แฟชั่น ไอส์แลนด์ โชว์รายได้โตเกินเป้า เตรียมทุ่มงบ 400 ลบ.พลิกโฉมใหม่ขึ้นแท่นผู้นำซูเปอร์รีเจียนัลมอลล์

ข่าวทั่วไป Wednesday February 6, 2008 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
แฟชั่น ไอส์แลนด์ เผยผลประกอบการปี 2550 เติบโตกว่า 9% เตรียมทุ่มงบ 400 ล้านบาท รีโนเวตโฉมใหม่ทั้งศูนย์ฯ เล็งขยายพื้นที่สร้างไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ วางรากฐานก่อนขึ้นแท่นผู้นำซูเปอร์ รีเจียนัลมอลล์ ของเมืองไทย
นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท สยามรีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ เปิดเผยถึงผลประกอบการประจำปี 2550 ว่า ในปีที่ผ่านมา ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์มีผลการดำเนินงานตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีรายได้ร่วมมูลค่า 960 ล้านบาท เติบโตจาก ปี 2549 ถึง 9.5% ซึ่งเป็นอัตราการเติบสูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้คือ 9% ในแง่ของจำนวนรถยนต์ วันธรรมดามีรถยนต์เข้ามาใช้บริการ 14,000 คัน ส่วนวันหยุด 18,000 — 21,000 คัน เติบโตจากปีก่อนถึง 7%
ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการดำเนินงานที่มุ่งเน้นจัดกิจกรรมด้านการตลาดอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ อีเว้นต์ มาร์เก็ตติ้ง 80 % จัดโปรโมชั่น 20% และใช้กลยุทธ์สร้างสัมพันธ์กับลูกค้า หรือ ซีอาร์เอ็ม เพื่อสร้างความภักดีด้วยการจัดทำบัตร The Island Card และพรีเมียร์ เลาน์จ ตลอดจนการสรรหาทั้งสินค้าใหม่ๆ และแบรนด์ชื่อดังมาตอบสนองความต้องการของลูกค้า จึงทำให้ยังคงดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลักและกลุ่มเป้าหมายรองเข้ามาใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง
นายประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันมีศูนย์การค้าที่มีมาตรฐานที่ดีเกิดขึ้นมากทั้งในเมืองและนอกเมือง ซึ่งแต่ละศูนย์ก็พยายามปรับปรุงพัฒนาเรื่องของสถาปัตยกรรม ร้านค้า กลยุทธ์การทำตลาด การส่งเสริมการขายและกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ตรงใจผู้บริโภคมากที่สุด ในส่วนของแฟชั่น ไอส์แลนด์ได้มีการวางแผนที่จะดำเนินงานเพื่อรองรับการแข่งขันในปีนี้ โดยจะใช้งบประมาณ 400 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงรูปโฉมของศูนย์ฯ ใหม่ทั้งหมด
“การรีโนเวตจะเริ่มในปีนี้ และคาดว่าคงใช้เวลาประมาณ 1 ปี 6 เดือนจึงจะแล้วเสร็จ โดยรูปโฉมใหม่ของแฟชั่น ไอส์แลนด์จะใช้คอนเซ็ปต์โมเดิร์น แฟมิลี่ ไอส์แลนด์ เน้นความทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงความอบอุ่นของสถานที่ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มครอบครัวซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก” นายประเสริฐ กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายศูนย์การค้าให้สามารถรองรับความต้องการของผู้บริโภคได้ครอบคลุมมากขึ้น โดยระยะแรกจะทำการสร้างศูนย์ฯ ไฮบริด มอลล์ (Hybrid Mall) บนพื้นที่ 14 ไร่ ในลักษณะไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ เชื่อมต่อกับแฟชั่น ไอส์แลนด์ มีศูนย์ 2 ลักษณะ คือมีไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ และวันสต๊อปช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์อยู่เชื่อมกัน ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณกลางปีหน้า
ส่วนทางด้านแผนระยะยาวเนื่องจากศูนย์ได้มีการซื้อพื้นที่เพิ่มเติมจากเดิม 87 ไร่เป็น 107 ไร่ ทำให้มีศักยภาพในการเพิ่มพื้นที่รีเทลได้ถึง 100,000 ตร.ม. ซึ่งสามารถขยายพื้นที่ครอบคลุมของศูนย์ไปได้ไกลกว่าเดิม จึงเพิ่มศักยภาพมากขึ้นจนสามารถทำให้เป็นซูเปอร์ รีเจียนัล มอลล์ (super regional mall) ได้ในอนาคต
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
นิมมิดา วรนิธิศ Tel.081 860 4217
ศาตนันท์ สว่างเนตร Tel.081 924 2170
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0-2354 3588 โทรสาร. 0-2354 3589-90

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ