แบรนด์ผู้นำด้านดีไซน์และไลฟ์สไตล์ เชื่อมั่นตลาดไทยปี 51 สดใส

ข่าวอสังหา Wednesday February 6, 2008 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฮาบิแทต แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านชื่อดังจากประเทศอังกฤษ เชื่อมั่นตลาดไทยยังเติบโตได้ พร้อมแถลงความสำเร็จกับยอดขายที่เพิ่มขึ้น 6% ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2550 และมีจำนวนลูกค้าเข้าชมสินค้าภายในร้านบนชั้น 4 และ 5 ของสยามดิสคัฟเวอรี่ เซ็นเตอร์เพิ่มขึ้นอย่างเด่นชัด ทั้งนี้ ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ๆ และการจัดกิจกรรมพิเศษภายในร้านอย่างต่อเนื่อง ยังช่วยให้ฮาบิแทตทำยอดขายในเดือนธันวาคมเพียงเดือนเดียวเพิ่มสูงขึ้นถึง 31%
มร.เบรนท์ ดี สมิธ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ฮาบิแทต ประเทศไทยกล่าวว่า “สำหรับฮาบิแทต ผลประกอบการในไตรมาสที่ 4 ของปีที่ผ่านมานับว่าน่าพึงพอใจมาก ที่จริงเราค่อนข้างตื่นเต้นกับช่วงเทศกาลคริสต์มาสซึ่งมักจะมีลูกค้าเข้าชมร้านเป็นจำนวนมาก และเป็นช่วงที่เราทำยอดขายได้สูงสุดในแต่ละปี อย่างไรก็ตาม เราตัดสินใจที่จะทำตลาดเพิ่มมากขึ้นด้วยการจัดกิจกรรมภายในร้านอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ เพื่อให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมและใกล้ชิดกับฮาบิแทตมากขึ้น อาทิ การเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเข้ามาทำคลิปอวยพรได้ด้วยตัวเองที่บูธ “ฮาบิแทต I-Clip” ซึ่งเราจะจัดส่งคลิปให้ลูกค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต สำหรับฮาบิแทต เราเชื่อว่า การขายสินค้าไลฟ์สไตล์แบบโมเดิร์น ต้องสอดคล้องกับการทำตลาดในทิศทางเดียวกัน”
ปี 2550 นับเป็นปีที่ฮาบิแทตมีหลายสิ่งต้องทำ โดยเฉพาะการขยายร้านเพิ่มขึ้นอีก 1 ชั้นบนศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ เซ็นเตอร์ ทว่าปี 2551 ต้องเป็นปีที่ยุ่งไม่แพ้กันเลยทีเดียว เนื่องจากฮาบิแทตมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 1 สาขาในกรุงเทพฯ
“การเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 สาขา เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความรักของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ฮาบิแทต ทั้งกับผู้บริโภคที่อาศัยอยู่และผู้ที่เดินทางมายังประเทศไทย” มร.สมิธ กล่าวและว่า “บริษัทเชื่อมั่นว่า ตลาดสินค้าตกแต่งบ้านในปี 2551 ยังเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และจะช่วยให้ร้านของเราทั้ง 2 สาขาเติบโตได้ดี ขณะเดียวกัน โครงการคอนโดมีเนียมซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเป็นปัจจัยหลักในการผลักดันตลาด เนื่องจากในปี 2550 ที่ผ่านมามีโครงการคอนโดมีเนียมที่จัดสร้างจนแล้วเสร็จประมาณ 6,000 ยูนิต และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 20,000 ยูนิตในปีนี้ เนื่องจากมีโครงการคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ๆ อีกกว่า 90 โครงการเกิดขึ้น ในเวลาเดียวกัน บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เจ้าของโครงการเหล่านี้ มีหลายรายที่ต้องการให้ฮาบิแทตเป็นที่ปรึกษาเรื่องการออกแบบให้ ทางฮาบิแทตจึงได้ตั้งทีมไดเร็กต์เซลส์ เพื่อช่วยทีมออกแบบของบริษัทฯ เหล่านั้นสร้างสรรค์แนวคิดการออกแบบที่แตกต่างให้กับตลาดไทย”
นอกจากนี้ฮาบิแทตยังคงย้ำความมุ่งมั่นในการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านโครงการ “กรีนแบ็ก” ซึ่งเป็นโครงการที่บริษัทและคณะนักเรียนจากโรงเรียนนานาชาติ International School of Bangkok (ISB) ริเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกในประเทศไทยเพื่อหันมาใช้ถุงผ้าแทน โครงการดังกล่าวนับว่าประสพความสำเร็จมาก จนทำให้ในช่วงสองเดือนหลังจากฮาบิแทตริเริ่มโครงการขึ้น มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนรวมทั้งกรุงเทพมหานครจัดทำโครงการในลักษณะเดียวกัน
“เครื่องหมายการค้าของฮาบิแทตซึ่งเป็นรูปบ้านที่มีหัวใจดวงโตอยู่ภายใน บอกทุกอย่างเกี่ยวกับแบรนด์ของเรา ฮาบิแทตจะยังคงมุ่งมั่นตอบแทนสังคมไทยที่ให้การสนับสนุนฮาบิแทตมาตลอด ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2551 และยังคงยึดมั่นในปรัชญาที่เรายึดมั่นมาตลอดตั้งแต่วันแรกที่เปิดร้านว่า ‘ดีไซน์ที่ลงตัว ต้องมาพร้อมกับความสวยงาม ผนวกกับประโยชน์ใช้สอยที่คุ้มค่า ในราคาที่เหมาะสม’” มร.สมิธ กล่าวทิ้งท้าย
ฮาบิแทต ประเทศไทย
รายละเอียดเพิ่มเติม : ปภาภรณ์ ไชยศร
ฝ่ายการตลาด บริษัท ฮาบิแทต ประเทศไทย
โทร. 02 658 0400
สุรสา คล้ายอักษร, มาร์ค ทอมสัน
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6626, 0 2205 6609

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ