บลจ.ทหารไทย ปรับทัพใหม่ รองรับยุทธศาสตร์เป็นบริษัทจัดการกองทุนที่ดีที่สุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2008 14:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--PRdd
บลจ.ทหารไทย ปรับทัพใหม่ รองรับยุทธศาสตร์เป็นบริษัทจัดการกองทุนที่ดีที่สุด เสริมทีมผู้จัดการกองทุน ไอที บริการเพื่อลูกค้าเก่า-ใหม่ พร้อมรุกกองทุนทุกรูปแบบ
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการปรับวิสัยทัศน์ใหม่ โดยมีเป้าหมายใน 3 ปีข้างหน้าจะเป็นบริษัทจัดการกองทุนที่ดีที่สุด เพื่อให้การดำเนินธุรกิจสามารถเติบโตอย่างยั่งยืนท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น โดยบริษัทได้มีแผนปฏิบัติการไปสู่เป้าหมาย โดยจะต้องวัดผลจากกลุ่มผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด (Stakeholder) ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า ผู้แทนจำหน่าย พนักงาน หน่วยงานผู้กำกับดูแล และผู้ถือหุ้น
ทั้งนี้ แนวทางการดำเนินงานจะมีการปรับปรุงระบบการทำงานภายในทั้งหมด เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การเพิ่มผู้จัดการกองทุนเพื่อสอดรับกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่สร้างผลตอบแทนเพิ่มขึ้น การเพิ่มจำนวนบุคลากรด้านไอที และ ส่วนงานลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสะดวกรวดเร็ว โดยมีเงื่อนไขด้วยการออกบริการตามข้อเสนอแนะของลูกค้าในทุกๆเดือน รวมถึงการคิดค้นบริการใหม่ขึ้นเองในทุกไตรมาส
“เราจะโฟกัสที่กลุ่มลูกค้าปัจจุบันให้มากขึ้น นอกเหนือจากบริการอันเป็นเลิศแล้ว เรายังจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งหวังที่จะพัฒนาไปถึงจุดที่ลูกค้ารู้สึกพึงพอใจจนเกิดการแนะนำปากต่อปาก ในขณะเดียวกัน เราก็ยังต้องหาวิธีเพิ่มผลตอบแทนในการลงทุนให้กับลูกค้าด้วย เช่นในปีที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จจากกองทุนประเภทพรีเมียร์ซึ่งเป็นการลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศที่ให้ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นภายใต้ความเสี่ยงที่ต่ำกว่าหรือเท่าเดิม ในปีนี้เราจะพยายามนำแนวคิดนี้ไปปฏิบัติกับกองทุนหุ้นด้วย โดยจะมีการจัดตั้งทีมงานผู้จัดการกองทุนที่เชี่ยวชาญมาทำหน้าที่มองหาตลาดใหม่ๆทั่วโลก และหาช่องทางในการเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารอนุพันธ์ประเภทต่างๆ โดยเราคาดว่าจะเริ่มจากตลาดในประเทศก่อนแล้วจึงขยายไปยังต่างประเทศ” นางโชติกากล่าวพร้อมเพิ่มเติมว่า
นอกจากการลงทุนในระบบต่างๆเพื่อรองรับแผนงานดังกล่าวแล้ว บริษัทยังมีแผนการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรภายในทุกด้านให้มีความรู้ความชำนาญมากขึ้น และยังเพิ่มระบบบริหารความเสี่ยงเพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหน่วย ซึ่งจะสนับสนุนหลักการของการเป็นบลจ.ที่ดีที่คำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหน่วย และการรักษากฎระเบียบอย่างเคร่งครัดภายใต้กฎของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นอกจากนี้ยังคำนึงถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและสนับสนุนการขายของผู้แทนจำหน่าย ซึ่งท้ายสุดจะนำมาซึ่งผลการดำเนินงานที่ดีมีประสิทธิภาพซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น โดยบริษัทจะมีการสรุปและประเมินผลกับทุกๆกลุ่มในช่วงสิ้นปี
สำหรับการพัฒนากองทุนใหม่ๆนอกจากจะให้น้ำหนักกับการออกกองทุนตราสารหนี้แล้ว บริษัทยังมองโอกาสในการลงทุนต่างประเทศผ่านกอง FIF ซึ่งคาดว่าจะสามารถออกกองทุนหุ้นเกาหลีก่อน รวมทั้งยังอยู่ระหว่างการศึกษาประเทศอื่นๆ ที่เป็นดาวรุ่ง เช่น อินเดีย บราซิล เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทยังมีความสนใจในกองทุนอสังหาริมทรัพย์ที่กองทุนสามารถเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ (Free hold) โดยกองทุนเป็นผู้ว่าจ้างมืออาชีพมาบริหารทรัพย์สินแทน โดยคาดว่าปีนี้ บริษัทจะมีอัตราการขยายตัวของ สินทรัพย์รวมอีกประมาณ 30,000 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมา บริษัทมีมูลค่าสินทรัพย์ประมาณ 1.39 แสนล้านบาท
สอบถารมรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
คุณลัคคณา บุษบา (089-488-1777) และ คุณสุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)
หรือ โทร. 0 2953-8633, 0 2953-8723

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ