รวบรวมสิ่งของและข้อมูลเตรียมตั้งหอเกียรติยศและหอจดหมายเหตุแห่งกรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Wednesday February 6, 2008 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--กทม.
กทม. เตรียมจัดตั้งหอเกียรติยศและหอจดหมายเหตุแห่งกรุงเทพมหานคร ใช้อาคารเรือนกระจก ในสวนสราญรมย์เป็นอาคารที่ตั้ง พร้อมขอความร่วมมือองค์กร ประชาชนร่วมสนับสนุนข้อมูลอันเป็นประโยชน์ในการจัดตั้ง
นายนิพนธ์ บุญญภัทโร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า นับตั้งแต่จัดตั้งเทศบาลนครกรุงเทพ และเทศบาลนครธนบุรีขึ้น เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 48 กรุงเทพมหานครไม่ได้มีการรวบรวมประวัติ เกียรติยศ วัตถุ สิ่งของ และเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวกับการบริหารราชการกรุงเทพมหานครไว้เลย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงมีความคิดริเริ่มให้มีการจัดตั้งหอเกียรติยศ (BMA HALL OF FAME) และหอจดหมายเหตุแห่งกรุงเทพมหานคร (BMA ARCHIEVE) โดยใช้อาคารเรือนกระจก ภายในสวนสราญรมย์ เป็นอาคารที่ตั้ง รวบรวมหลักฐานเอกสารดังกล่าว นำมาจัดแสดงเป็นการบอกเล่าเรื่องราวการบริหารราชการกรุงเทพมหานคร เชิดชูเกียรติผู้บริหารกรุงเทพมหานคร บุคคล เป็นสถานที่ให้ประชาชนได้ศึกษาหาความรู้ โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จและเปิดให้ประชาชนเข้าชมในเดือน ส.ค. 51
นายนิพนธ์ กล่าวต่อไปว่า กรุงเทพมหานครจึงได้แต่งตั้งคณะทำงาน ซึ่งประกอบด้วยข้าราชการ และผู้เสียสละอาสาช่วยทำงาน เพื่อจัดทำโครงการจัดตั้งหอเกียรติยศและหอจดหมายเหตุแห่งกรุงเทพมหานคร รวบรวมและค้นหา ประวัติ วัตถุ สิ่งของ เอกสาร และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการกรุงเทพมหานครที่ยังคงเก็บรักษาไว้ได้จนถึงปัจจุบัน นำมาจัดแสดง ณ หอเกียรติยศและหอจดหมายเหตุแห่งกรุงเทพมหานคร และขอความร่วมมือบุคคล หรือหน่วยงานที่มีข้อมูลอันเป็นประโยชน์ในการจัดตั้งหอเกียรติยศและหอจดหมายเหตุแห่งกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมสนับสนุนข้อมูล เพื่อคณะทำงานจะได้นำมารวบรวม และคัดแยกเป็นหมวดหมู่ เป็นเรื่องราวประวัติเกียรติยศเพื่อจัดแสดงในหอเกียรติยศและหอจดหมายเหตุแห่งกรุงเทพมหานครต่อไป โดยสำนักงานคณะทำงานตั้งอยู่ที่ห้องคณะที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชั้น 2 ศาลาว่าการกทม. โทร. 0 2226 1336 โทรสาร 0 2224 9737 หรือ 08 9171 1555, 08 9487 5200

แท็ก ข้อมูล   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ