เกิดเหตุเพลิงไหม้เล็กน้อยในร้านอาหารภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ข่าวทั่วไป Wednesday February 6, 2008 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--ท่าอากาศยานไทย
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 14.13 น. ศูนย์รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาการณ์ ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทสภ. ว่า พบกลุ่มควันจำนวนหนึ่งลอยออกมาจากร้าน Goodies ซึ่งเป็นร้านขายอาหาร ตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 ใกล้กับบริเวณทางเลื่อน อาคารผู้โดยสาร ฝั่งตะวันตก ซึ่งภายหลังจากได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว ศูนย์รักษาความปลอดภัยฯ ได้แจ้งไปยังฝ่ายดับเพลิงและกู้ภัย ทสภ. และเจ้าหน้าที่ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุโดยทันที เบื้องต้นพบกลุ่มควันจำนวนหนึ่งลอยออกมาจากร้านดังกล่าว แต่ไม่พบเปลวเพลิงเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นกับพนักงานในร้าน ซึ่งพนักงานได้ให้การว่า ได้เกิดไฟลุกขึ้นบริเวณเตาปรุงอาหาร ในขณะประกอบอาหารอยู่ ซึ่งทันทีที่เกิดเหตุขึ้น พนักงานภายในร้านได้ใช้อุปกรณ์ดับเพลิงทำการดับเพลิงในเบื้องต้น และในขณะเดียวกันความร้อนที่เกิดขึ้นทำให้เครื่องสปริงเคิลภายในร้านทำงาน ฉีดน้ำออกมาเพื่อดับไฟ จึงทำให้เกิดกลุ่มควันขึ้นภายในร้าน และพัดลมระบายอากาศได้ทำงานทันที
นายเสรีรัตน์กล่าวว่า ภายหลังจากที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุโดยเร่งด่วน พบว่าเพลิงได้สงบลงแล้ว เนื่องจากระบบหัวฉีดน้ำอัตโนมัติทำงานทันทีเมื่อได้รับความร้อน ประกอบกับพนักงานของร้านสามารถใช้อุปกรณ์ดับเพลิงในเบื้องต้นด้วยตนเองได้ทันที เนื่องจาก ทสภ. ได้มีการอบรมการดับเพลิงเบื้องต้นให้กับพนักงานที่ปฏิบัติงานในร้านค้าที่ประกอบกิจการภายในอาคารผู้โดยสารทุกร้านมาก่อนหน้านี้แล้ว จึงทำให้สามารถระงับเหตุได้ทัน ก่อนที่เพลิงจะลุกลาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ ทสภ. ได้เข้าตรวจสอบและเคลียร์พื้นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้เวลาดำเนินการระงับเหตุประมาณ 30 นาที และพบว่าอุปกรณ์ภายในร้านมีความเสียหายเพียงเล็กน้อย เนื่องจากโดนน้ำ
สำหรับสาเหตุที่แท้จริงและมูลค่าความเสียหายนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบและสืบสวนข้อเท็จจริงโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ราชาเทวะ ต่อไป
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายกิจการพิเศษ
โทร. 02-132-9054
โทรสาร 02-132-9019

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ