายตัวในอนาคต การสัมมนาที่มีอย่างต่อเนื่องก็เพื่อมุ่งเน้นให้ความรู้ในด้านต่าง ๆที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจรับสร้างบ้านอย่างครอบคลุมทุกด้าน และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนานำไปใช้ในการวางแผนงานและพัฒนาองค์กร รวมทั้งพัฒนาตลาดรวมของธุรกิจรับสร้างบ้านร่วมกัน”
นายสิทธิพร กล่าวถึง วัตถุประสงค์ในการจัดงานดังกล่าวของสมาคมฯ ประกอบด้วย 1.เพื่อพัฒนาแนวความรู้ในด้านต่าง ๆของผู้ประกอบการธุรกิจรับสร้างบ้านและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง 2.เพื่อยกระดับมาตรฐานธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับ 3.เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้บริหาร พนักงาน และบุคคลที่เกี่ยวข้องในธุรกิจรับสร้างบ้าน 4.เพื่อการประชาสัมพันธ์สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน และ 5.สร้างความร่วมมือในการพัฒนาตลาดรับสร้างบ้านกับพันธมิตรธุรกิจที่เกี่ยวข้อง
โดยการสัมมนา 4 B Discussion “The New Idea” ในที่นี้ ประกอบด้วยตัวแปรที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจรับสร้างบ้านในอนาคต คือ B 1 = Banking หมายถึง ธนาคารผู้สนับสนุนสินเชื่อที่อยู่อาศัย กับการขยายสินเชื่อสู่ตลาดรับสร้างบ้าน B 2 = Branding หมายถึง สื่อมวลชนกับมุมมองการสร้างแบรนด์ของ
ธุรกิจรับสร้างบ้าน B 3 = Building Material หมายถึง ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างกับแนวโน้มการพัฒนาวัสดุก่อสร้างบ้านในอนาคต B 4 = Baan หมายถึง ผู้ประกอบวิชาชีพและผู้ประกอบการภาคธุรกิจรับสร้างบ้านในฐานะผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์
วิทยากรในงาน ประกอบด้วย นายปราโมทย์ ธีรกุล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ปาฐกถาพิเศษ, นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.), นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา บรรณาธิกาบริหาร นิตยสาร โฮมบายเออร์ไกด์, นายสุวิทย์ วิศวานันท์ กรรมการสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน, นายพันธุ์เทพ ทานชิติกุล กรรมการสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน, นายสราวุฒิ สำราญทรัพย์ บริษัท เครือซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน), พล ร.ต. ฐนิธ กิตติอำพน นายกสมาคมสถาปนิกสยามแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ นายสมพงษ์ กิติมหาคุณ กรรมการสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน นอกจากนั้นยังมีการบรรยายพิเศษจากนักการตลาดชื่อดัง ในหัวข้อ Wrap Up The Marketing Trend โดย ผศ.ธีรพันธ์ โล่ห์ทองคำ
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณภัทธิรา บุรี หรือ คุณฤดี ธรรมเทียร
บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร 0-2937—4518-9 หรือ 0-2937-4000 ต่อ 2068
โทรสาร 0-2937-4510
Email : patthira@pr-one.com, ruedee@pr-one.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ